Chương 1 - Các quyền của Đức Chúa Trời
Có ba loạt ngắn các phân đoạn Kinh Thánh liên quan đến từng điểm đó tôi sẽ hướng dẫn bạn ngay từ đầu.
Đấng Christ
Cô-lô-se 1:13-18 ; Hê-bơ-rơ 2:5-10,16 ; Ê-phê-sô 1:22 , 4:10 .
Hội Thánh
Ê-phê-sô 1:22 ; 2:14-16; 3:20-21
Antichrist
1 Giăng 2:18-22 ; 4:2-3 ; 2 Tê-sa-lô-ni-ca 2:3-10
Có một lời sơ bộ mà tôi muốn nói trước khi tôi đi trực tiếp vào vấn đề của Đấng Christ, Antichrist, và Hội Thánh. Sứ đồ Giăng bởi Đức Thánh Linh, khi mở đầu Tin Mừng của mình, gọi Chúa Giêsu, Con Đức Chúa Trời, là "Logos". Sứ đồ Phao-lô gọi Chúa Giêsu là "sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời" và "quyền năng của Đức Chúa Trời". Các danh hiệu có một ý nghĩa đặc biệt. Điều quan trọng Chúa Giêsu là hiện thân của lý do thần thượng, các ý tưởng của Đức Chúa Trời. Đằng sau tất cả mọi thứ trong vũ trụ này, như chúng ta biết, có những trường hợp, nguyên nhân, lý do, giải thích, ý nghĩa, những điều đó đòi hỏi câu trả lời, và công việc của Đức Thánh Linh, trong số những thứ khác, và một trong những công việc hệ trọng nhất của Ngài, là tiết lộ những ý nghĩa, những lý do, những lời giải thích đó, và dẫn chúng ta đến chỗ hiểu tại sao và lý do cho những điều trong tâm trí của Đức Chúa Trời. Tất cả các lời giải thích đó được ràng buộc trong chính Thân vị của Chúa Giêsu. Ngài là sự nhân cách hoá lý do của Đức Chúa Trời, sự giải thích và câu trả lời cho những điều nằm phía sau vũ trụ này. Câu trả lời của Đức Chúa Trời không phải là câu trả lời bằng lời nói, lời giải thích của Đức Chúa Trời không phải bằng lời. Câu trả lời đầy đủ của Đức Chúa Trời là một Thân vị, và do đó nó là sự mặc khải của Chúa Giêsu Christ mà đem vào đằng sau tất cả mọi thứ và cho chúng ta chìa khóa đối với tất cả mọi thứ, mà trả lời tất cả các câu hỏi và truyền đạt tất cả những kiến thức có cần cho chúng ta để chúng ta có thể đi vào sự hiệp nhất hoàn hảo với Đức Chúa Trời.
Bây giờ, bạn có thể hỏi tại sao tôi nói
điều này. Vâng, câu trả lời là, trong sự phát triển quyền làm con, Đức Chúa Trời muốn con cái của Ngài được thông minh, không chỉ
có trí thông minh và kiến thức vì lợi ích của việc có, nhưng vì trí thông
minh thuộc linh này là sự
sống và là quyền năng. Các
kiến thức về Chúa Giêsu Christ nhờ Đức Thánh Linh là sự sống, và nó là quyền năng. Sự mặc khải của Giêsu Christ là một điều đứng trước tất cả các quyền lực sự dữ, mà nó sẽ chịu định mệnh và cam chịu diệt vong, còn điều của Chúa sẽ tiến lên đến cuối cùng, điều kiện được hoàn toàn theo suy nghĩ ban đầu của Đức Chúa Trời. Khi Ngài được thể hiện hoàn toàn vào lúc cuối cùng, có một cái gì đó sẽ xảy ra trong lĩnh
vực của cái ác, về một mặt,
do đó nó bị vô hiệu hóa, sự
kết thúc của nó sẽ đến, trong khi, mặt khác, mọi điều của
Chúa sẽ đến trong tình trạng mà Đức Chúa
Trời đã định sẽ được thành.
Bây giờ bạn thấy tầm quan trọng của việc giải thích, tầm quan trọng của việc nhận biết rằng có một lý do cho tất cả mọi thứ, một ý nghĩa trong tất cả mọi thứ, và Chúa Giêsu đã đến để mang lại, trong Thân vị của Ngài, ý nghĩa của mọi việc ra ánh sáng. Đức Chúa Trời không muốn chúng ta chỉ chấp nhận các hành động của Đức Chúa Trời, Ngài muốn chúng ta biết ý nghĩa hành động của Ngài. Ngài không muốn chúng ta chỉ xem các sự kiện; Ngài muốn chúng ta có lời giải thích về các sự kiện đó. Hành động bao gồm tất cả và sự kiện của Đức Chúa Trời là Chúa Giêsu Christ, và chúng ta không chấp nhận Chúa Giêsu Christ chỉ là một thực tế. Chúng ta phải biết những gì Ngài có ngụ ý, và rằng trong tất cả các hướng, trong tất cả các lĩnh vực. Kiến thức này hoàn toàn là một loại thuộc linh, và, như tôi đã nói, sẽ hoạt động kinh khủng trong hai hướng, một chống lại cái ác, hướng kia để mang lại trạng thái thể hiện tư tưởng của Đức Chúa Trời.
Bây giờ, tất cả có vẻ rất cao vời và khó khăn, nhưng những gì tôi muốn là
bạn nắm được trước khi chúng ta
tiến lên, là có cái gì đó nằm đằng
sau tất cả những gì chúng ta đọc trong Lời Đức Chúa Trời. Có cái gì đó nằm phía sau thực tế của Đấng
Christ, một điều to lớn nằm phía sau
Ngài, một lý do. Có điều gì đó nằm phía sau Hội Thánh. Hội
Thánh là câu trả lời cho một cái gì
đó, lời giải thích của một cái gì đó. Hội Thánh là hiện thân của một lý do thần thượng. Chúng ta chỉ phải biết đó là những gì. Bây giờ điều đó áp dụng cho tất cả mọi thứ mà Hội
Thánh có trong Lời Chúa. Chúng
ta không chỉ phải thấy rằng có cái gì đó được nói, tuyên bố, trình bày, chúng ta phải đặt
câu hỏi, nó là gì, mà lớn lao như tâm trí của Đức Chúa Trời, mà nằm đằng sau đó? Nó là gì? Nằm trong đó có lĩnh vực giáo dục, soi sáng, huấn luyện thuộc linh của chúng ta. Đó là
các lĩnh vực chức năng của Đức Thánh Linh, để làm cho điều đó được biết đến, và khi
Đức Chúa Trời có một dân thông minh đầy đủ trong cách thuộc linh, Ngài đã có một cái gì đó để Ngài có tầm quan trọng và
giá trị to lớn. Bây giờ bạn sẽ thấy nó mang theo những gì.
Chúng ta tiếp tục hướng đến một số suy nghĩ về Đấng Christ, Antichrist,
và Hội Thánh. Tôi muốn cô đọng những điều lớn đó vào một la bàn nhỏ khi tôi có thể. Vì vậy, để bắt đầu, tôi sẽ nói rằng
có ba điều là nét đặc sắc phổ
biến trong mỗi một điều này.
1) Một tiểu biểu của sự sáng tạo
Thứ nhất, một tiêu biểu của sự sự sáng tạo. Nó tỏ ra bằng tên của con người. Giêsu Christ là một tiêu biểu của sự sáng tạo; Antichrist là một tiêu biểu (tôi sẽ thay đổi lời nầy) của sinh vật. Antichrist không được tạo ra như là Antichrist hiện nay, nhưng là một tiêu biểu của sinh vật, bây giờ đang hiện hữu, tất nhiên, trong ý nghĩa tổng quát hơn, một loại sáng tạo, đang hiện hữu. Sau đó, Hội Thánh, Thân Thể Đấng Christ, là một loại sáng tạo, "một người mới", một sáng tạo mới. Vì vậy, bạn thấy rằng điều đầu tiên là đặc tính của cả ba.
2) Một quyền năng, một nguyên tắc
Thứ hai, một quyền năng, một sự năng động, một nguyên tắc. Khi chúng ta nói về nguyên tắc, chúng ta có ngụ ý là một số điều đang vận hành, một số điều đang chi phối, và tất cả ba trong số này cũng có mẫu số chung. Đấng Christ là một quyền năng cũng như một thân vị, một quyền lực, năng động, - nếu bạn cho phép tôi nói như vậy- một nguyên tắc. Đó không phải là việc tiếp lấy bất cứ điều gì từ nhân cách của Ngài, nhưng Ngài là hiện thân một nguyên tắc của Đức Chúa Trời trong vũ trụ này, một đạo luật, nếu bạn thích, một cái gì đó mà đang chi phối một cách hùng mạnh, Ngài là một quyền năng. Antichrist là một quyền năng, một lực lượng, một nguyên tắc, một nguyên tố tích cực. Khúc kinh văn trong 2 Tê-sa-lô-ni-ca 2 làm cho nó hoàn toàn rõ ràng : "Nó sẽ đến theo sự vận động của Sa-tan ( tiếng Hy Lạp là "Sa-tan tiếp thêm sinh lực ") làm đủ thứ quyền năng” (dunamis). Antichrist là một quyền năng .
Hội Thánh, đó là Thân thể của Ngài, là một quyền năng. Nó không chỉ là tổng hợp của các thành viên cá
nhân, nó là một cái gì đó mà làm quyền
năng và năng lực
thuộc linh trong lĩnh vực thuộc linh. Tất nhiên, nếu Hội Thánh chỉ có một tổ chức đơn thuần, một giáo
đoàn, nó sẽ không đang kể đối
với Sa-tan hay bất cứ ai khác, nhưng khi Hội Thánh được cấu tạo bởi Đức Chúa Trời, đó là
một quyền năng, nó là một cái
gì đó đáng kể đến trong vũ
trụ này. Với Đức Chúa Trời, nó cần được sống đầy đủ hơn đối với quan niệm và nhu cầu thần thuợng. Tuy nhiên, nếu có chỉ là hai hoặc ba người
nhóm họp vào Danh, đại diện cho các Hội Thánh trong một hiệp nhất thực sự của
Thánh Linh, có một sự ghi
nhận về quyền lực của họ trong lĩnh vực vô hình.
3) Một vương quốc
Thứ ba, một vương quốc, một quyền
thế. Đấng Christ là một tiêu biểu sáng tạo; Đấng Christ là một quyền năng, Đấng Christ là một vương quốc. "Vương quốc của Con yêu dấu
của Ngài", tất cả những đoạn mà
chúng ta đọc về bản thể của Ngài
được đặt ở trên tất cả, trong sự
ưu việt, với tất cả mọi thứ dưới
chân của Ngài, tất cả điều
này nói về vương quốc của Ngài, quyền cai trị của Ngài. Nhưng Antichrist cũng đại diện cho một vương
quốc, một quyền thế, và Hội
Thánh, Thân Thể Đấng Christ, mang cùng một ý nghĩa, trong sự hiệp
nhất với Đấng Christ, đó là
một vương quốc. "Bầy nhỏ ơi, đừng sợ, vì Cha các ngươi vui lòng ban nước cho
các ngươi". Hội Thánh là "là sự đầy đủ của Đấng làm đầy dẫy mọi sự trong mọi người". Sau đó, con người là gì? "Đặt người trên công
việc của tay Chúa,
khiến muôn vật phục dưới chân người" !
khiến muôn vật phục dưới chân người" !
Bây giờ những điều này tôi nghĩ là hoàn toàn rõ ràng và hoàn toàn đơn giản, nhưng chúng chỉ dẫn đến những điều khác. Có những thứ khác được ràng buộc với những điều nầy. Việc đầu tiên của các vấn đề này là không ít vấn đề hơn các quyền của Đức Chúa Trời.
Phục hồi các quyền của Đức Chúa Trời
Với Đấng Christ, vấn đề bao gồm tất cả là các quyền của Đức Chúa Trời. Ngài là sự nhục hóa và hiện thân của các quyền đó. Bạn hỏi bây giờ ý nghĩa của Đức Christ là gì? Quay lại đằng sau thực tế của Đấng Christ, phía sau Thân Vị, sau Đấng Christ được trình bày cho chúng ta, mà chúng ta chấp nhận cách cá nhân, mà sự giảng dạy của Ngài chúng ta chấp nhận, mà công việc của Ngài chúng ta chấp nhận và ngạc nhiên, các sự kiện của cuộc sống và cái chết Ngài, sự phục sinh và lên trời, chúng ta tin, và ra đằng sau tất cả, có ý nghĩa gì? Những gì Ngài làm có ý nghĩa gì ? Tại sao Chúa Giêsu Christ đến? Câu trả lời là, "các quyền của Đức Chúa Trời trong vũ trụ này".
Bây giờ đi đến trung tâm điểm đầu tiên của
chúng ta về Đấng Christ, cụ thể là, việc Ngài là một tiêu biểu của sự sáng tạo, một hữu thể, một con người, trong đó các quyền của Đức Chúa Trời có toàn bộ vị trí của mối quan tâm và sự
tận tâm. Ở đây bạn có một Con Người, "con người Christ
Giêsus”. "Vì chỉ
có một Đức Chúa Trời, và chỉ có một Đấng Trung bảo ở giữa Đức Chúa Trời và loài
người, là Christ Jêsus, cũng là người"(1 Ti-mô-thê 2:5. ) . "Con người là gì ... con
trai của con người là gì?
" "Nhưng chúng ta thấy Jêsus, là Đấng chịu làm thấp kém thiên
sứ một ít, vì đã chịu khổ sở của sự chết" (Hê-bơ-rơ 2:7),
hoặc trong chỉ danh quen
thuộc của 1 Cô-rinh-tô 15:45
, " A-đam sau cùng"
.
Ở
đây bạn có một tiêu biểu của sự sáng tạo, và lời giải thích của tiêu biểu sự sáng tạo, đặc biệt là các quyền của Đức Chúa Trời. Ngài là một con người mà linh Ngài, được sống trong sự liên hiệp sống
động với Đức Chúa Trời, được Linh Đức Chúa Trời quản lý, và tất cả liên quan đến các
quyền của Đức Chúa Trời. Ngài bị chi phối bởi Linh Đức Chúa Trời. Ngài được quản lý trong tâm trí của Ngài, tấm lòng của Ngài, ý muốn của Ngài, lý do của Ngài, mong muốn của Ngài, sự lựa chọn của Ngài, bởi Thánh Linh
của Đức Chúa Trời liên quan
đến các quyền của Đức
Chúa Trời.
Bây giờ bạn thấy sự thách thức đến đó ngay từ đầu. Cuộc tấn công đã đến trên Adam đầu tiên, để khiến anh ta sử dụng tâm trí của mình, lý do của mình, mong muốn của mình, cảm xúc của mình, ý chí, sự lựa chọn của mình, đang khi ra khỏi mối quan hệ với Đức Chúa Trời, ngoài việc suy nghĩ cho Đức Chúa Trời, trong một cách không liên quan và độc lập, đẫy lùi những gì Đức Chúa Trời đã biết đến trong tâm trí của Ngài, và hành động tách rời và đằng sau điều đó. Tất nhiên, mục tiêu của kẻ thù là cướp Đức Chúa Trời về các quyền của Ngài như chúng đã cột chặt với con người đó, và từ thời điểm đó trở đi các quyền của Đức Chúa Trời đã bị lấy khỏi Ngài trong sáng tạo đó, trong sáng tạo này, trong vũ trụ này.
Toàn bộ câu chuyện Cựu Ước, cũng như của Tân Ước, và của tất cả các thời
đại, là câu chuyện khủng khiếp của cuộc chiến cho các quyền Đức Chúa Trời. Thông qua các nhà tiên kiến và tiên tri, và mọi đại diện thần thượng, cuộc xung đột đã có liên quan đến các quyền của Đức Chúa Trời trong vũ trụ này, là các quyền đó đã bị đánh cắp từ Ngài, quyền mà Ngài đã
không hề chuyển nhượng; các
quyền vốn là của Ngài, không được công nhận, nhưng đã bị
chiếm lấy và sử dụng cho cứu
cánh khác, cho một mục đích khác,
cho vương quốc khác. Tại đây, trong Adam cuối cùng bạn có một người
mà linh của Ngài, được sống trong sự liên hiệp sống
động với Đức Chúa Trời, hoàn toàn chịu phục dưới quyền cai trị của Linh Đức Chúa Trời, và lời giải thích toàn bộ về Giêsu Christ là các quyền của Đức Chúa Trời.
Tôi không quên thần tính của
Ngài. Đừng hiểu lầm tôi. Tôi đang nói về Đấng mà bây giờ là Con Người đại diện, Con Người. Ngài là Đấng ban cho Đức
Chúa Trời chỗ đứng đầy đủ và cuối cùng, nghiệp vụ duy nhất của Ngài là kết nối với các quyền của Đức Chúa Trời, những
điều nầy, thông qua thất bại của
Adam, đã trở thành một vấn đề của cuộc xung đột. Vì vậy mà trong Ngài, như A-đam cuối cùng, Người đại diện, tất cả phải được hoàn thiện
thông qua các nỗi đau khổ.
Nếu chúng ta tìm hiểu về bản chất của việc Ngài được "hoàn hảo thông qua đau khổ", câu
trả lời là trong một lời,
" Ngài ... bị bị cám dỗ". Bây giờ, ống dẫn của sự cám dỗ có thể thay đổi theo thời gian. Tại
một thời gian nó có thể là tình trạng thể chất của Ngài, và điều này có thể là một sự đói ăn, tại thời điểm bắt đầu sự nghiệp của Ngài, hoặc nó có thể được, như lúc kết thúc,
nỗi đau thảm khốc của thập tự giá. Vào lúc khác, phương tiện của sự cám dỗ có thể là của một loại
khác. Sự cám dỗ có thể đi theo hướng của một số lưu tâm thuộc linh, thất vọng, - chúng ta không thể ùan luận toàn bộ lập trường những cám dỗ của Giêsu Christ, các hình thức của sự cám dỗ, thử nghiệm,
kiểm tra, rất nhiều phương cách. Nhưng nó là thử nghiệm mà là đau khổ với Ngài, sự cám dỗ là sự đau khổ: "đã chịu cám dỗ trong mọi việc cũng như chúng ta,
song chẳng phạm tội”. Ngài được hoàn hảo qua những đau khổ của sự cám dỗ, sự cám dỗ thiếu
kiên nhẫn, ví dụ, đưa vương
quốc của Ngài đến theo đường
hướng phổ biến bằng cách sử dụng các
quyền hạn theo lệnh của Ngài. Những cám dỗ Ngài chịu nhiều biết bao nhiêu! Bởi các phương tiện nầy Ngài được hoàn hảo.
Khi bạn bước vào đằng sau sự cám dỗ, và bạn hỏi, Tại sao bị cám dỗ, điểm chính là gì, ý nghĩa là gì, lý do là gì ? Câu trả lời
lại là, Ngài đã đến chỉ vì các quyền lợi của Đức Chúa Trời được phục hồi và đời đời bảo vệ chống lại bất kỳ khả năng nếu chúng tiếp tục bị mất. Mọi cám dỗ là một nỗ lực để kéo
Ngài ra khỏi lập trường các quyền của Đức Chúa Trời. "Đây là Con yêu dấu của Ta"! Có một tuyên bố của Đức
Chúa Trời. Khi nghe một tình huống khó
khăn nghiêm trọng phát sinh, và chống lại tiếng nói đầu tiên, chúng ta nghe một tiếng nói thứ hai, " Nếu ngươi là Con Đức Chúa
Trời... " . Có một chữ " nếu ". Từ ngữ
" nếu " rút sức mạnh của nó từ nơi đâu?
Từ hoàn cảnh trong đó Ngài ở vào lúc này. Ô, có một sức
mạnh trong sự cám dỗ khi bạn bị
kiệt sức thể chất! Chúng ta đều biết điều đó. Chúng
ta biết càng dễ dàng biết
bao cho kẻ thù có được một lợi thế ở một thời điểm mệt mỏi
thể chất, mà bất cứ điều gì
có thể là nguyên nhân hay cơ hội. Nhưng kết hợp với điều đó bạn sẽ thấy đã có một thời gian của kinh nghiệm thuộc linh, và những ai biết bất cứ điều gì về kinh
nghiệm thuộc linh, biết rằng
nó rung chuông trong thế giới
vật chất và mở cửa cho các cuộc tấn công
của kẻ thù. Vâng bây giờ - sự cám dỗ là để Ngài tự mình hành động một cách độc lập trong sự tự ý, tự bảo quản, để biện minh
cho Ngài. Nếu Ngài là Con Đức
Chúa Trời, hãy làm một cái gì đó! Bạn đang có nhu cần, bạn có nhu cầu, bạn đang gặp khó
khăn, trong quyền lực của bạn,
hãy làm một cái gì đó, và nếu bạn
làm điều đó, thì sẽ chứng
minh rằng bạn đang là một ai
đó.
Bạn thấy nó là tất cả những điều tinh tế của
câu hỏi "nếu". Vấn đề là,
có thể một một Đấng
như vậy mà đã đến cách biểu lộ vì các
quyền của Đức Chúa Trời, lại
cho phép bất cứ điều gì trong Ngài
đặt ra câu hỏi về những gì Đức Chúa Trời đã nói, những gì Đức Chúa Trời đã khẳng định, về Đức Chúa Trời sao? Nếu ? Nếu ? Bây giờ bạn và tôi có thể đã có nhiều chữ "nếu" và
nhiều câu hỏi. Bạn và tôi chỉ đang ở trong quá trình của các sự
vật, nhưng chúng ta biết rõ rằng những gì Đức Chúa Trời đang tìm kiếm để làm với chúng ta là phải loại bỏ
các chữ “nếu", có nghĩa
là, chúng ta liên tục di
chuyển đến nơi, không có vấn đề về điều kiện, chúng ta không có chữ " nếu " về Đức Chúa Trời. Khả năng nhờ đó chúng ta sẽ đạt được vị trí đó là quyền năng của sự chiến thắng tuyệt đối của Chúa Giêsu trên cùng một
lập trường. Ngài nâng
đỡ những người bị cám dỗ bởi vì
Ngài, đã bị cám dỗ, đã chiến thắng, đã được hoàn hảo do chịu đau khổ như vậy.
Nhưng Ngài không có con người nào để cứu giúp Ngài trong sự cám dỗ. Ngài đã đi vào nó và chạm trán tất cả trong một cách hoàn toàn trên hồn của Ngài. Ngài có di chuyển trên lập trường của Ngài về các quyền của Đức
Chúa Trời không? Đức Chúa Trời có quyền được tin tưởng: điều đó đi vào nền tảng của vũ trụ. Đức
Chúa Trời có quyền được tin tưởng, Đức
Chúa Trời có quyền được tin cậy, Đức
Chúa Trời có quyền được tuân theo, đây là những quyền của Đức Chúa Trời trong vũ trụ của Đức Chúa Trời. Trong điều kiện thảm khốc, Chúa Giêsu đã
chiến đấu thắng cuộc chiến cho
các quyền của Đức Chúa Trời và đã trở thành Con Người hoàn thiện vừa lòng Đức Chúa Trời, một tiêu biểu, các loại trái cây đầu mùa, Đấng sinh ra đầu nhất trong
số rất nhiều anh em, Đấng, đã được hoàn hảo qua những đau khổ, là mang nhiều
con trai đến vinh quang. Đây là Đấng Christ, sự tiêu biểu, và bạn thấy tiêu biểu của con người mà Đức Chúa Trời theo đuổi.
Antichrist - Một Linh cũng như một thân vị
Bây giờ, chỉ trong một khoảnh khắc thoáng qua, bạn muốn biết Antichrist là những gì không? Vào thời điểm đó, cụ thể là, tiêu biểu của tạo vật, tiêu biểu của hữu thể, tiêu biểu đối kháng của Đấng Christ. Nói cách bao hàm, đó là những gì không có quan tâm đến quyền của Đức Chúa Trời, không suy nghĩ cho vị trí của Đức Chúa Trời, mà là hoạt động hướng tới mục đích riêng của nó: và, bạn yêu dấu ơi, đây là nơi mà các ứng dụng trở nên rất cá nhân và nghiêm trang như vậy, trường hợp nó thật thực tế. Antichrist là, trước hết mọi sự, là một linh. Chúng ta có thể sẽ nói đầy đủ hơn về Antichrist sau nầy, nhưng tôi muốn các bạn nhận thấy điều này, rằng John nói về Antichrist trong ba cách.
Trước hết, ông nói theo nghĩa chung - antichrist : Không có mạo từ nào cả - " ... antichrist đến". Sau đó, ông nói theo nghĩa tập hợp và nói rằng có nhiều antichrists. Nhưng ông tiếp tục nói trong ý nghĩa đặc biệt của Antichrist. Bạn có đánh dấu điều đó không? Sau đó, ông ta nói điều nầy, "mọi linh ... đó là linh của antichrist". Antichrist, sau đó, về cơ bản là một linh, và đó là linh mà làm việc trái với quá trình được Đấng Christ thực hiện. Ngài đã thực hiện một tiến trình hoàn toàn và từ bỏ cách không hạn chế đối với quyền và lợi ích của Đức Chúa Trời, bất luận vấn đề gì cũng trả giá, thậm chí đến điều cuối cùng, việc đổ hồn của Ngài cho đến chết, - "không theo ý tôi, nhưng của Cha". Tất cả được gắn liền với quyền lợi của Đức Chúa Trời. Linh của Antichrist là trong đó, hoạt động trái với điều đó và có lợi ích mà không phải là lợi ích của Đức Chúa Trời, tự lợi, kết cuộc không phải là kết cuộc của Đức Chúa Trời: và - bạn muốn chịu đựng từ ngữ này không? - Linh của Antichrist thường có cơ hội kích động con cái của Đức Chúa Trời. Linh của Antichrist ở trong bản tính sa ngã của chúng ta, và chúng ta biết rõ nó, chúng ta biết cuộc xung đột liên quan đến quyền và ý muốn của Đức Chúa Trời.
Chúng ta biết cuộc xung đột khủng khiếp phát sinh trong các sự cám dỗ để không kiên nhẫn, sự cám dỗ để làm một cái gì đó khi tay của Đức Chúa Trời cầm giữ chúng ta làm bất cứ điều gì, không cho phép chúng ta làm điều gì đó, nhưng luôn luôn nói, nhưng không phải bằng lời nói với chúng ta, "Hãy yên lặng". Nếu Ngài đã nói cho chúng ta bằng lời, tất nhiên, sẽ là một trợ giúp lớn cho chúng ta, nhưng Ngài không giúp chúng ta theo cách đó, Ngài chỉ đơn giản là không cho phép chúng ta. “Hãy làm điều gì đó”. Ý muốn nói như vậy, kẻ cám dỗ nói điều này từ phía sau bản tính sa ngã này, bản chất nổi loạn này, hãy làm một cái gì đó! Tiếp nó vào bàn tay của bạn, bạn có thể nếu bạn muốn: bạn có thể làm một cái gì đó, bạn có thể có một cái gì đó, bạn có thể bày tỏ một cái gì đó, nó là quyền năng của bạn: hãy làm điều đó!
Ô! sự cám dỗ theo hướng thiếu kiên nhẫn là
chỉ một trong hàng ngàn cách mà chúng ta bị cám dỗ, và mỗi khi chúng ta
qui phục sự cám dỗ đó, Antichrist đã
chiến thắng, linh của
Antichrist đã ghi bàn. Tôi
biết rằng có ngụ ý nhiều hơn
thế, nhưng tôi đang tìm cách
mang điều này đến sự ứng dụng
thực tế, và không chỉ để có một quan niệm khách quan về lẽ thật. Làm thế nào điều này áp dụng mà
đáng kể, và sự giúp đỡ có thể đến
với chúng ta trong việc xem
xét này, tôi nghĩ, nó nằm ở
đây". “Con người Christ Giêsu" về một mặt, chiến thắng trong mọi cám dỗ như vậy là phổ biến cho anh em của Ngài: một mặt khác Ngài ở trong hiện diện của Đức Chúa
Trời để cứu giúp chúng ta trong chính những cám dỗ đó, chúng ta sẽ đuợc đồng hoá theo hình ảnh của Ngài và cuối cùng trở thành
loại sáng tạo mà Đức Chúa Trời đã từng có trong tâm trí, trong đó có sự trao quyền của Ngài, sẽ là
người chăm sóc cho các quyền của Đức Chúa Trời trong vũ trụ này. Bây giờ, điều đó nghe có vẻ là một điều quá to lớn, có lẽ là quá bao la, nhưng không phải là chính ý nghĩa của cherubim trong tất cả các cách thức thông qua Kinh Thánh sao?
Trong các cherubim bạn có các hình ảnh tượng trưng của mọi tạo vật. Họ là bốn và bốn, là con số của sự sáng tạo. Họ gấp bốn lần, bao gồm toàn bộ sáng tạo, và trong cherubim, từ
cửa cổng của khu vườn cho đến Khải Huyền ở cuối, đó là sự giám hộ các quyền của Đức Chúa
Trời trước mắt. Ở đó, họ đứng để bắt
đầu, với một ngọn lửa của một thanh kiếm. Quyền của Đức Chúa Trời đã bị vi phạm và họ tiếp lấy sự thách thức, và sau đó, thông qua Kinh
Thánh, cho đến khi bốn sinh vật được nhìn thấy ở cuối cùng, bạn tìm thấy cùng một nguyên tắc, các quyền của Đức Chúa Trời - họ đã thờ lạy. Và thờ phượng là gì? Tôn thờ là những gì? Há không là quy cho Đức Chúa Trời quyền của Ngài sao? Không mang đến cho Ngài điều vốn là của Ngài sao? Hà không phải công nhận Ngài
có quyền đối với tất cả mọi
thứ trong tất cả vũ trụ sao? Đức
Chúa Trời tìm kiếm một con người, một con người tập thể, phổ thông, và đó là nơi mà Hội Thánh đến, như một với Đấng Christ và nghịch với Antichrist: và đó không chỉ là một trường hợp của hiệp hội bên
ngoài, và không chỉ là một
cái gì đó truyền vào tấm lòng của tất cả các thành viên của Đấng
Christ. Đó là một cái gì thực sự của
Đấng Christ, chiến thắng về các quyền của Đức Chúa Trời, trên tất cả lợi ích, mối quan tâm ích kỷ, cá nhân, thế tục, xác thịt. Đức Chúa Trời đang làm điều đó với bạn và với tôi .
Vấn đề thực tế
Bây giờ, tôi phải dừng lại chờ nói thêm trong thời gian tới. Nó chỉ là một cái nhìn rộng rãi về các sự vật. Bạn yêu quý, đây không phải là một từ ngữ không hợp thời. Có những thứ khác mà chúng ta có thể nói, nhưng tất cả mọi người có mắt để thấy và tai để nghe nhận ra rằng sự biểu hiện đầy đủ cuối cùng của Antichrist đang đến rất gần. Toàn bộ sự việc đang được thu hẹp, tập trung. Vấn đề cuối cùng đang hiện ra lù lù trên đường chân trời. Ô, sau đó, điều đó nói với tôi ? Giá trị của tất cả điều này với tôi là gì? Tôi không muốn chỉ là một học giả của lời tiên tri, chỉ biết những gì Kinh Thánh dạy về Antichrist. Không, giá trị thuộc linh cho tôi là gì, cho bạn là gì, nếu chúng ta có thể trong bất kỳ cách nào để phân biệt sự phát triển linh của Antichrist, việc tăng cường các điều này trong vũ trụ của Đức Chúa Trời, sự qui hướng điều này đến đỉnh điểm: và chúng ta mù nếu chúng ta không có thể thấy điều đó ngay ngày hôm nay.
Nếu tôi nghĩ rằng đó là khôn ngoan và sẽ bằng mọi cách củng cố những
gì tôi nói, tôi có thể cung cấp cho bạn chuỗi trích dẫn lời phát biểu cập
nhật, bằng lời nói và bằng bút, mà
là thể yếu của lời
diễn tả cuối cùng về Antichrist: sự thờ phượng của con người, tên tuổi của những con người được
đề cập theo cách này: "Anh ấy là Chúa Giêsu Christ của chúng ta và cuốn sách của ông là những bài giảng trên núi của chúng
ta". Ô, bất kỳ số lượng đại loại như vậy. Tôi nói chúng ta mù nếu chúng ta không thể nhìn thấy sự qui
hướng về vấn đề này. Nếu chúng ta
thấy điều đó, có hai điều mà
chúng ta có thể mong đợi. Một
là sự biểu lộ của Đấng Christ. A, vâng, nhưng có chuyện khác, và đó là việc tăng cường Linh của Đấng
Christ trong Thân Thể Đấng Christ cho sự đồng hoá của nó với hình ảnh
của Đấng Christ.
Thân Thể Đấng Christ không chỉ là một thực thể, nó là hiện thân của
những điều thuộc linh đang tiến đến sự hoàn hảo, và nếu tôi không nhầm lẫn, điều này là đúng trong vô số trường hợp
của các con cái của Chúa, rằng họ đang bị sức ép và đè nén và đè nén, gần như quá mức chịu đựng, cho dù họ có tin tưởng
và tin cậy vào Đức
Chúa Trời, hầu như tất cả mọi thứ đều mâu thuẫn với Đức Chúa Trời, cho dù Đức Chúa Trời còn được tin cậy vì lợi ích riêng của Ngài, tin vào những gì Ngài là, không vì những gì Ngài làm, không về sự giải thoát mà Ngài thực hiện, không vì sự giúp đỡ mà Ngài mang đến, không vì sự biểu hiện của chính Ngài trong bất kỳ cách nào, nhưng bởi vì Ngài là gì.
Ngài là Đức Chúa Trời, và, là những gì Ngài là, Ngài phải được tin cậy, phải được tin tưởng,
phải được tuân theo. Chúng ta phải giữ vững lập trường của mình và không di chuyển, đơn giản chỉ vì chúng
ta tin rằng Đức Chúa Trời là gì, và Ngài là những gì Ngài là, và đó là thử nghiệm
mà đi kèm, đó là thử nghiệm đang đè nén chúng ta. Ngài cho phép tất cả các loại sự việc xảy ra mà trông như mâu
thuẫn với chính mình Ngài. Ngài đưa chúng ta theo những cách mà bản chất con người khó có
thể đứng nổi. Chúng ta
càng lúc càng ý thức điều đó một lần nữa và một lần nữa đến điểm mà khả năng của chúng ta tiến
lên và phải chịu đựng đều kết thúc. Chúng ta đang ở trong thử nghiệm cuối cùng. Đó là toàn bộ vấn đề của đức tin.
Đức tin ! Đó là nơi mà
Adam bị đổ vỡ, đó là nơi mà
quyền của Đức Chúa Trời đã bị
mất, đó là nơi Sa-tan đã ghi bàn và chiến thắng, và tại thời điểm đó Đức Chúa Trời sẽ tiến tới lấy lại quyền của Ngài. Tất cả tập trung xuống một điểm, đó là đức
tin. Vấn đề cuối cùng cho các thánh đồ trong thời kỳ này là vấn đề của một đức tin là đức tin thực
sự, mà không cần bất kỳ sự củng
cố nào, bất kỳ hỗ trợ nào, bất kỳ loại giúp đỡ nào, đức tin mà chỉ được Con Đức Chúa nâng đỡ, qua Linh vĩnh cửu và không bằng bất cứ điều gì khác. Chúng ta có ở trong vấn đề đó không? Tôi nghĩ rằng chúng ta đang có. Và, cho
đến nay, đó là nguyên tắc thuộc linh có liên quan, đó là một trận chiến kinh
khủng với Antichrist, đến nỗi các thánh đồ, những người được chọn, nếu có thể, sẽ được
chuyển động từ trên
lập trường của họ và tiến lên.
T.
Austin-Sparks