Pages
- TRANG CHỦ
- THẾ GIỚI NGÀY NAY
- HÌNH ẢNH
- VIDEO CLIP
- NIỀM TIN
- GIỚI THIỆU BLOG
- Hình Bóng Học
- Thánh Kinh Cương Yếu
- Tinh Hoa Kinh Thánh
- Biên Khảo
- Khai Thác Vàng Kinh Thánh
- Thánh Kinh Số Mục
- Nhân Vật Thánh Kinh
- Từ Ngữ Thánh Kinh
- Danh Nhân Hội Thánh
- Linh Lương
- Cung Phụng Lời
- Lẽ Thật Thời Đại
- Thánh Kinh Đối Chiếu
Wednesday, September 11, 2013
Luật của sự chết và sự liên hiệp phục sinh với Đấng Christ-
Luật của sự
biểu hiện đích thực của Đấng
Christ là Luật của sự chết và sự liên hiệp phục sinh với Đấng Christ
Để đánh giá cao ý nghĩa những câu này, chúng ta cần thấy bối cảnh
của chúng. Nếu bạn nhìn lại, bạn sẽ thấy rằng những lời này được nói tại thời
điểm lễ Vượt Qua của người Do Thái. Lễ Vượt Qua lớn của người Do Thái sắp được
tổ chức tại Jerusalem, và người Do Thái từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung
tại thành phố. Người Do Thái từ mọi quốc gia đều có đại diện ở đó vào lúc này.
Nhưng có điều gì đó đặc biệt về lễ Vượt Qua này nói riêng. Đó là lễ Vượt Qua cuối
cùng trong cuộc đời trên đất của Chúa Giêsu. Đây là lần cuối cùng Ngài sẽ giữ
lễ Vượt qua trên trái đất này. Nếu bạn đọc trong tin mừng này, bạn sẽ thấy rằng
không lâu sau đó Chúa Giêsu giữ lễ Vượt Qua với các môn đệ của Ngài trong căn
phòng trên lầu. Đó là những gì Ngài ngụ ý khi Ngài nói ở đây,"Giờ đã đến
rằng Con người phải được tôn vinh (vinh hóa)". Đây là một trong những giờ quan
trọng nhất trong lịch sử của thế giới này. Đến nỗi tất cả mọi thứ đã xảy ra đều
mang một ý nghĩa rất đặc biệt đối với Chúa Giêsu.
Trong số
nhiều người đã đến
Chúng ta hãy nói lại rằng tất cả các quốc gia đều có đại diện tại
Chúa Giê-xu
có ngụ ý gì khi nói điều đó, tại thời điểm đó ? Con người nói, "Chúng tôi muốn thấy Chúa
Giêsu". Chúa Giêsu trả lời: "Nếu hột lúa mì
chẳng rơi xuống đất mà chết... ". Có phải đó là câu trả lời cho tất cả
không? Nó không giống như một câu trả lời cho câu hỏi của họ. Gần như không giống
như câu trả lời cho yêu cầu của họ. Có vẻ như Ngài đang nói về một cái gì đó
hoàn toàn khác. Dường như Ngài không chú ý về những người Hy Lạp nầy. Ngài đã
không nói, 'Vâng, họ muốn thấy Ta. Ta sẽ đi ra ngoài và hiển thị Bản thân mình
cho họ. "Ngài đã không nói, "Hãy đưa họ đến cùng Ta". Và khi họ
đến Ngài đã không nói, ' ồ, Ta đây, bây
giờ bạn có thể xem Ta". Ngài nói, "Nếu hột
lúa mì chẳng rơi xuống đất mà chết, thì cứ chỉ một mình...”.
Tuy nhiên,
trong những lời đó, Ngài đã trả lời câu hỏi của họ. Ngài đã trả lời câu hỏi của
họ trong một cách tuyệt vời hơn điều họ mong đợi. Những gì Chúa Giêsu thực sự
có ngụ ý là cách thức mà họ muốn thấy Ta không phải là cách đúng. Họ sẽ chỉ
nhìn thấy Ta như là Giêsu Na-xa-rét. Họ sẽ chỉ nhìn thấy Ta như là một đối
tượng sự tò mò của họ. Họ sẽ chỉ nhìn thấy Ta như là Ai đó mà mọi người đang nói.
Họ sẽ chỉ nhìn thấy Ta như là Ai đó được quan tâm ở đây tại Jerusalem, vào thời
điểm này. Và đó không phải là cách đúng đắn để nhìn thấy Chúa Giêsu. Và vì thế
Ngài nói điều này, dường như, theo cách huyền nhiệm.
Những gì
Ngài ngụ ý là điều này :không phải là Giêsu lịch sử, không phải là Giêsu vật lý. Nhưng là Giêsu chết và sống lại.
Cách duy nhất mà trong đó bạn sẽ thấy Giêsu sẽ là Chúa Phục Sinh, Đấng đã bước vào
sự chết, đã chiến thắng sự chết và sống đời đời như
người chiến thắng sự chết. Và chúng ta, ở đây ngày hôm nay,
biết rằng Ngài đã đúng. Chúng
ta
là một tập thể hàng trăm người (cuộc hội đồng mà tác giả đang giảng đây), nhưng
tất cả các nơi trên thế giới ngày hôm nay, có hàng triệu người như chúng ta,
những người biết rằng Chúa Giê-su đang sống, những người có kinh nghiệm Đấng Christ hằng sống, những người
biết rằng mặc dù Ngài đã chết, Ngài đang sống đời đời.
Tôi nói có hàng triệu người như vậy trên trái đất hiện nay. Bao
nhiêu triệu người khác có ở trên trời vì Chúa Giêsu đã ở đây, chúng ta không
biết. John , trong Sách Khải huyền mô tả nó theo cách này,"kìa, một quần
chúng rất đông, không ai có thể đếm được, từ các nước, các chi phái, các dân,
các tiếng mà ra, -- số của chúng là muôn muôn ngàn ngàn" (Khải Huyền 7:9,
5:11). Bây giờ tôi mong đợi có một nhà toán học ở đây ngày hôm nay, nhưng đây
là một cái gì đó vượt ra ngoài khả năng toán học tốt nhất của bạn. John thấy không
thể mô tả. Hàng ngàn, hàng chục ngàn và hàng ngàn hàng ngàn, một quần chúng lớn
mà không có con người nào có thể đếm. Từ trong mỗi quốc gia, dòng giống, tiếng
nói, và tất cả đều đến từ một hạt của lúa mì nhỏ. Một hạt lúa mì đã rơi xuống
đất và chết, sau đó đã được dấy lên từ cõi chết bởi Đức Chúa Trời toàn năng.
Khi bạn nhìn thấy quần chúng lớn trên trái đất và trên trời, sau đó bạn nhìn
thấy Chúa Giêsu .
Những người
Hy Lạp nói: "Chúng tôi muốn thấy Chúa Giêsu". Nhưng Chúa Giêsu nói:
"Đây không phải là cách để xem Ta. Nếu bạn thực sự muốn thấy Ta, bạn sẽ
phải xem Ta trong sự phục sinh với cuộc sống của Ta được phân phối sang nhiều người
cách tuyệt vời mà không có người
nào có thể đếm. Đó là đường đi, Chúa Giêsu nói: "Trong đó bạn
sẽ thật sự thấy Ta". Tất cả các quốc gia đều có đại diện tại Jerusalem, nhưng Chúa Giêsu nói, ' Ta sẽ được nhìn thấy
trong những người nam và người nữ
trong mỗi quốc gia. "Bây giờ là sự thật tuyệt vời mà được đặt ra ở đây. Đó
là một điều rất tuyệt vời, nhưng tất nhiên nó là một thách thức lớn. Nó nói gì với
chúng ta? Nó chỉ đơn giản nói điều này, nếu chúng ta hiệp nhất với Chúa Giêsu,
Ngài sẽ được nhìn thấy qua chúng
ta!
Ngài có sự
tồn tại cá nhân riêng của Ngài ở trên thiên đường, nhưng cho đến nay như thế
giới này có liên quan, và cho đến nay như có liên quan đến cõi vĩnh cửu, Ngài đã
được nhìn thấy ở những người thuộc riêng của Ngài. Bạn có thấy thách thức đó là
gì không? Nếu bất cứ ai trong thế giới này cho biết, "Chúng tôi muốn thấy
Chúa Giêsu", họ không cần phải đi Giêrusalem, hoặc bất kỳ phần đất nào của
thế giới. Câu hỏi của họ phải được trả lời bởi chúng ta. Họ phải nhìn thấy Ngài trong chúng ta. Mọi
người có thể nói rằng trong người đó và người đàn bà đó: "Tôi đã thấy Chúa
Giêsu. Trong tập thể cơ đốc nhân đó, tôi đã thấy Chúa Giêsu. "Tôi đã từng
nói, "Tôi sẽ nhìn thấy Chúa Giêsu, "nhưng tôi đã đến gặp Chúa Giêsu
trong dân của Ngài. Chúa Giêsu không có cách nào khác thể hiện chính mình Ngài
cho thế giới này, nhưng qua bạn và qua
tôi. Là dân của Chúa, mục đích duy nhất
mà chúng ta đang có ở
đây là để cho thế giới thấy Chúa Giêsu, nếu ai muốn nhìn thấy Chúa Giêsu, họ có
thể nhìn thấy Ngài trong chúng ta.
Bạn có nhận
thấy rằng ở đây, Chúa Giêsu truyền chính mình cho người khác không? Đầu tiên,
Ngài nói rằng Ngài là hạt lúa mì này, "Giờ đã đến, rằng Con người phải
được tôn vinh"- Ta là hạt lúa mì . Sau đó, ngay lập tức Ngài được truyền
sang người khác và Ngài nói, "Ai cứu mạng sống mình thì sẽ mất nó".
Ngài đưa chúng ta vào vấn đề này. Ngài không phải một mình. Ngài đưa chúng ta
cùng với chính mình Ngài để thể hiện chính mình Ngài với thế giới. Có nói rằng,
chúng ta phải nhìn theo luật biểu lộ nầy, bởi vì những gì là sự thật của Ngài,
cũng là thực sự của chúng ta. Và nếu Ngài
nói rằng cách thức biểu lộ thực sự là thông qua sự chết
và
sự sống lại, đó là những gì Ngài có ngụ ý bởi câu nói, "Ai giữ cuộc sống của mình,
thì sẽ mất. Ai mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ giữ lại". Ngài chỉ nói
rằng chúng ta phải đi theo cùng một cách như Ngài đã đi. Chúng ta phải đi theo
con đường của sự chết và sự sống lại trong
sự liên hiệp với Ngài. Đó là luật của sự biểu lộ : điều gì là sự thật của Ngài,
đã là thực sự với chúng ta.
Bây giờ tôi
không nói về sự chết của thân thể chúng ta,
và tôi không nói về việc xuống mồ trong nghĩa trang, một ngày nào đó khi tiếng
kèn thổi lên, chúng ta sẽ được sống lại từ cõi chết. Đó không phải là những gì
có ngụ ý ở đây. Sự chết và sự sống này là một
kinh nghiệm thuộc linh. Đây là
kinh nghiệm mà đã đi vào đời sống của mọi tín đồ thật. Nhiều người trong các bạn biết những gì
sứ đồ Phaolô đã viết trong chương thứ sáu của Thư gửi tín đồ Rôma. Ông nói, "chúng
ta đã nhờ báp-têm trong sự chết của Ngài mà được đồng chôn với Ngài, hầu cho
như Christ nhờ sự vinh hiển của Cha mà được từ kẻ chết sống lại thể nào, thì
chúng ta cũng phải bước đi trong đời sống mới thể ấy". Đó là một kinh
nghiệm thuộc linh. Tất cả đều
phải nằm ngay tại nền tảng mọi đời sống cơ đốc nhân, hãy tin tôi, các bạn thân
mến, Chúa Giêsu sẽ không bao giờ được nhìn thấy cho đến khi chúng ta có kinh nghiệm đó.
Chỉ khi chúng ta đi theo cách đó chúng ta sẽ có một sự bày tỏ của Giêsu Christ.
Chúa Giêsu được xem thấy qua những người nam và phụ nữ đã bị đóng đinh. Luật của sự biểu lộ thực sự của
Đấng Christ là luật sự
liên hiệp sự chết và sự sống lại với Đấng Christ.
Chúng ta
hãy trở về với hạt lúa mì này. Chúa Giêsu nói rằng Ngài là hạt lúa mì đó, nó
rơi xuống đất, và nó chết. Nó chết cho những gì? Nếu bạn vạch mặt đất sau một
hoặc hai tuần gieo hạt lúa mì, và tìm kiếm hạt lúa mì của bạn, bạn sẽ tìm thấy những
gì? Bạn sẽ thấy rằng 9/10 hạt lúa mì đã đi mất. Bạn sẽ không thể tìm thấy một
phần lớn hơn. Tất cả những gì bạn tìm thấy có thể chỉ là một tế bào mầm nhỏ xíu,
là một phần rất nhỏ của hạt lúa mì đó. Tất cả các phần khác đã ra đi. Những gì
mà đã ra đi? Vâng, tất cả những gì mà có khả năng nhìn thấy sự hư nát đã biến
mất. Và những gì không thể chết vẫn còn, và nó là cái mà được sống lại. Vậy 9/10
điều nầy mà đã phải ra đi là gì? Bây giờ nếu bạn biết bất cứ điều gì về bản
thân, bạn biết rõ rằng nó mô tả bạn. Phần lớn hơn của chúng ta là chính chúng
ta. "Sự sống bản ngã", điều mà Tân Ước gọi là "xác thịt",
và trong sự chết của Chúa Giêsu, sự sống
bản ngã đã ra đi. Để cho sự sống thực sự của Đấng Christ có thể được dấy lên từ cõi chết. Vì
vậy, để chết với Đấng Christ, để được
đóng đinh với Đấng Christ, chỉ có
nghĩa là sự sống bản ngã đã được giết chết. Sự sống bản
ngã đã được chôn trong ngôi mộ của Chúa Giêsu.
Chúng ta biết sứ đồ Phaolô ngụ
ý gì khi ông nói: "Tôi đã bị đóng đinh với Christ
trên thập tự giá;dầu vậy tôi sống, nhưng không phải là tôi sống nữa, bèn là
Christ sống ở trong tôi". (
Bạn nhớ
trên Núi Hóa Hình, có nói rằng Môi-se và Ê-li đã được nói chuyện với Chúa Giêsu,
và có cho chúng ta biết những gì họ đang nói chuyện với Ngài. Có lẽ bạn đã
không ghi nhận điều đó. Bạn biết sự hóa hình. Và bạn biết rằng có nói rằng
Môi-se và Ê-li đã nói chuyện ở đó với Ngài. Và có lẽ bạn đã không nhận thấy họ
đang nói về những gì, nhưng có cho chúng ta biết những gì họ đang nói chuyện
với Ngài, và ở đây không may khi bản dịch của chúng ta không có chép điều đó. Trong ngôn ngữ gốc, có
nói họ đã nói chuyện với Ngài về Exodus mà Ngài sắp hoàn thành tại Giêrusalem.
Tất cả mọi người biết Cựu Ước đều biết exodus là gì. Có một cuốn sách trong Cựu
Ước mà mang tên là Exodus. Đây là cuốn sách câu chuyện sự giải thoát dân
Họ đi ra ngoài làm một dân tự do, và họ đã hát
bài hát lớn của sự giải thoát. Họ đã có thể nói, 'cuối cùng chúng ta thoát ra. Chúng ta đã có cuộc exodus
(xuất hành) của chúng ta, chúng ta được tự do”. Họ có
thể hát về sự giải thoát khỏi cảnh nô lệ. Bây giờ điều đó chính xác cùng từ ngữ
như được sử dụng ở đây trên Núi Hóa hình. Môi-se và Ê-li đang nói chuyện với
Ngài về cuộc xuất hành mà Ngài sẽ thực hiện tại
Vì vậy,
chúng ta trở lại hạt lúa mì của chúng
ta.
Nó rơi xuống đất và chết đi, sau đó sự sống của nó được giải phóng, lên đến sự
sống đó. Bạn nhìn thấy một cái chồi non màu xanh lá cây nẩy lên từ dưới đất. Nó
lớn lên và nó phát triển, sau đó bắt đầu hình thành sự kết hợp tuyệt vời của
toàn bộ hạt đó - những gì chúng ta gọi là gié lúa. Chúng ta hãy cầm gié này
trong tay của mình. Chúng ta
có gì ở đây ? Không phải một hạt, có thể có năm mươi hạt trong một gié, hoặc có
thể là nhiều hơn thế. Sau đó chúng ta tách ra từng mỗi hạt trong số này, và chúng ta gieo chúng xuống đất
và chết. Và nếu gié lúa có năm mươi hạt, chúng ta sẽ có năm mươi lần năm mươi.
Nếu bạn
tiến lên như thế, điều này sẽ lan tràn trên toàn thế giới. Tất cả chứng cớ trên
toàn thế giới này đã đến từ việc giải phóng Sự sống của một hạt. Nếu bạn nhìn vào
mỗi một trong hàng triệu hạt, bạn sẽ thấy sự sống của hạt ban đầu. Vì vậy, không
chỉ là một trường hợp gia bội của các cơ đốc nhân, đó là một trường hợp tái hóa
thân sự sống của Đấng Christ trong mọi
người. Trong sự chết và sự sống lại của
Ngài, sự sống tuyệt vời của Ngài đã được giải phóng, và sự sống đó đã truyền vào
mọi tín đồ thật sự.
Chúa Giêsu đã nói : "còn Ta đã đến hầu cho chiên
được sự sống và được càng dư dật". Ngài đã vào thế giới này vì mục đích
đặc biệt đó. Vì vậy, chính sự sống của Ngài trong chúng ta bày tỏ Ngài cho thế
giới.
Nhưng chúng ta hãy nhìn cách chặt chẽ hơn. Qui luật nhìn thấy Chúa
Giêsu là luật hy sinh. Chúa Giêsu nói:“Ai yêu mạng sống mình..."–có một
điều như giữ cuộc sống của bạn với chính bạn, của việc nắm giữ sự sống của
riêng bạn, khi nói rằng cuộc sống này là của tôi. Điều này thuộc về tôi, tôi
giữ nó cho bản thân mình. Chúa Giêsu nói: Ai yêu mạng sống mình thì sẽ mất, ai
ghét mạng sống mình trong thế giới nầy, thì sẽ giữ lại đến sự sống đời
đời". Khi đó luật này là quy luật của sự hy sinh. Luật cho cuộc sống của
chúng ta ra đi vì Đấng Christ. Bạn có muốn tìm nhiệm mạng đích thực của bạn
trong thế giới này không? Bạn có muốn tìm ra mục đích thực sự mà Chúa đã tạo ra
bạn không? Bạn có muốn tìm ra mục đích thực sự mà Đấng Christ đã chết cho bạn
không? Bạn có muốn biết những gì Đức Chúa Trời muốn làm với bạn không? Đức Chúa
Trời muốn làm điều gì đó với bạn. Ngài đã kêu gọi bạn theo một mục đích lớn lao,
và mỗi người trong các bạn có một vị trí trong tư tưởng của Đức Chúa Trời. Có
một mục đích liên quan đến cuộc sống của bạn trong ý muốn Đức Chúa Trời. Có một
nhiệm mạng mà bạn đã được gọi trong Đấng Christ. Bạn có muốn tìm thấy nó là
những gì không? Bạn có muốn biết Đấng Christ đã kêu gọi bạn cho những gì không?
Vâng, đây là quy luật. Trong khi bạn giữ cuộc sống của bạn cho chính mình, bạn
sẽ không bao giờ biết. Chúa Giêsu nói: “Ai mất mạng sống mình, thì sẽ tìm thấy
nó," có nghĩa là, bất cứ ai từ bỏ
cuộc sống của mình vì cớ Ta sẽ tìm thấy mục đích của cuộc đời mình.
Bây giờ các
môn đệ của Chúa Giêsu có những ý tưởng lớn lao cho cuộc sống riêng của họ. Họ
có tham vọng của riêng mình trong cuộc sống. Đôi khi họ nói với Ngài, "Xin truyền cho hai con trai tôi đây được ngồi một đứa bên hữu, một
đứa bên tả Ngài ở trong nước Ngài". Và chúng ta đọc rằng họ có một cuộc
tranh cãi trong một ngày. Hãy suy nghĩ về các môn đệ của Chúa Giêsu cãi nhau.
Họ đang có tranh chấp thực sự cách nóng sốt. Một người nói “không”, và người
kia đang nói “có”, và họ đang cãi nhau về điều gì ? Ai sẽ là lớn nhất trong
Nước Trời.
Hãy xem, họ
có một ý tưởng về vương quốc như là một cái gì đó của thế giới này, và coi
chính họ như là những người rất quan trọng của Vương Quốc đó. Họ có các tham
vọng cho bản thân, và cho cuộc sống của họ. Họ có những ý tưởng riêng của họ về
những gì họ muốn là và muốn làm. Nhưng hãy nhìn vào họ tiếp sau thập tự giá của Chúa Giêsu. Thập
tự giá đó đã đánh một đòn rất nặng với những môn đệ nầy. Tất cả những
ý tưởng cũ đó đã biến mất, tất cả những tham vọng cá nhân của họ đã không còn
nữa, và bây giờ họ chỉ muốn sống vì Đấng Christ. Vì vậy, các môn đệ đã trở thành sứ đồ: Từ một cái gì đó
chỉ là địa phương, họ đã trở thành chứng cớ trên toàn thế giới, từ một cái gì
đó chỉ là thời gian, chúng đã trở thành vĩnh cửu. Sau hai ngàn năm chúng ta vẫn đang đọc về họ. Chúng ta vẫn đang tiếp nhận
các giá trị từ họ. Nếu thế giới nầy tiếp tục thêm hai ngàn năm, thì sẽ như vậy
thôi. Tất nhiên, có thể không thêm hai ngàn năm nữa, nhưng chừng nào thế giới
này tồn tại, các giá trị cuộc sống của
những con người nầy sẽ được tuôn
ra cho mọi người ở khắp mọi nơi.
Họ để cho những
tham vọng của mình về Đấng
Christ ra đi. Họ đã chết đối với những suy nghĩ và kế hoạch cho bản thân của
mình, để có được kế hoạch của Đấng
Christ. Họ tìm thấy công việc thực sự trong cuộc sống của họ khi họ
đặt mình hoàn toàn vào tay của Chúa Giêsu. Khi họ nói với Ngài rằng: Chúa ôi,
không phải là cách của tôi, nhưng cách của Ngài, không phải là ý muốn của tôi,
nhưng ý chỉ của Ngài, không phải kế hoạch của tôi cho cuộc sống của tôi, nhưng
kế hoạch của Ngài, không phải các tham vọng của tôi, Chúa ôi, nhưng những gì
Ngài muốn cho cuộc sống của tôi'.
Vì vậy, chúng ta vượt qua từ việc chỉ
là những người bình thường sống một cuộc sống rất nhiều năm và sau đó xuống mồ.
Có điều tuyệt vời này đi vào cuộc sống của chúng ta. Chúa Giêsu được nhìn thấy. Chúa Giêsu sống
qua chúng ta. Không có điều gì lớn hơn để ta sống hơn điều đó, và nếu bất cứ ai
trong thế giới này đói khát thấy Chúa Giêsu, nếu có bất cứ ai thực sự nói trong
tấm lòng của họ rằng,
"Tôi muốn thấy Chúa Giêsu". Bạn có biết những gì Linh của Đức Chúa Trời sẽ làm không? Chúa
Giêsu sẽ không bước ra khỏi thiên đàng để cho người đó thấy Ngài. Ngài sẽ không
nói cách cá nhân "Có Ta đây". Ngài sẽ dẫn hồn đói khát đó đến cùng
bạn. Ngài sẽ đưa những người muốn biết Ngài đến cho bạn. Ngài sẽ đem bạn đến với
họ. Bạn biết đấy, Tân Ước có rất nhiều điều như điều đó.
Lần kia, có
một người du hành
trong xe ngựa của mình trên sa mạc. Ông đã lên dự lễ tại Jerusalem, nhưng tấm lòng của ông còn đói khát. Tất
cả tôn giáo ở Jerusalem, đã không làm hài lòng tấm lòng của ông. Ông đã nghe các thầy tế lễ nói. Ông đã nhìn
thấy những sinh tế được dâng lên. Ông đã nhìn thấy cả đám đông đầy trong đền thờ, nhưng ông đã
ra về, trở về đất nước của mình, một con người thất vọng. Tấm
lòng ông vẫn còn đói khát. Tất cả tôn giáo đã không làm thỏa mãn tấm lòng của ông, và khi ông đang ngồi
trong xe ngựa của mình, để trở lại đất nước xa xôi của mình, ông đã đọc Cựu
Ước. Và ông đã đọc sách tiên tri Isaiah, ông đến chương năm mươi ba. Ông đọc
chương đó. Và ông nói, "Tôi tự hỏi điều đó có nghĩa gì. Tôi sẽ dâng hiến nhiều,
nếu tôi hiểu được những gì tiên tri này nói đến".
Và đang khi
ông đi đường với tấm lòng mình hướng
về Đức Chúa Trời, Đức Chúa Trời biết tấm lòng đói khát
đó, và Đức Chúa Trời đã có một người cách đó không xa. Ngài
nói với người đó, "Hãy
đi xuống sa mạc, Ta có một phần công việc để con có thể làm điều đó". Ông
không biết ông được đi cho điều gì, nhưng ông đã vâng lời Chúa, và ông đi tất
cả con đường từ Samaria xuống sa mạc. Và khi ông tự hỏi điều nầy có nghĩa là
gì, ông nhìn thấy chiếc xe ngựa này đang chạy. Và Chúa phán: "Hãy lại gần và đi cặp xe đó".
Và khi ông đến gần, ông nghe
thấy người này đọc Kinh Thánh, và ông nói với ông ấy: "Ông hiểu lời ông
đọc đó chăng?”Hoạn quan trả lời rằng: “Nếu chẳng ai chỉ dẫn cho thì thể nào
hiểu được? Vị tiên tri nói về Ai?" Và Philip mở miệng, rồi từ khúc kinh
thánh đó, rao giảng Chúa Giêsu cho ông. Người nầy đã nhìn thấy, và khi họ đến
một nơi có nhiều nước, ông nói với Philip, "Ở đây có nước, điều gì cản trở
tôi chịu phép báp-têm? Có gì cản trở tôi được liên hiệp với Đấng Christ này,
trong sự chết, sự chôn và sự sống lại chứ? " Philip nói:"Nếu ông hết
lòng tin thì được". Người nói rõ ràng:"Có, tôi tin với cả tấm lòng".
Cả hai người đều xuống nước, và Philip báp-têm cho ông. Sự kết thúc của câu
chuyện là : hoạn quan"cứ vui vẻ đi đường" (Công. 8:26-39). Đức Chúa
Trời biết nơi đâu có những tấm lòng đói khát. Đức Chúa Trời cần phải có những
người biết Chúa Giê-su. Và Đức Chúa Trời sẽ đem họ lại với nhau.
Có lẽ bạn là một người có tấm lòng đói khát. Có lẽ tôn giáo đã không
làm bạn hài lòng. Có lẽ bạn vẫn còn muốn nhìn thấy Chúa Giêsu. Vâng, Chúa sẽ
đưa một ai đó vào đường của bạn. Ngài sẽ sắp xếp hầu cho tấm lòng của bạn không
còn đói khát nữa. Ngài sẽ đưa bạn tiếp
xúc với người mà sẽ giúp bạn, mà anh ta sẽ dẫn bạn vào một trải nghiệm thực sự
về Đấng Christ, rồi bạn sẽ lên đường cách vui mừng. Có nghĩa là, nếu bạn làm
những gì như con người trong chiếc xe ngựa này đã làm, tin với tất cả tấm lòng của
bạn và qui hàng cuộc sống của bạn hoàn toàn cho Chúa Giêsu, và sau đó thế giới
sẽ nhìn thấy Chúa Giêsu qua bạn.
T.Austin-Sparks
