Wednesday, September 11, 2013

Được kêu gọi, chọn lựa và trung tín



"Chúng sẽ tranh chiến cùng Chiên Con, Chiên Con sẽ đắc thắng chúng, vì Ngài là Chúa của các chúa, Vua của các vua; còn những kẻ ở với Ngài, là những kẻ được kêu gọi, lựa chọn và trung tín, cũng đều đắc thắng" Khải huyền 17:14 .

Có một cảm giác trong đó ba từ ngữ nầy đại diện cho sự tốt nghiệp từ một bình diện và lĩnh vực tập sự lên bình diện khác cao hơn. Trong khi chúng ta có thể được "lựa chọn trong Ngài trước buồi sáng thế", thì cũng đúng trong vấn đề phụng sự đáng tin cậy và sụ thân mật đáng tôn trọng với Đức Chúa Trời, sự lựa chọn là từ những người "làm cho ơn kêu gọi là sự lựa chọn của họ được chắc chắn" (2 Phi-e-rơ 1:10)


Đức Chúa Trời bắt đầu tất cả các giao dịch của Ngài với chúng ta bằng một sự kêu gọi. "Sự kêu gọi của Đức Chúa Trời", nếu có sự hữu ích nào đó, thì phải được con người bề trong của chúng ta cảm thấy và thực hiện cách cá nhân. Xác thịt không có thể nghe nó, vâng, như những người đã cùng đi với Paul, có thể té xuống đất bởi vinh quang của sự mặc khải; các giác quan có thể chứng kiến ​​một số biểu hiện bên ngoài kèm theo lời kêu gọi, nhưng như Phaolô nói, họ "chẳng nghe tiếng của Đấng phán cùng tôi".

Tiếng gọi của Đức Chúa Trời chứa cả ân sủng và sự thật. Lẽ hật là một công cụ để tách rời. "Ngươi hãy ra khỏi quê hương". Ân sủng là lời hứa. "Ta sẽ ban phước cho ngươi, cùng làm nổi danh ngươi, và ngươi sẽ thành một nguồn phước". Con người thường nắm lấy ân sũng, bấu lấy câu "Ta sẽ ban phước" của Đức Chúa Trời, và không tuân thủ các yêu cầu của chúng - "Ngươi hãy ra khỏi". Bây giờ điều này không chỉ áp dụng vào vấn đề sự cứu rỗi của chúng ta trong bước đầu tiên, nhưng đi kèm trong những tiết lộ mới và các sự kêu gọi vào các thời điểm khác nhau trong đời sống cơ đốc nhân. Tiếng gọi của Đức Chúa Trời đối với một số người, thì được chấp nhận đầy đủ hơn và cao hơn sự thật và chức vụ, trong chứng cớ và nhân chứng; sự đầu hàng và kinh nghiệm, chắc chắn sẽ đi qua một điều nầy hoặc một điều kia trong các hình thức thần thượng để thăm viếng những người Chúa muốn được dẫn dắt trong ân sủng. Điều này sẽ đúng giờ, rõ ràng, và đầy thách thức. Một sứ giả có thể xuất thân từ đâu đó, không có danh tiếng, sự công nhận, danh vọng hay danh dự gì từ thế giới. Ông sẽ cung cấp một sứ điệp, chỉ ở lại đủ lâu hầu lưu lại ý nghĩa thiết yếu của mình với những người nghe. Sau đó, khi ông ra đi, mọi thứ có thể không bao giờ còn giống như trước một lần nữa.

"Tiếng gọi" đã vang tiếng. Cuộc khủng hoảng đã được phô bày. Vấn đề là giữa sự sống  với các giới hạn của nó, được biết đến hoặc không được công nhận, đó là điều Đức Chúa Trời ban tặng. Nhưng, thường thường là trường hợp, sự thật này sẽ kêu gọi một người "hãy ra khỏi". Ra khỏi,  có thể về một sự nổi tiếng nào đó, một lối đi tương đối dễ dàng. Có thể là một rủi ro về danh tiếng, mất uy tín, không được ưa chuộng giữa loài người, bị dán nhãn là "thiểu số", "kỳ dị", "cực đoan", "không an toàn". Có thể có nghĩa là một tác động vào đầu về tất cả các thành kiến, truyền thống, không được ưa chuộng đối với thế giới tôn giáo. Có thể liên quan đến việc bị loại trừ, tẩy chay, và nghi ngờ. Đây là những phần đệm tất cả các sự kêu gọi của Đức Chúa Trời để tiến lên với Ngài, vượt quá tiêu chuẩn được chấp nhận. Đây là giá của việc tìm thấy con đường cho các hồn. Đây là cái giá phải trả cho tình trạng phục vụ cao hơn đối với Đức Chúa Trời và con người.

Một người mà trả giá này, như vài người từng muốn, là những người được giao phó sự mặc khải bậc nhất và sự phụng sự bất tử cùng phổ quát, đã cho biết vào cuối cuộc đời mình "Vì tôi không có ai khác đồng chí với tôi ..." (Philip 2:20). "Bên tôi chẳng có ai, hết thảy đều lìa bỏ tô"( 2Tim. 4:16). Điều này có nghĩa là ông đã sai lầm chăng? Ai sẽ dám nói như vậy ?

Hơn nữa, lưu ý rằng mỗi bước đi tới với Đức Chúa Trời đều mang "người được kêu gọi" càng trực tiếp tiến vào sự xung đột mật thiết với các lực lượng của kẻ thù, và hắn sẽ càng chú ý nhiều hơn nữa vào điều như vậy. Cách duy nhất để "trị vì trong sự sống" là bởi sự hiểu biết theo nghĩa đen sự cần thiết cho điều đó.

Vấn đề là, chúng ta có đang tiến lên với Đức Chúa Trời bằng mọi giá không? Hay chúng tôi sẽ từ chối Đấng đang phán? Chúng ta sẽ đáp ứng với mọi sự kêu gọi tiến lên, bất luận nó ngụ ý gì không? Chúng ta sẽ giữ vững lập trường của mình khi giá cả có vẻ gần như quá nhiều? Chúng ta sẽ "giữ vững" trong sự thử nghiệm của một "tiếng gọi", và đã chứng tỏ mình nhờ ân sủng của Đức Chúa Trời, được lựa chọn cho một công việc mà chỉ như vậy có thể đã giao thác cho mình?

Hoặc chúng ta sẽ chìm trở lại con đường dễ dàng của chúng ta, và tiếp lấy đường hướng ít bị chống đối, bảo tồn kho báu của chúng ta, lo sợ bị mất mát, giữ vị trí của chúng ta trong những sự dễ chịu và thỏa mãn của vùng nước nông, và không "khởi động ra chỗ sâu".

Câu nói "Đầy tớ lương thiện trung tín kia ơi, tốt lắm" sẽ được dành cho những người đã liều một cái gì đó, bị mất mát và đã vượt ra ngoài nghĩa vụ và bắt tay vào dặm thứ hai tại "sự kêu gọi" của mặc khải ngày càng tăng .

Ô, hỡi người yêu dấu của Đức Chúa Trời, chúng ta hãy đi hết con đường với bất cứ điều gì có thể liên quan -- nó sẽ không bao giờ vượt quá sự đau khổ của sứ đồ đã chịu đựng- bạn hãy mong muốn làm người được" gọi, lựa chọn, và trung tín".

T. Austin-Sparks




Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...