“Họ biệt riêng ra thánh những chiến
lợi phẩm đã đoạt đuợc trong chiến trận để dùng vào việc tu bổ đền thờ Đức
Jehovah” (1 Sử 26:27)
Từ khúc kinh văn nầy chúng ta suy luận rằng nhà của Chúa đuợc cấu tạo từ các
cuộc xung đột của chúng ta. Chúa xây dựng từ kết quả của cuộc xung đột. Như
vậy, điều đó có trong đền thờ, được
David giao cho Sa-lô-môn. Khi ngôi đền được hoàn thành nó đứng như một tượng đài
nêu lên sự chiến thắng phổ quát, chính thực chất của nó tuyên bố sự khải hoàn
bên tay phải và bên tay trái. Bạc và vàng, và tất cả những vật quý giá mà nó
bao gồm, đã được chiếm lấy trong chiến trận và đuợc hoàn thành vào Nhà của
Đức Chúa Trời. Thật là một minh họa trong Cựu Ước đúng với thực tế của Tân uớc. Con lớn hơn của David,
Đấng lớn hơn Solomon, Ngài " ở đây", xây dựng Ngôi nhà từ tình
trạng chiến tranh riêng của Ngài, và tình trạng chiến tranh của các thánh đồ của
Ngài.
Tôi đã được ấn tượng khi tôi đọc trong sách 1 Sử ký này, chương 17:9-10. Chúa
đang nói chuyện với David, và một trong những điều mà Ngài đã nói là : "
Ta sẽ lập một chỗ ở cho dân Israel Ta, và trồng họ để họ an cư lạc nghiệp tại
đó, và họ sẽ không còn bị khuấy rối. những kẻ gian ác sẽ không còn tiếp tục
áp bức họ như trước nữa, như thời Ta lập các thẩm phán trên dân Israel Ta. Ta
sẽ khiến tất cả các kẻ thù của con phục dưới con”. Bạn nhận thấy rằng Chúa đề
cập đến các vị thẩm phán trên Israel. Chúa dấy
các thẩm phán lên, như bạn sẽ nhớ, để làm điều mà Israel đã thất bại hoàn toàn dưới
thời Joshua. Dưới thời Joshua, Chúa đã có ngụ ý họ phải hoàn toàn
tiêu diệt tất cả các quốc gia trong đất, và hoàn toàn chế phục mọi kẻ thù.
Họ không
làm được điều đó. Họ để
các kẻ thù ở lại, họ bị tổn hại vì
thoả hiệp kẻ thù, và sau đó Chúa dấy các thẩm phán lên để cứu họ khỏi các hậu
quả khủng khiếp, do sự việc họ không hoàn tất công việc phá hủy tất cả các kẻ
thù của họ. Tuy
nhiên, các thẩm phán thất bại, và sách Thẩm phán là một câu chuyện buồn của
công việc vẫn còn chưa đầy đủ. Chúa đã
dấy các thẩm phán lên để làm những điều đã không được thực hiện, nhưng một
lần nữa các thẩm phán đã không hoàn thiện công việc. Đây thật
là điều rất nhiều thú vị và soi sáng để ghi nhận rằng trong 1 Sử. 18 và 19,
khi Chúa nói chuyện với David về việc xây dựng Ngôi Nhà, làm thế nào ông chắc
chắn và tích cực đưa tay lật đổ tất cả những quốc gia khác mà các thẩm phán
đã không lật đổ đuợc; họ được
đề cập trong hai chương này. Lượt qua
trên họ và bạn sẽ tìm thấy một danh sách các quốc gia và dân tộc được đề cập
trong sách Thẩm phán, và David, thông qua tầm nhìn về Nhà của Đức Chúa Trời,
dường như ông được cảm động theo bản năng bởi Thánh Linh của Đức Chúa Trời để
thấy rằng Ngôi nhà có thể không
bao giờ được thực hiện cho đến khi những kẻ thù được chinh phục, cho đến khi
chúng hoàn toàn bị lật đổ.
Chúa đã hoàn
thành Lời của Ngài, để chinh phục tất cả các kẻ thù của ông, và những quốc
gia có thể xử lý trong tầm tay. Khi Chúa
đã cho David chiến thắng trên tất cả mọi phía xung quanh, sau đó ông giao kế
hoạch cho Sa-lô-môn để thực hiện việc xây dựng Ngôi nhà, và chiến lợi phẩm
của những trận đánh là nguyên liệu cho Nhà của Đức Chúa Trời. Kẻ thù
có các nguồn tài nguyên cho Nhà của Đức Chúa Trời, và kẻ thù đã được tước
đoạt hầu Ngôi Nhà có thể được xây dựng. Điều đó
có thể dẫn chúng ta một con đuờng rất dài và rất sáng tỏ. Tôi muốn
tìm cách giảm bớt sự việc nầy thành một
số từ ngũ và một phạm vi nhỏ, tuy nhiên, sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều điều
cho sự giúp đỡ và suy nghiệm trong tương lai.
Sự xây dựng gấp đôi
Có hai khía cạnh của việc xây dựng Nhà Đức Chúa
Trời. Thà chúng tôi xu huớng để thu lấy nhiều tư liệu hơn mặt
bên kia. Có một phuơng diện về số liệu. Khi
chúng ta nghĩ về sự xây dựng Nhà của Đức Chúa Trời, chúng ta nghĩ về việc thu
thập người, thêm vào các linh hồn do ơn cứu độ của họ và được đưa vào lẽ thật,
và vì vậy chúng ta chỉ nghĩ rằng nhà
của Đức Chúa Trời được xây dựng theo ý nghĩa do Peter đề cập đến: "Các
ngươi cũng có thể, như đá sống, được xây dựng lên một ...", có nghĩa là, chúng ta nghĩ về phía bên số
liệu, sự quy tụ những viên đá cá nhân và việc họ buớc vào vị trí của mình
trong đền đài thuộc linh. Vâng, đó là một bên thực sự xây dựng nhà của Chúa,
nhưng nó chỉ là một mặt, và chỉ là một nửa của lẽ thật. Có một
khía cạnh khác cũng không kém phần quan trọng, mà không có nó sẽ là một điều
hoàn toàn không đầy đủ, mà phía bên kia là mặt thuộc linh và luân lí của việc
xây dựng nhà của Đức Chúa Trời. Bạn có thể có một số lượng lớn của các cá nhân đã đuợc
cứu và vẫn không có ý nghĩa xác thực nhất của Nhà của Đức Chúa Trời. Bạn có
thể có một giáo đoàn và không có một hội thánh. Bạn có
thể có các con số, và không có Nhà của Đức Chúa Trời cách thuộc linh.
Nhà của
Đức Chúa Trời không chỉ là một điều theo số lượng, nó là một điều thuộc linh
và luân lý. Nghĩa
là, nó có một tính cách, và tính cách đó là những gì làm thành thể yếu Nhà
của Đức Chúa Trời. Tiếp lấy cá tính của mình từ Đầu của nó và cuối cùng, trong
sự viên mãn của nó, sẽ được công nhận - không phải là một quần chúng các hồn
nguời đuợc cứu rỗi suông - như là một cái gì đó mang đặc tính của Đầu của nó,
là Chúa Giêsu. Thời
gian đến, là khi Chúa sẽ làm cho danh Ngài ghi ở trên dân Ngài, đó là, chúng
ta sẽ nhận được một viên đá trắng, và trong đá trắng đó ghi một tên mới,
chúng ta sẽ có một tên mới, và chúng tôi sẽ được gọi bởi Danh Ngài, Danh của Ngài sẽ là trên trán
của chúng ta. Tất cả đó
là ngôn ngữ tượng trưng, và ý nghĩa của nó chỉ là: Chúa Giêsu
sẽ được thể hiện cách hoàn toàn trong dân riêng của Ngài, và khi bạn nhìn vào
họ bạn sẽ nói: Điều đó nói về Chúa Giêsu. Bạn sẽ
nhận ra rất nhiều điều về Ngài, Ngài sẽ được rất nhiều bằng chứng, mà bạn chỉ
đơn giản là có thể nói: Đó là bản chất của Christ. Bạn đã
gặp Ngài trong họ, và khi gặp họ các bạn đã gặp Ngài. Ngài sẽ
được tiết lộ cách phổ thông qua dân riêng của Ngài. Danh của
Ngài là tính cách của Ngài, những gì danh của Ngài thể hiện thân cách thuộc
linh và đạo đức sẽ ở trên họ, họ sẽ tiếp lấy tích cách của mình từ Ngài, và
vì vậy nó sẽ là một sự phổ diễn phổ thông về tính cách và bản chất của Chúa
Giêsu. Điều đó sẽ không phân phát bằng bản thể thân vị cá nhân của Ngài, nhưng
họ sẽ là một ông dẫn cho sự biểu hiện
phổ quát của Ngài.
Tính Cách
Thông Qua Sự Tranh Chấp
Việc xây dựng Nhà Chúa, do đó, không chỉ là tập
hợp của người dân, nhưng nó là sự xây dựng thuộc linh và đạo đức, và điều đó
chỉ được thực hiện thông qua sự xung đột. Cuộc gia tể thần thượng đã đuợc ra
lệnh như vậy, mặc dù trong chính mình, Chúa Giêsu đã thắng khải hoàn trên tất
cả các kẻ thù của Ngài, các kẻ thù vẫn còn để lại cho chúng ta xử lí. Mặc dù Kẻ
thù, bị đánh bại, vẫn được để lại cho các thánh có một cái gì đó đối phó với,
và Chúa đã không đưa kẻ thù của chúng tôi ra khỏi vũ trụ, mặc dù trong chính
mình, Ngài đã chiến thắng. Ông đã để chúng lại cho chúng ta đối phó với chúng
trong chiến thắng của Ngài, và như vậy, mà bạn và tôi có được sự phát triển
thuộc linh và đạo đức của chúng ta. Bởi cuộc xung đột, nhờ chiến đấu, qua
tình trạng chiến tranh ác liệt và khủng khiếp về mặt thuộc linh, những sự ưu
tú của Đầu khải hoàn chúng tôi được truyền vào trong chúng ta. Chúng
tôi chiến thắng trong chiến thắng của Ngài, nhưng chúng ta biết rằng đức tin
được thử nghiệm rất nhiều trong một cuộc xung đột, đuợc trắc nghiệm thật sâu
sắc trong một trận chiến, hầu một cái gì đó nhiều hơn là khách quan đang nắm
giữ, hoặc tin vào một cái gì đó trong Chúa Kitô, mà chính sự vận dụng của đức
tin sẽ đưa Ngài vào hồn của chúng ta, là
sức mạnh chiến thắng của Ngài. Chúng tôi đuợc trở nên là một về mặt đạo đức với Ngài
trong sự chiến thắng của Ngài bằng một sự thử nghiệm của đức tin đó cách
quyết liệt và khủng khiếp mà không có gì đó không phải là của Ngài ta ở trong
chúng ta sẽ là đủ khả năng đưa chúng ta vượt qua. Điều đó
phải được truyền vào con người chúng ta, mà đã được thực hiện thông qua sự xung
đột, trong đó đức tin được kéo dài, và như vậy, về mặt thuộc linh và đạo đức,
chúng ta xây dựng thông qua xung đột, thông qua nghịch cảnh, trong sự sắp xếp
cuộc đời chúng ta cách thần thượng và tối thuợng.
Về Mặt đạo đức của các sự vật mà phát sinh qua
sự vận dụng, vận dụng của đức tin vào giá trị của chiến thắng Gô-gô-tha. Nó là
một điều để có sự chiếm hữu lý thuyết về sự chiến thắng Gogotha và nói trong
một giờ khẩn cấp: Tôi tiếp lấy chiến thắng của đồi Sọ. Nhưng
thường thuờng không có gì xảy ra, và mặc dù bạn lấy một vị trí như thế, bạn
thấy mình đuợc kêu gọi sự duy trì, nắm giữ, và nắm lấy nữa, và trong thời
gian đó được Chúa kêu gọi nắm giữ, đức tin là được thử
nghiệm, chiến thắng Sọ đang trở thành một cái gì đó không có tính khách quan
để nắm giữ nữa, nhưng ở bên trong có ca1i gì đó được thành lập, và cuối cùng
là chiến thắng đó có ở trong bản thể chúng ta, như nó đã ở trong Chúa. Nhưng
nó đã trở thành một phẩm chất đạo đức trong con người chúng ta, và trong thời
gian tiếp theo của thử nghiệm, nó không phải là một cố gắng để nắm giữ một
cái gì đó, nó ở đó, đang mọc rễ của nó trong chúng ta, một cái gì đó đã được
thực hiện trong chúng ta, nó đã trở nên một
phần của chúng ta.
Trận
chiến về sự Khải thị
Bây giờ các công việc này theo những cách khác
nhau, và trong rất nhiều hướng và các sự kết nối. Bạn nhận
được một sự mặc khải, một tiết lộ từ Chúa trong mối quan hệ với chân lý, mở
cửa bầu trời để nhìn thấy lẽ thật thần thượng như bạn chưa bao giờ nhìn thấy
sự thật đó trước đây, có lẽ đó là điều mới, là một điều hoàn toàn mới, hoặc
có lẽ nó là ánh sáng mới trên một điều cũ. Trong
mọi trường hợp, nó là một sự mặc khải mới, mặc khải đến với bạn với sự tươi
mát của tất cả, và tất cả các niềm vui, và tất cả các nguồn cảm thúc, và tất
cả làm mở cửa các tầng trời, và trong một thời gian, bạn thỏa thích trong đó, bạn
vinh quang trong đó, bạn tắm mình trong nó, và bạn không có gì khác để nói
ngoại trừ khải thị mới đã đến với bạn. Và sau
đó điềy xảy đến cho bạn là bạn đi ngay vào một cuộc xung đột khủng khiếp
trong kết nối với chính mặc khải đó. Có vẻ như là vinh quang đầu tiên của nó
đã ra đi và bạn được ở lại, bị yêu cầu tất cả các loại câu hỏi về nó. Bạn
đang lạnh lẽo, chết cóng, tối tăm, điều đó đã mất đi sức nắm chặt của nó và bây
giờ nhìn vào nó từ quan điểm này, quan điểm của kinh nghiệm này, bạn tự hỏi
liệu sau tất cả mọi sự, nó là đúng hay không.
Chúng ta
là những sinh vật kỳ lạ biết bao! Những
điều gì đó đã đến với chúng tôi như những điều mạnh nhất trong kinh nghiệm
của chúng tôi có thể có, trong những hoàn cảnh nhất định, những điều được chúng
ta đặt câu hỏi là liệu chúng có thực
sự là đúng sự thật không, hoặc cho dù chúng ta chỉ đơn giản là chọn một cái
gì đó và chạy theo nó trong một thời gian, có một sự tươi mát về nó, và sự
tươi mát của nó là động lực riêng của mình để đưa chúng ta tiến lên, bây giờ
thì tất cả đều không thật, và chúng ta đi vào một thời điểm có cuộc xung đột
về chân lý được Chúa ban cho chúng ta. Trong
thời gian đó của cuộc xung đột chúng ta đang đuợc dò xét, trái tim của chúng
tôi được nhìn vào, chúng tôi đang đuợc thử nghiệm. Hãy nhớ
Joseph: "Cho đến thời điểm lời ông nói đuợc ứng nghiệm, lời của Đức
Giê-hô-va đã rèn thử ông” (Thi 105:19). Lời của Chúa
đã thử ông, và chúng ta phải đi qua những điều mà chúng tôi đã từng nói và
tin tưởng, và phải tự hỏi mình tất cả các loại câu hỏi về các lời đó.
Lời của Chúa thử thách chúng ta, nhưng chính
trong chỗ cuộc xung đột đó mà các yếu tố thuộc linh và luân lý được phát triển,
các tính năng được sản sinh. Xung đột bảo vệ các chiến lợi phẩm để xây dựng thêm,
và sau đó chúng ta trở lại một lần nữa, không chỉ trên lập trừong ban đầu của
việc chúng ta chiếm hữu sự thật đó, nhưng vào một sự nhận thức cao hơn rất
nhiều, và vào một chiếm hữu sâu sắc và mạnh mẽ hơn nhiều về điều đó, đến nỗi
nó là nhiều hơn nữa cho chúng ta so với trước, bởi vì chúng ta đã đi vào trận
chiến với nó, và chúng tôi đã buớc ra chung với chiến lợi phẩm để xây dựng,
đã có các yếu tố tươi mới trên trời đưa vào nó. Một cái
gì đó đã được đưa vào với điều ban đầu, thông qua sự xung đột, trong đó được
ban cho giá trị ngoại hạng, đó là
quyền năng của sự sống lại.
Do đó,
điều gì của Đức Chúa Trời đến thì là từ Đức Chúa Trời, với tất cả vinh quang,
vẻ đẹp, sức mạnh thần thượng của nó, và chúng tôi vui mừng trong ánh sáng đó
trải một thời kỳ, và sau đó chúng tôi đi vào sự chết với chính ánh sáng đó,
nhưng trong trận chiến, trong cuộc xung đột, sự chết,
là điều đang được tìm kiếm, đã thử thách, trắc nghiệm, phát hiện ra, và đẩy
chúng ta xuống đến nơi, nếu như chúng tôi đi, bởi vì nó là sự sống của chúng
tôi, thì khi ấy quyền năng của sự sống lại bắt đầu hoạt động và chúng ta trở
ra với điều đó cách mạnh mẽ
hơn bao giờ hết, và thêm vào chiến lợi
phẩm để xây dựng.
Chúng ta
biết giá trị của điều đó khi chúng ta đã không bao giờ chứng minh điều này
trước đây, bởi vì chúng tôi đã không bao giờ được vào cuộc xung đột với nó,
chúng tôi đã không bao giờ thử nghiệm khí giáp đó, không bao giờ thử dùng
thanh kiếm, nhưng bây giờ một cái gì đó có giá trị đã được trao cho nó mà
chúng ta không bao giờ biết cho
đến khi chúng tôi đã đi vào cuộc xung đột với nó. Nó làm việc theo cách đó với một mặc khải.
Chúng
ta đã thấy biết bao nguời bước nhảy vọt đến sự mặc khải, họ đã nắm lấy nó, có
thể đã không nói về điều gì ngoại trừ mặc khải mới đã đến với họ. Chúng
tôi rất vui mừng, chúng tôi rất thích thú khi người ta làm điều này, nhưng
chúng ta nói: Có, hiện nay họ sẽ được kiểm tra trên điều đó, và điều đó sẽ
kiểm tra họ, và họ đi vào một thời gian xung đột khủng khiếp và bóng tối, đầy
các câu hỏi có hay
không, sau đó tất cả, điều này là đúng, là phải, và bây giờ Chúa đặt điều đó
ở bên trong. Đó là mở
lớn về chu vi, và trong một ý nghĩa, trong một mục tiêu, đích điểm, nhưng
Chúa đang trồng điều đó vào họ, và trồng họ vào điều đó. Họ sẽ đi
qua và nói: Trước đây, nó là một cái gì đó ban cho tôi, nhưng nó thuộc về một
người nào khác, bây giờ nó là của tôi. Vì vậy,
họ bắt đầu xây dựng với các chiến lợi phẩm xuất phát từ cuộc xung đột.
Trận
chiến vì nhiệm mạng
Có điều tương tự như vậy là đúng trong vấn đề
khải tượng về mục đích. Chúa ban cho một tầm nhìn theo ý định của Ngài, mục
đích của Ngài, cho những gì mà Ngài đang kêu gọi chúng ta là các tôi tớ của
Ngài, và tầm nhìn nắm bắt chúng ta, mục đích câu lưu chúng ta, và trải một
thời gian, chúng tôi đã không có gì để suy nghĩ hay nói năng, ngoại trừ về mục
đích mà chúng được kêu gọi đến; là toàn bộ ý nghĩa của nhiệm mạng và phụng vụ
đã kiểm chế chúng ta, vì chúng ta có một khải tượng. Vâng,
chúng ta tiến lên với điều đó trong
một thời gian, bởi động lực của tầm nhìn và sau đó có vẻ như tầm nhìn đó
không còn nữa, hoặc chúng ta bước vào một lĩnh vực cuộc xung đột về tầm nhìn
đó, và một trận chiến như vậy nổ bùng, mà điều này dường như đi vào
sự chết, chúng ta đi qua một kinh nghiệm sâu sắc và bóng tối, trong đó toàn
bộ vấn đề là đi lên một lần nữa: Sau hết mọi sự, có bất cứ điều gì mà trong
đo, chúng ta không nhầm lẫn chăng? Đây có phải là điều mà Chúa đã kêu gọi chúng ta chăng? Há đó
không phải là cái gì đó mà chúng ta nhảy vào, sau hết tất cả, Chúa có ngụ ý nó cho chúng ta chăng? Chúng
ta đã sai lầm?
Tôi hy
vọng hầu hết chúng ta biết những kinh nghiệm đó về cuộc xung đột, về chiến
trận trên tầm nhìn, nhưng về lâu về dài nhận thấy chúng ta đuợc ở trong vị
trí mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong mối quan hệ với mục đích thần thượng.Lịch
sử của chúng ta chỉ là:, nhiều lần chúng ta
đã bước vào sự chết và cuộc xung đột về tầm nhìn của chúng tôi, trong
đó kinh nghiệm dường như là khi tầm nhìn hoàn toàn mất đi, nhiều câu hỏi phát
sinh về nó, nhưng chúng tôi đã vượt qua và chúng ta thấy mình càng đuợc ràng
buộc vững chắc hơn với mục đích
thần thuợng hơn bao giờ hết mà chúng ta đã được. Chúng
tôi đã đi vào cuộc xung đột và từ đó đã xuất hiện các yếu tố thuộc linh và
đạo đức, bởi đó có một kiến ốc như là một kết quả của cuộc thử nghiệm.
Trận
chiến trên một vị trí chiếm lấy
Chúng tôi có một vị trí, chúng tôi tuyên bố mình
- và điều đó dễ dàng trong các cuộc họp và hội nghị để tiếp lấy vị trí, giữa
vòng sự tương giao của dân Chúa để tuyên bố chính chúng ta - rằng chúng ta
đang đi trong một hướng nhất định, mà đối với chúng ta đây là được tiến
trình mãi mãi: "Tôi không bao giờ, không không bao giờ rời khỏi
Ngài". Chúng tôi có thể hát những điều này cách lém lỉnh
trong bài thánh ca: rồi ngày mai có thể nhìn thấy chúng ta xem xét lại toàn
bộ điều nầy, nhìn quanh để xem nếu không có con đường có cửa thoát ra. Đó là
sự thật, tấm lòng của chúng ta thật không kiên định. Chúng
tôi có thái độ của chúng tôi, chúng tôi có vị trí của chúng tôi, đưa ra các
lời tuyên bố, và trải một thời gian, trong sức mạnh đó, chúng tôi tiến lên,
và sau đó chúng ta bị thách thức về vị trí của mình.
Hãy Xem làm thế nào điều này đã được minh họa
trong lịch sử của con cái Israel:
" bấy giờ Moses và dân Israel hát lên bài ca nầy…”( xuất
15:1). Họ đã sang bờ phía bên kia của biển Đỏ, và tất cả Israel đã
hát và họ đã hát những gì? Hát bài hát chiến thắng tuyệt đối. Bạn
có thể nghĩ rằng họ vào miền đất rồi, nhưng không lâu sau đó họ phàn nàn
chống lại Chúa và Môi-se. Họ đã được thử nghiệm, thách thức, trắc nghiệm theo
vị trí mà họ đã tiếp nhận, và sau đó đã trải
qua một thời gian tối tăm. Vì vậy, bất cứ khi nào chúng ta đưa ra lời tuyên
bố, sớm hay muộn chúng ta sẽ được thử nghiệm bởi điều đó (Tôi hy vọng hiệu
quả của những gì tôi đang nói sẽ không thể làm bạn sẽ nói. Tôi
sẽ không bao giờ tuyên bố về bản thân mình một lần nữa.
Nếu bạn
có thái độ thì chỉ làm ngăn chặn Chúa trong mục đích của Ngài).Điều cần thiết
là, có được các chiến lợi phẩm, hầu chúng ta đi theo đuờng lối đó. Các phẩm
chất này chỉ được rút ra theo cách đó , và
điều hoàn toàn đúng là theo mức
độ sùng kính chúng ta có, chúng ta
tuyên bố, có một vị trí, Chúa kêu gọi chúng ta làm điều đó, nó mang lại cho
Ngài lập trường để thử nghiệm chúng ta. Bằng cách nào đó, theo trình tự của
sự việc, có vẻ như
Chúa đòi hỏi phải có các lời tuyên bố trước khi Ngài có thể làm nhiều điều.
Nếu bạn chưa bao giờ tự tuyên bố, luôn luôn có một sự dự phòng, rất thận
trọng, Chúa không bao giờ có thể làm bất cứ điều gì với bạn. Đó là khi chúng
ta rút bàn chân của mình khỏi chỗ
thấp nhất và khởi động xuống chỗ sâu hơn, và nói rằng chúng ta bước ra với
Chúa, rằng Chúa có thể bắt đầu làm việc. Chúng ta bị trắc nghiệm bởi vị trí
chúng ta đã có, và thử nghiệm bằng sự giao thác của chúng ta, và những phẩm
chất này đuợc sản sinh, mà đó là phẩm chất xây dựng , chiến lợi phẩm.
Tôi đã được đọc những dòng như sau:
"Nhiều người muốn có quyền năng. Bây giờ
làm thế nào quyền năng đuợc sản xuất.? Ngày kia chúng ta đã đi qua các công
trình lớn nơi mà các động cơ xe đẩy được cung cấp điện. Chúng tôi nghe thấy
tiếng kêu và tiếng gầm rú của rất nhiều bánh xe, và chúng tôi hỏi người bạn
của chúng tôi," Làm thế nào để họ tạo ra năng lực?” Ông nói," Tại sao hả, chỉ
bằng cuộc cách mạng của những bánh xe và sự ma sát mà chúng sản xuất điện. Sự
ma xát tạo ra dòng điện.
"Và như vậy, khi Đức Chúa Trời muốn mang
lại nhiều quyền năng hơn vào cuộc sống của bạn, Ngài đã mang đến áp lực nhiều
hơn. Ngài đang tạo ra sức mạnh thuộc linh bằng cách cho ta gặp nhiều sự cọ
xát khó khăn. Một số người không thích điều đó và cố gắng chạy thoát khỏi áp
lực, thay vì nhận được quyền lực và sử dụng nó để vượt
lên trên những nguyên nhân đau đớn.
"Sự
chống đối là điều cần thiết cho một trạng thái cân bằng thực sự của các lực
lượng. Các lực lượng hướng tâm và ly tâm hoạt động đối lập với nhau, giữ cho
hành tinh của chúng ta trong quỹ đạo của mình.. Lực thúc đẩy, và lực đẩy lùi
các khác, tác động và hành động ngược lại, thay vì quét vào khoảng
trống gian trong một con đường hoang vu, lực nầy theo đuổi lực kia thậm chí chạy theo quỹ đạo xung
quanh trung tâm năng lượng mặt trời của mình.
"Vì vậy, Đức Chúa Trời hướng dẫn đời sống của chúng ta.
Chỉ có một lực lượng ép buộc thì không dầy đủ-- chúng ta cần chỉ là một lực
đẩy lùi càng nhiều càng tốt, và Ngài kéo chúng ta trở lại bằng cách thử
nghiệm ta qua những thử thách của cuộc sống, bởi áp lực của sự cám dỗ và hoạn
nạn, bởi những điều mà dường như chống lại chúng ta, nhưng thực sự là thúc đẩy
chúng ta trên đường lối hơn nữa và vững lập các bước đi của chúng ta.
"Chúng ta hãy cảm tạ Ngài cho cả hai, chúng tôi hãy nhấc lấy gánh nặngcũng như
đôi cánh, và do đó được thúc đẩy cách thần thượng, chúng ta hãy bương tới
bằng đức tin và kiên nhẫn trong sự kêu gọi trên t cao và thuộc thiên của
chúng ta"
(Trích từ " Các dòng suối trong sa
mạc")
Đó chỉ là một
cách khác để nêu rõ trường hợp. Ánh sáng và năng lực đến từ cuộc xung đột. Và vì
thế Chúa xây dựng Ngôi nhà của Ngài bằng chiến lợi phẩm của cuộc chiến, và
cho phép những kẻ thù vẫn tồn tại để chúng ta có cơ hộn chiến thắng chúng, kẻ
thù bên trong và kẻ thù bên ngoài, để Ngài có thể nhận được vẻ đẹp và vinh
quang cho nhà của Ngài.
Chúa đặt ngón tay Ngài trên lời này, và bày tỏ
cho chúng tôi rằng khi Ngài ban cho cho một tầm nhìn, một sự mặc khải, một sự
kêu gọi, khi chúng ta đáp ứng và sau đó sự đảo ngược bước vào, khó khăn và
chống đối không có mâu thuẫn vớ sự mặc khải hay keu gọi của Đức Chúa Trời,
nhưng nhằm mục đích mang lại cho chúng ta vào một cái gì đó mà nhiều hơn
chỉ đơn thuần là một lĩnh vực tình cảm suông trong mối quan hệ với chân lý và
phụng vụ, chúng phải đưa chúng ta đến một chỗ có sức mạnh, nơi chúng ta có
thể trở nên đáng kể. Chúa Giêsu nói rằng, "Ta sẽ xây dựng Hội Thánh Ta,
và cửa địa ngục sẽ không thắng được nó" - bởi vì phẩm chất đạo đức của
nó. Bởi vì mỹ đức luân lí của nó được vững lập đến đời
đời.
T.A.S.
|