NGƯỜI ĐẮC THẮNG
But in all these things we more than conquer through Him who loved us. Romans 8:37
Pages
TRANG CHỦ
THẾ GIỚI NGÀY NAY
HÌNH ẢNH
VIDEO CLIP
NIỀM TIN
GIỚI THIỆU BLOG
Hình Bóng Học
Thánh Kinh Cương Yếu
Tinh Hoa Kinh Thánh
Biên Khảo
Khai Thác Vàng Kinh Thánh
Thánh Kinh Số Mục
Nhân Vật Thánh Kinh
Từ Ngữ Thánh Kinh
Danh Nhân Hội Thánh
Linh Lương
Cung Phụng Lời
Lẽ Thật Thời Đại
Thánh Kinh Đối Chiếu
Ai có tai, hãy nghe điều Thánh Linh phán cùng các Hội thánh. Kẻ đắc thắng, Ta sẽ cho ăn trái cây sự sống ở trong Lạc viên của Đức Chúa Trời.
Khải thị 2:7
Thursday, September 19, 2013
Sứ mệnh của Giêsu Chrtist--3
Chương 3 -
Trong Tin Mừng của Luke
Chúng tôi có rất nhiều
điều để
ca ngợi Ngài, Chúa
ôi
, và cảm giác của chúng
tôi
về nhu
cần tiếp tục không
cắt đứt lời ngợi khen
của chúng tôi.
Chúng tôi phải làm chứng rằng Chúa đã rất thương xót và rất thành
tín
với chúng tôi.
Sau khi nhận được sự giúp đỡ đến từ
Đức
Chúa
Trời
, chúng t
ôi
tiếp tục cho đến ngày nay và trong khi chúng tôi có
thêm
yêu cầu để làm cho chúng ta
thêm
sự tạ ơn.
Chúng tôi mang đến, do đó,
sự cầu xin
của chúng tôi sáng nay
,
hầu
chúng tôi có thể có một sự trợ giúp tươi
mới
từ Chúa.
Chúng tôi có các cuộc họp của chúng tôi, các
sự cung phụng
của
chúng tôi, chúng tôi có bài hát của chúng tôi để hát, chúng t
ôi
có phước lành của
sự tương giao
, nhưng tất cả những điều này, Chúa
ôi
, sẽ
qua
đi với thời gian, trừ khi Chúa
làm một công việc
đời đời.
Chúng tôi, do đó,
cầu xin
rằng
Ngài
sẽ làm một công việc vĩnh cửu
hôm nay
.
Xin làm điều đó, mà
sẽ vẫn ở trong chúng t
ôi, trong
tất cả cuộc sống của chúng tôi ở đây và sẽ được hiển thị trong các
bông trái
trong cuộc sống
hầu
đến.
Xin
thương xót sự điên rồ của chúng tôi, xin thương xót sự yếu đuối của chúng tôi và giúp chúng t
ôi
nói và nghe
vì lợi ích
đời đời.
Chúng tôi
cầu xin
điều này cho vinh quang của Con thân yêu của Ngài, Chúa Giêsu, Amen.
Luke, chapter 3, verses 23, 28:
"Khi Jesus khởi hành chức, thì độ 30 tuổi, là con trai Joseph (theo như người ta tưởng) Joseph con Hê-li….con Enos, con Seth, con Ađam , con đức Chúa Trời”
Lu-ca, chương 3, câu 23, 28:
"Và Chúa Giêsu, khi ông bắt đầu, khoảng ba mươi tuổi, là con trai (như là) của Joseph, con trai của Heli ... con trai của Enos, con trai của Seth, con trai của Adam,
con trai của
Đức
Chúa
Trời
".
Bằng cách liên kết với những gì chúng ta đã nói về, hãy để tôi nhắc nhở bạn rằng chúng tôi đã nói rằng toàn bộ Tân Ước
chiếm trọn
với ba điều này –
sứ mạng
, ý nghĩa và thông điệp của Giêsu
Christ
, Con
Đức
Chúa
Trời
- và chúng tôi đã nói rằng mỗi một trong 27 cuốn sách trong Tân Ước có chứa một số khía cạnh
về sứ mạng
,
ý
nghĩa và thông điệp của Giêsu
Christ
.
Đó là, toàn bộ Tân Ước trình bày Chúa Giêsu
Christ
theo ba cách.
Sau đó, chúng t
a
tiến hành để xem một số các khía cạnh trong các sách Tân Ước.
Trong Tin Mừng Matthêu, chúng ta đã thấy nền tảng của tất cả
cơ đốc
giáo, đó là quyền
chủ tể
tuyệt đối và thẩm quyền của Giêsu
Christ
.
Trong
Mark, chúng ta thấy hoạt động của Chúa Giêsu dưới quyền
tể trị
của Cha Ngài.
Làm việc
thối lui
, chúng ta đã thấy rằng tất cả các công việc CHO
Đức
Chúa
Trời
phải
xuất phát từ sự khuất
phục Đức
Chúa
Trời
.
Tất nhiên, có rất nhiều
đìều hơn nữa
để nói về cả
hai
sách Tin Mừng
đó
.
Bây giờ chúng t
a
đ
ến
sách
thứ ba của các sách Tin Mừng, Tin Mừng của Luke.
Luke
Là Ai
?
Chúng ta phải đặt câu hỏi:
ai
là Luke?
bởi vì chúng ta chỉ có thể đến
sứ điệp
khi
chúng ta biết
con
người.
C
ó thể không được quá nhấn mạnh rằng phương pháp của
Đức
Chúa
Trời
luôn luôn
vượt qua
sứ điệp của Ngài thông qua lịch sử th
uộc linh
của sứ giả, không để c
ho
một người đi đến thư viện và nghiên cứu
sách vở
, nhưng làm cho sứ giả
thành
cuốn sách.
Mọi người
có
thể đọc
nơi sứ giả
và xem các thông điệp của Ch
rist
trong anh
ta
.
Tôi nghĩ rằng tôi không dám áp dụng
điều đó
chặt chẽ hơn!
Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp của Luke.
Chúng tôi biết rằng ông là
bạn
đồng hành của
sứ
Đồ Phaolô.
Ông
kết hợp
Paul tại một thời
điểm
nhất định và ở một nơi nhất định, và là
bạn
đồng
hành
của
ông
suốt khoảng
thời gian
rất lâu dài trong
chức
vụ của
ông
, và sau đó, cuối cùng, trong nhà tù ở Rôma, Phaolô viết: "Chỉ có Luca là
với tôi "(2 Ti-mô-thê 4:11).
Chúng t
a
biết từ Thư gửi tín hữu Côlôxê rằng Luke là một bác sĩ,
vì
Phaolô nói về ông là "Luke, bác sĩ yêu quý" (4:14).Tôi nghĩ rằng có rất nhiều
điều
ràng buộc với điều đó,
vì
đó là một đe
̀
n
hiệu
cho
nhiều
cơ hội
.
Bạn biết rằng
sứ
đ
ồ Phaolô là vị
sứ
đồ duy nhất nói về
Hội
thánh
như là
“
Thân Thể Ch
rist”
, và bằng nhiều cách, ông so sánh Hội
thánh
với cơ thể vật
lý
.
Ông nói về các thành viên của
Thân thể,
như
bàn tay và bàn chân, tai và mắt, với tất cả các thành viên phụ thuộc vào nhau, cần nhau, và tất cả làm
thành
một
T
hân thể.
Paul sử dụng một từ tiếng Hy Lạp mà bạn bè của chúng tôi
, là
bác sĩ sẽ đánh giá cao: "syndesmos".
Syndesmology là khoa học
về
các mô
và các dây chằng
, và
nhờ
các dây chằng
mà
tất cả các thành viên
(chi thể)
liên kết
và tác nhiệm
với nhau.
Bây giờ, Paul nhận được tất cả những điều đó
từ đâu
?
Tôi có thể nhìn thấy Paul và Luke đi
đường
cùng với nhau trên cuộc hành trình dài của họ và nói chuyện về Hội
thánh
.
Chốc lát,
em Luke nói: "Paul,
há
không phải Hội
thánh
rất giống như cơ thể con người
sao
, với tất cả các
chi thể
và tất cả các dây chằng và tất cả các chức năng làm
thành
một
T
hân thể?"
Và Phao-lô nói: 'Cám ơn, em Luke.
Tôi chắc chắn rằng Thánh
Linh
đã dạy cho tôi một cái gì đó.
Một ngày
kia
, khi tôi
có
thời gian, tôi sẽ
viết điều đó thành
văn bản. '
Và Paul đã
có
được rất nhiều thời gian
rảnh
trong phòng của mình ở
nhà
tù, và ông đã viết bức thư của
mình
gởi cho anh em
Ê-phê-sô và Cô-lô-se, mà tất cả
đều nói
v
ề Thân Thể
.
T
ất cả
điều đó
rất thú vị, nhưng tôi nghĩ rằng có một
thông điệp
trong đó.
Chúng t
a
có một số bác sĩ ở đây với chúng t
a
,
trong hội đồng nầy,
và
các
bạn
là
bác sĩ
,
phải có ánh sáng rất đặc biệt
về
Thân
thể của Chúa và bạn nên sử dụng kiến
thức của bạn cho các mục đích t
huộc
linh.
Nhưng không phải chỉ có bác sĩ.
Chắc chắn
ở
đây nói rằng chúng ta phải sử dụng tất cả kiến
thức đặc biệt của chúng t
a
cho các mục đích t
huộc
linh.
Vâng, chúng ta hãy trở lại với Lu
ca
.
Chúng t
a
biết rằng ông đã viết hai tập
sách
.
Tập
1 là Tin Mừng của
ông
, và
tập
2 là Sách Công
v
ụ.
Một lần nữa, Luke
là ai
?
Vâng, chúng tôi đã nói rằng ông là một bác sĩ, nhưng ông là một
người
Hy Lạp,
người
Hy Lạp
duy nhất
trong bốn sách Tin Mừng.
Sau đó, ông nói với chúng ta rằng ông đã trải qua một thời gian nghiên cứu
mới viết sách
.
Bây giờ, để
làm
một bác sĩ, tất nhiên, ông đã phả
i thực hiện
rất nhiều nghiên cứu, nhưng sau đó ông chuyển từ nghiên cứu y học của mình để nghiên cứu về lịch sử của Giêsu.
Trong chương đầu tiên Tin Mừng của
mình, ông
cho chúng ta biết rằng ông đã
làm việc
của mình để tìm ra
cách
rất cẩn thận tất cả những gì có thể được biết về Chúa Giêsu.
Bây giờ Lu-ca, không phải là một người Do Thái,
ông
không biết Cựu Ước
khi
bắt đầu
viết
, do đó, điều đầu tiên ông phải làm là để có được Cựu Ước và ông đã làm việc theo cách của mình một cách cẩn thận thông qua ngay từ đầu.
Ông ta đã đưa
gia phả
xuống
tại
đây
,
trong chương 3!
Ông
tiếp lấy
Chúa Giêsu và sau đó ông làm việc theo cách của mình
,
phải trở lại thông qua lịch sử, tất cả
đều
thông qua Cựu Ước, cho đến khi ông đạt đến Adam.
Đó là một phần của nghiên cứu ban đầu!
Luke nói rằng ông muốn
cung cấp
cho người bạn của mình Theophilus
,
dữ liệu tích cực
rõ ràng nhất
liên quan đến Chúa Giêsu.
Ông
không chỉ nghiên cứu Cựu Ước chặt chẽ, nhưng ông đã
có
một cuộc hành trình đến
Nazareth
để làm một điều rất tinh tế - Tôi nghĩ rằng một điều mà chỉ một bác sĩ có thể làm.
Ông đến hỏi mẹ của Chúa Giêsu về sự ra đời của Ngài, và ông đặt
bút viết ra tại
đây.
Mary nói với Luke những bí mật của Chúa Giêsu được sinh ra
như thế nào
.
Vâng, rõ ràng Luke đã
thu lượm
nhiều hơn một cuộc hành trình để làm cho một số
điều tra
.
Có vẻ như ông đã đi đến Bethlehem để xem
bảng
đăng ký khai sinh và
khai tử,
và tìm thấy trong các hồ sơ tổ tiên của Chúa Giêsu.
Tôi cần phải đi vào chi tiết hơn
không
?
Bạn có tất cả ở đây trong các chương đầu tiên
trong
Tin Mừng của
n
gười.
Vì vậy, Luke là một
học giả
, đặc biệt là rất cẩn thận, nhưng lưu ý điều này: ông dự định viết tất cả những điều này xuống cho Theophilus
,
người bạn của mình.
Đó là tất cả những gì ông đã có trong tâm trí, nhưng Thánh
linh
có nhiều
hơn nữa
trong tâm trí.
Luke không biết rằng ông đã viết Kinh Thánh.
Nó không bao giờ xảy ra với ông rằng
,
hai mươi thế kỷ sau đó,
có
một nhóm người sẽ được ở một ngôi làng miền núi được gọi là Aeschi nghiên cứu những gì ông đã viết cho Theophilus người bạn của mình, và qua tất cả các thế kỷ giữa các văn bản của mình và mọi người ngày nay đã nghiên cứu tác phẩm của ông. Thánh
Linh
đã có những suy nghĩ lớn hơn cả
suy nghĩ của
Luca
.
Chúng t
a
không bao giờ biết những gì Thánh
Linh
sẽ làm với những gì chúng t
a
viết.
Mặc dù chúng ta không viết Kinh Thánh, chúng ta có thể viết một lá thư, hoặc một tập sách nhỏ, và
nhiều
năm sau đó, chúng t
a
phát hiện ra rằng một người nào đó đã
được
phước lành trong những năm qua
,
từ bức thư đó hoặc từ cuốn sách nhỏ
đó
.
Hãy cầu nguyện bất cứ khi nào bạn viết!
Hãy cầu xin hầu
Thánh
Linh
có thể làm cho bạn làm tốt hơn so với
những gì
bạn biết.
Tất nhiên, tất cả những
điều nầy chỉ là các
mảnh v
ụn
của t
hông điệp
, và không phải là thông điệp thực sự.
Chúng tôi sẽ nhận được
điều
đó rất sớm.
Bối
Cảnh
Phúc Âm Luca
Luke có Chúa Giêsu với Adam, sau đó ông
tiếp lấy Ngài như một hài nhi
, và sau đó
ông
đưa
Ngài
vào
vinh quang.
Bạn có nhận thấy điều cuối cùng mà ông nói trong Tin Mừng của
ông chăng
?
"Và
Ngài
[Chúa Giêsu
]
dẫn chúng ra cho đến khi họ
ở đối ngang
Bethany và ông
giơ
tay của mình
lên
và ban phước cho họ
….
, trong khi
Ngài
ban phước cho họ,
Ngài
đã chia tay họ, và được t
iếp
vào thiên đàng" (
Luke 24:50-51).
Bây giờ chúng ta
phải đến
đúng dòng thông điệp: con trai của Adam,
Hài nhi
của Bết-lê-hem,
Người
vinh
vinh hoá lên
trời.
Luke
tiếp lấy con trẻ
của Adam và làm cho Ngài
thành Con Người
vinh hiển trên thiên đàng.
Bạn nhìn thấy bối cảnh
bao la
của Tin Mừng
của
Luca
không
?
Bối cảnh là toàn thể nhân loại từ đầu đến cuối
cùng
.
Adam là người đầu tiên của nhân loại.
Được Thiên Chúa
sáng tạo
với một ý định
thần thuợng
tuyệt vời.
Có lời chép
liên qua
n
ông
ta: "Chúa
làm cho người có
quyền thống trị" (Thi Thiên 8:
6).
Suy nghĩ của Thiên Chúa
trong
Adam cho loài người là cần phải có quyền thống trị.
Đó là ý định
được tiết lộ
của Thiên Chúa cho nhân loại, nhưng chúng ta biết thảm kịch của con người:
cả loài
người trong
Adam đầu tiên
đã
mất ý định
thần thượng
.
Đặt một vòng tròn
xung quanh
từ
ngữ
'mất'
đó,
và chúng t
a
có trung tâm sứ điệp của Luca.
Loài người
mất cơ nghiệp thần thượng của mình,
bởi vì
họ làm
mất mối quan hệ
đúng
của mình với Thiên Chúa.
Toàn bộ Tin Mừng này của Luke
đuợc
tóm tắt trong một câu: "Con Người đến để tìm và cứu kẻ bị mất" (19:10).
Lưu ý các thuật ngữ: "Con
NGƯỜI
đến để tìm kiếm và
cứu
."
Đó là sứ mệnh
,
ý nghĩa, và thông điệp!
Trong Adam
, sự cai trị
phổ th
ô
ng đã bị mất
đối với
loài người.
Trong
Abraham, một
tuyển dân đã
mất
tài
sản của họ, h
ậu tự
của Abraham, theo xác thịt,
cũng
mất
tài
sản của họ.
Kinh Thánh Tân Ước chủ yếu
nói
về điều đó.
Dòng dõi tuyển chọn đó
đã được Thiên Chúa kêu gọi để thực hiện một
nhiệm mạng
đặc biệt - một
nhiệm mạng thuộc
thiên giữa các quốc gia trên thế giới này.
Thiên Chúa phán với Israel: "Chúa sẽ khiến
ngươi
đứng đầu, và không phải là đuôi" (Phục truyền luật lệ ký 28:13).
Họ được Thiên Chúa
gọi là
là công cụ
tể trị
giữa các quốc gia, nhưng
dòng dõi tuyển chọn đó
mất
nhiệm mạng thuộc thiên
của họ
.
"Con Người đến để tìm và cứu kẻ bị mất"
:
mất đối với
Adam,
mất đối với
Abraham,
mất đối với
Israel, nhưng
được
tìm thấy trong Con Người.
Toàn bộ Tin Mừng Lu-ca được tập trung vào một chương, chương nổi tiếng nhất trong toàn bộ Tân Ước - chương mười lăm.
Mọi người đều biết
có
những gì trong Luca 15!
Đây là chương
chép về
những thứ bị mất và tìm thấy.
Sự xếp
của nó là rất quan trọng, vì nó bắt đầu với những lời này: "Bây giờ tất cả các thuế và người tội lỗi được gần
Ngài
(Chúa Giêsu) để nghe
Ngài
", quan chức
Israel
, người Pha-ri-si và các thầy thông giáo, thì thầm:
"Người
này
tiếp nhận những
người tội lỗi"
. Chương đ
ó là một hành khúc tang lễ cho các người Pha-ri-si và các thầy thông giáo, nhưng đó là âm nhạc đến tai của những người tội lỗi!
Sau đó, Chúa Giêsu bắt đầu nói chuyện với các người Pha-ri-si và các thầy thông giáo, và
Ngài
đã đưa ra ba câu chuyện:
con chiên lạc mất,
đồng bạc mất
, và
nguời con trai mất
.
Con chiên lạc mất
Israel luôn luôn được gọi là "
bầy
của Thiên Chúa, và Thiên Chúa luôn luôn được gọi là '
Đấng Chăn Chiên
của Israel
’
.
Chúa Giêsu
năm tư tưởng
đó và nói,
th
ực
ra
: "Israel không còn
là bầy
của Thiên Chúa
nữa’
.
Thực sự,
Ngài
ngụ ý rằng Israel, giống như chín mươi chín
con
,
đã
bị mất trong
sự tự xưng nghĩa,
sự an ninh theo
truyền thống và
tính cô lập của mình
.
Vì vậy,
Ngài
mở rộng
quan
niệm và nói: "T
a
có
chiên
khác không
thuộc về chuồng
này, và những con cừu khác
đó
là các
người thâu
thuế và người tội lỗi
’
.
Trong phần còn lại của Tân Ước
các tôi tớ
của Chúa được gọi là các
người chăn
.
Peter nói với các trưởng lão của Giáo Hội: "
Hãy
cho đàn chiên của Thiên Chúa
ăn
" (1 Phi-e-rơ 5:2), và "Khi
Đấng chăn chiên
trưởng hiện
ra
" (1 Phi-e-rơ 5:4).
Chúng ta biết rằng Chúa Giêsu đã nói: "T
a là người chăn
tốt lành" (Giăng 10:11) và khi Israel bị mất
,
thì Đấng chăn chiên
khác
đã
đến và có một đàn chiên
khác
.
Ông tạo nên một đàn chiên
khác từ
Israel và
từ
dân ngoại.
Đ
ây là Luke!
Bầy
mới và
Người chăn
mới.
Từ
những gì
đã bị mất,
Ngài
đã tìm thấy một đàn lớn hơn
đàn
đã bị mất.
Làm thế nào mà con cừu này bị lạc?
Vị tiên tri Ê-sai
kêu la
: "Tất cả chúng ta như chiên đi lạc" (Ê-sai 53:6), và làm thế nào chúng t
a đã
lạc lối?
Làm thế nào chúng ta trở nên con cừu
lạc mất
?
"Chúng tôi đều như chiên đi lạc,
ai theo đường nấy
"
.
Điều đó sẽ đưa chúng ta trở lại sự khởi đầu của nhân loại khi Adam đã chọn
đường
riêng của mình và nhân loại đã bị mất.
Đồng Bạc Mất
Có nhiều cách diễn giải
về
dụ ngôn này, nhưng
cách rất
thông
thường được chấp nhận, và tôi nghĩ rằng
đây là cách đúng, xin xem đây:
Khi một phụ nữ trẻ đã đính hôn và kết hôn ở Palestine, chồng cô đã cho cô một chuỗi các
đồng
bạc.
Tôi hy vọng bạn đã thấy hình ảnh của một phụ nữ trẻ như vậy.
Bạn có đeo vòng cổ
quanh
cổ của bạn, nhưng họ
đeo
chúng quanh trán của họ.
Bạn
đeo
một chiếc nhẫn trên ngón tay của bạn khi bạn đã kết hôn.
Chồng của bạn cho bạn
chiếc nhẫn đo
khi bạn đã kết hôn và
nó
cho biết, hoặc có nghĩa là: "Tôi cung cấp cho bạn chiếc nhẫn này như là một
dấu hiệu
thông báo rằng bạn
thuộc về
tôi.
Tôi đã
làm cho bạn
thuộc
riêng
vể
tôi.
Chiếc nhẫn này, hoặc chuỗi
các đồng
bạc
quanh
đầu của bạn, là
dấu hiệu
thông báo rằng bạn đã chấp nhận tôi là chủ
,
chúa, và chồng
của bạn
.
Bây giờ có một
sự
mê tín dị đoan kết nối với chuỗi các miếng bạc.
Nếu một người phụ nữ bị mất nó,
thậm chí một
đồng
bạc, mọi người đều nói: "Điều đó có nghĩa cô ấy đã không chung thủy với chồng!
Cô không trung thành với
lời hứa nguyện
hôn nhân của cô.
Bạn có thấy ý nghĩa của câu chuyện
không
?
Israel là cô dâu
lạc
mất,
--
tiên tri Giê-rê-mi nói rằng Chúa tán
đã cưới
Israel
cho
Ngài, nhưng họ
bỏ
mất danh dự của họ như là cô dâu của Chúa.
Israel bị mất các mối quan hệ tuyệt vời của một cô dâu với chồng
mình
, và tiếng kêu của tất cả các tiên tri rằng Israel là một người vợ không chung thủy.
Bạn thấy những gì Chúa Giêsu nói với các người Pha-ri-si và các thầy thông giáo
không
?
'
Các b
ạn đã không chung thủy với
lời hứa nguyện
hôn nhân của bạn
với
Đức Giê-hô-va!
Bạn đã
làm
mất mối quan hệ tíanh thiện nhất mà bất cứ ai cũng có thể có
’
. Không có gì ngạc
nhiên khi
người phụ nữ này được nhìn thấy
là nàng thắp
đèn và tìm kiếm tất cả các góc của ngôi nhà cho đến khi cô tìm thấy
đồng bạc
mất!
Chúa Giêsu mở rộng ý tưởng
về
cô dâu
lạc
mất.
Vâng
, có thể có một số
người
ở
Israel
, những người sẽ được tìm thấy trong
Cô dâu
của
Chiên
con vào lúc
cuối
cùng
, nhưng
Cô dâu
đó là một điều lớn hơn
Israel
.
Ngài
tạo thành
cô dâu của
Ngài
từ những người thu
thuế và người tội lỗi.
Tôi có thể không dành thời gian
để đưa
bạn
đến phần sau của
Tân Ước
,
để cho bạn thấy Giê-ru-sa-lem
mới
trên trời giáng xuống từ Thiên Chúa "như một cô dâu trang
điểm
cho chồng
mình
" (Khải
.
21:2), cũng không nói về bữa
tiệc cưới
Chiên Con, nhưng những tài liệu tham khảo
nầy,
bạn có thể thấy rằng một cái gì đó đã bị mất, nhưng
điều mà
đã được tìm thấy
thì
lớn hơn rất nhiều
so với điều
bị mất.
Nhân loại
bỏ
mất danh dự của mình vì
cớ họ b
ỏ mất Chúa, nhưng
sách
Khải Huyền trong Tân Ước
nói về
một cô dâu
“
mà không có
tì vết, không chê trách đuợc,
hoặc
có
bất kỳ điều
gì giống
như vậy"
đuợc
trình
diện
cho
Chàng Rễ
.
Người Con Lạc Mất
Israel trước đây
được
gọi là '
con trai
Thiên Chúa":" Và ngươi sẽ nói cho Pha-ra-ôn, Vì vậy,
Chúa
phán rằng: Israel là con trai
ta
, con đầu lòng của t
a
: t
a
nói cho ngươi,
đãy để cho
con trai của t
a ra
đi ... "
(Xuất 4:22-23).
Israel chiếm vị trí tuyệt vời nhất mà
không
bao giờ có thể c
ó
.
Có gì tuyệt vời hơn hơn
việc
là
m
con c
ủa
Thiên Chúa, là những người mà Thiên Chúa đã sinh ra, là những người đã được sinh ra
từ
trên trời, là những người mang
Danh
của Thiên Chúa,
làm
những người mà Thiên Chúa
cho ở bên Ngài
và
ban
danh dự
cho họ,
để đại diện cho Ngài.
Tất cả những gì, và nhiều hơn nữa,
đều ngụ ý
quyền
làm con.
Bây giờ Chúa Giêsu, khi Ngài thấy những gì Israel đã mất, đã tìm kiếm và
cứu
ý tưởng
về
Thiên Chúa, phục hồi
quyền
làm con.
Quyền
Làm con là một quan niệm
thần thượng
đặc biệt và là điều thân yêu nhất đ
ối với
trái tim của Thiên Chúa.
Vì vậy đó là điều tuyệt vời nhất mà bao giờ cũng thực sự
với
người đàn ông, và nguyên tắc
đó
ở trung tâm của dụ ngôn này mà chúng ta gọi là 'Con Hoang Đàng ".
Tất cả đặc ân và vinh dự
lạ lùng của quyền
làm con
đều bị người con
hoang đàng này
khinh thường
.
Tất cả quan niệm
thần thượng đó
đã được coi là không
ra gì
, và
anh ta
đi vào thế giới và
khước từ
quyền
làm con của mình.
Tất nhiên,
cuối cùng
anh đã
nhận ra những gì
anh
đã làm.
Chúa Giêsu
nói
rất đúng với nguyên tắc, và Ngài làm cho con hoang đàng này nói: "Tôi đã phạm tội chống trời, và tr
ước mặt Cha
: Tôi không xứng đáng để được gọi là con trai của
cha
" (câu 21).
Có những nguyên tắc trong mỗi một câu
nói đó
.
Israel
bỏ
mất vị trí cao và danh dự.
Đó là Nguyên tắc
của quyền
làm con
,
đó là yếu tố tối cao quản lý
tất cả
!
Tại sao
người
con trai này
lìa bỏ
người cha và gia đình?
Bá chủ
của thế giới này
đã
lừa dối anh ta và nói với
anh
rằng
anh
có thể có một cái gì đó tốt hơn trên thế giới.
Ô
, đó là những gì kẻ lừa dối vĩ đại luôn luôn
thực hiện
!
Hắn đã
lừa dối Adam theo cách đó.
Hắn
đã lừa dối toàn thể nhân loại theo cách đó.
Hắn
lừa dối
Israel
theo cách đó:
"Bạn có thể có một cái gì đó tốt hơn trong thế giới này. '
Chúa Giêsu đã nói rằng
hắn
là một 'kẻ nói dối từ
ban
đầu ", và
loài người
ngày hôm nay
đang tìm ra thật
thế giới này một lời nói dối
là dường nào.
Thông điệp của một nhân loại mới
Bây giờ,
sau khi
nói tất cả những điều đó,
bây giờ
tôi chỉ
đến sứ điệp
.
T
hông điệp
của Luke là gì?
Con
N
gười đã đến để đảm bảo nhân loại
mới,
được cứu chuộc.
Paul gọi
Chúa Giêsu
là”
người thứ hai, Adam cuối cùng"
(1 Cô-rinh-tô 15:
45,47). người Do Thái và dân ngoại Chúa Giêsu cứu chuộc nhân loại mới
từ
người Do Thái và dân ngoại.
Lắng nghe
cách
cẩn thận!
Thông điệp của Tin Mừng
nầy
, và
của
Tân Ước, là thế này:
bây giờ
Thiên Chúa không
còn
đặc biệt quan tâm người Do Thái, cũng
như
dân ngoại, cũng không phải trong Tin Lành, cũng không phải Công giáo La Mã, và cũng không Baptists, cũng không phải trong
Giám lý
, cũng không ở
Hội
Cải cách
Hà lan
,
..
v
.
v Thiên Chúa
không quan tâm đến những điều đó
gì
cả!
Ngài
quan tâm đến
loài người
.
Tất cả các quan tâm của
Đức
Chúa
Trời
trong con người, để cho người
làm dân
Anh, Thụy Sĩ, Đức, hoặc Pháp, hoặc bất kỳ quốc tịch
nào
khác, trắng, đen, vàng hoặc nâu.
Điều đó không quan trọng đối với
Đức
Chúa
Trời
, vì mối quan tâm duy nhất của
Ngài
là
con người
.
Có phải b
ạn
là một
người
--
và
Đức
Chúa
Trời
gọi là cả phụ nữ và đàn ông,
là “
một người "
- và bạn
thuộc về
nhân loại
không
?
Thiên Chúa quan tâm đến bạn như
là
nhân loại, đưa
bạn
ra khỏi các quốc gia, và ra khỏi các
hệ phái
,
làm thành
một
dân cho Danh
của
Ngài
.
Bạn
là một người cung phụng chăng
"
(quản nhiệm)
?
Thiên Chúa không đặc biệt quan tâm đến bạn như là một "
quản nhiệm
", nhưng Ngài quan tâm đến bạn như một người, và đó là
đúng với
từng loại khác.
Bạn
đừng
nghĩ rằng bởi vì
là
một người
, bạn
là một "
quản nhiệm
", một tôi tớ của
Đức
Chúa
Trời
,
Đức
Chúa
Trời
cho phép anh ta
ra đi
khi mọi thứ là sai
lầm không
?
Đức
Chúa
Trời
không nói: 'Vâng,
anh
là người đầy tớ của
Ta,
vì vậy tôi sẽ bỏ qua tất cả lỗi lầm của
anh
'
.
Ngài
cũng không nói: "Ồ,
anh
ta, hoặc cô ta, là con của
Ta
, vì vậy
Ta
sẽ không thực hiện bất kỳ thông báo
nào
về những gì là sai.
Không, mối quan tâm của
Đức
Chúa
Trời
với chúng t
a
là như
một dân
.
C
ON
NGƯỜI
đã
đến để tìm kiếm và
cứ
một nhân loại bị
lạc
mất, và làm cho chính mình
thành đấng Chăn chiên
trong nhân loại
đó
, để
tạo ra
C
ô dâu của
Ngài
từ trong
nhân loại
đó
, và
tạo ra các con trai của
Ngài
từ trong
nhân loại được cứu chuộc
đó
.
C
húng tôi kết thúc
tại đâu
?
Luca kết thúc
tại nơi
,
có
Con Người, là đại diện của nhân loại mới,
đã đuợc
vinh trên trời.
Tôi hy vọng
tôi
đã không làm cho bạn mệt mỏi.
T
ất cả
đều
quá tuyệt vời và quá lớn
lao
!
Tôi chỉ có thể cung cấp cho bạn một
cái
lỗ nhỏ
,
thông qua đó bạn thấy một thế giới mới, nhưng hãy nhớ rằng trong tất cả các giao dịch của
Đức
Chúa
Trời
với chúng ta
, Ngài
đang tìm cách làm
ra
một
hạng
loại nhân loại
khác
.
”Chúa ơi,
Chúng tôi
gieo mình nơi
sự tốt lành của Ngài.
Chúng tôi đã cầu
xin
các giá trị vĩnh cửu có thể được bảo đảm trong giờ này.
Xin
Đức Linh
đời đời
năm lấy
một cái gì đó đã được nói
ra
và biến nó thành giá trị đời đời cho sự vinh hiển của Chúa Giêsu.A Men.
T.A.S.
Newer Post
Older Post
Home