Friday, October 25, 2013

GIA-CỐP TỰ THUẬT




  1. Điều nghiên mưu kế phỉnh dối biết bao nhiêu bạn,
Trí năng tôi tận dụng trước khi gặp người anh;
Rồi khi thiên sứ phế thải bản ngã siêu hạng,
Trí não canh tân biết yêu Chúa và dân lành.


  1. Người tôi yêu quí đã chết, táng trong ngôi mộ,
      Mất ba con đành chịu phận, khóc than biệt ly,
      Lòng đau như cắt, hỡi Chúa, xót thương cứu hộ,
      Bữa nay danh Israel phô bày diệu kỳ.

  1. Bàn tay tôi đã chúc phước cả vua Ai-cập,
Thuở xưa chỉ vồ chụp mọi thứ trong tầm tay,
Ngày cậu con út, của báu cuối xa rời gấp,
Tước danh Israel thể hiện thật lâu dài.

  1. Bàn chân sai khớp, bước thấp, bước cao bất định,
Phải nương cây gậy thờ lạy Đấng nghiêm trị tôi;
Ngày xưa tôi rảo bước xây cơ nghiệp bất chính,
Lữ khách hôm nay an nhàn trối lời tuyệt với.

Thiên Trình


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...