Friday, September 13, 2013

Cherubim trong quan hệ với sự sống và phụng sự-3



Chương 3 - Các bánh xe của nghị quyết và mục đích của Đức Chúa Trời
 Ezekiel 1: “ 1 Năm thứ ba mươi, ngày mồng năm tháng tư, khi ta đương ở giữa phu tù, trên bờ sông Kê-ba, các từng trời mở ra, và ta xem những sự hiện thấy của Đức Chúa Trời.
2 Ngày mồng năm tháng ấy, - bấy giờ là năm thứ năm sau khi vua Giê-hô-gia-kin bị bắt làm phu tù, - 3 lời của Đức Giê-hô-va được phán riêng cho thầy tế lễ Ê-xê-chi-ên, con trai Bu-xi, tại trong đất người Canh-đê, trên bờ sông Kê-ba. Ấy là tại đó mà tay Đức Giê-hô-va đặt trên người


4 Nầy, ta thấy có luồng gió bão đến từ phương bắc, một đám mây lớn bọc lửa giãi sáng khắp tư bề; từ giữa nó, thấy như loài kim bóng nhoáng ra từ chính giữa lửa. 5 Từ giữa nó, thấy giống như bốn vật sống, hình trạng như vầy: bộ giống người, 6 mỗi con có bốn mặt và bốn cánh. 7 Chân nó thẳng, bàn chân như bàn chân bò con đực; sáng ngời như đồng bóng nhoáng. 8 Dưới những cánh nó, bốn bên đều có tay người; bốn con có mặt và có cánh mình như sau nầy: 9 cánh tiếp giáp nhau; khi đi, không xây lại, mỗi con cứ đi thẳng tới. 10 Còn như hình mặt nó, thì bốn con đều có mặt người; bốn con đều có mặt sư tử ở bên hữu; bốn con đều có mặt bò ở bên tả; và bốn con đều có mặt chim ưng. 11 Những mặt và cánh phân rẽ ra bởi trên cao; mỗi con có hai cánh giáp với nhau, và có hai cánh che thân mình. 12 Mỗi con đi thẳng tới: thần khiến đi đâu thì đi đó, không xây mình lại trong khi đi. 13 Hình trạng của những vật sống ấy giống như hình trạng than đỏ và đuốc lửa; lửa lên xuống giữa các vật sống ấy, lửa nhoáng sáng và có chớp từ nó phát ra. 14 Các vật sống ấy chạy đi và trở lại như hình trạng chớp nhoáng.

15 Vả, đang khi ta ngắm xem các vật sống ấy, nầy, trên đất có một cái bánh xe ở kề bên các vật sống ấy, mỗi một trong bốn mặt đều có một bánh xe. 16 Hình và kiểu những bánh xe ấy giống như bích ngọc; hết thảy bốn bánh đều giống nhau; hình và kiểu như là bánh xe trong bánh xe. 17 Khi đi tới, thì đều đi bốn phía mình: khi đi không phải xây lại. 18 Vòng bánh xe cao và dễ sợ; và vòng bánh xe của bốn con đều đầy những mắt. 19 Khi các vật sống đi, các bánh xe cũng đi kề bên; các vật sống bị cất lên khỏi đất, các bánh xe cũng bị cất lên như vậy. 20 Thần muốn đi đâu thì các vật sống đi đó; thần đi đâu thì các bánh xe cũng bị cất lên kề bên các vật sống; vì thần của vật sống đó ở trong các bánh xe. 21 Khi các vật sống đi, chúng nó cũng đi; dừng, chúng nó cũng dừng; và khi các vật sống bị cất lên khỏi đất, thì các bánh xe cũng bị cất lên kề bên, vì thần của vật sống ở trong các bánh xe.

 Ở trên đầu vật sống, thấy một vòng khung, giống như thủy tinh dễ sợ, giãi ra trên đầu chúng nó. 23 Dưới vòng khung đó, các cánh nó sè thẳng ra, cái nầy đối với cái kia. Các vật ấy mỗi con có hai cánh che thân thể mình ở bên nầy và bên kia. 24 Khi đi tới, ta nghe tiếng của những cánh chúng nó, như nước lớn ầm ầm, như tiếng của Đấng Toàn năng, tiếng om sòm như tiếng một đạo binh vậy. Khi dừng lại, thì xủ cánh xuống. 25 Lúc chúng nó dừng lại và xủ cánh xuống, thì từ nơi vòng khung trên đầu có tiếng vang ra.

26 Bên trên vòng khung giãi trên đầu các vật sống, có hình như cái ngai, trạng nó như là bích ngọc; trên hình ngai ấy có hình như người ở trên nó. 27 Trong ngai và mọi nơi chung quanh, ta cũng thấy như đồng bóng nhoáng, giống lửa, từ trạng ngang lưng người ấy trở lên; và từ trạng ngang lưng trở xuống, ta thấy như lửa sáng hừng chung quanh. 28 Ánh sáng thấy chung quanh đó giống như ánh sáng của cái mống trong mây khi đương mưa. Ấy là tỏ ra hình trạng của sự vinh quang Đức Giê-hô-va. Ta thấy thì sấp mặt xuống và nghe tiếng của một Đấng phán cùng ta”.
Chúng ta nhận thấy trên bức màn của đền tạm treo giữa nơi thánh và nơi chí thánh có thêu dệt tiêu biểu của cherubim. Chúng ta biết rằng chính bức màn là một tiêu biểu sự  nhập thể, Đấng Christ trong xác thịt. Vị sứ đồ nói khá chắc chắn và rõ ràng trong Thư gửi tín đồ Hê-bơ-rơ, bức màn này là xác thịt của Ngài, và khi Ngài còn ở trên trái đất - có nghĩa là, cho đến khi có một sự phân cắt trong thập tự giá - không có con đường thông đến Đức Chúa Trời, đã có một ngăn chặn đối với Đức Chúa Trời. Trong thập tự giá, tấm màn xác thịt bị xé làm hai, Đức Chúa Trời chứng nhận thực tế bằng một hành động tối thượng từ trời. Trong một giờ khi Ngài giao linh của Ngài, bức màn trong đền thờ bị xé từ trên xuống dưới. Sau đó, con đường vào sự hiện diện của Đức Chúa Trời đã được làm rõ, thông qua huyết của Ngài và thông qua xác thịt bị xé nát của Ngài. Vì vậy, bức màn đại diện sự nhục hóa, nhưng một lần nữa, như chúng ta đã thấy, đó là vấn đề sự tương giao với Đức Chúa Trời và phụng sự Đức Chúa Trời.

Các thầy tế lễ thi hành phụng sự của họ ở phía ngoài bức màn. Họ không thể bước qua bức màn đó cách trọn vẹn. Nếu họ cố gắng vượt qua tấm màn mà Đức Chúa Trời cấm, làm kẻ không mời của Đức Chúa Trời, do Đức Chúa Trời dự bị, họ đã bị đánh  chết; sự chết đã đến với họ. Cherubim là những người canh giữ sự sống thần thượng, mà không có con người nào có thể đặt tay trên và chiếm đoạt, nhờ đó mà sống, hoặc phụng sự trong nó, ngoại trừ trên những lập trường rất đặc biệt. Những lập trường đó là, trong trường hợp đền tạm, các tiêu biểu công việc cứu chuộc của Chúa Giêsu trong huyết đổ ra và rưới rảy của thập tự giá.

Mỗi năm một lần, thầy tế lễ cả lấy huyết và đi qua, tuyên bố rằng một ngày sẽ đến khi, trong mỹ đức huyết của chính Con Đức Chúa Trời ( không phải là một tiêu biểu trong hình thức của huyết bò đực và dê nữa), một con đường sẽ được mở ra để đi vào hiện diện của Đức Chúa Trời. Những gì diễn ra xung quanh tấm màn, có thể nói, là một biểu hiện sự hiệp nhất với Đức Chúa Trời, hợp tác, và tương giao với Đức Chúa Trời trong công việc của Ngài

Bây giờ chúng ta tiến tới sự phát triển đầy đủ hơn nhiều về lẽ thật này trong trường hợp của Ezekiel. Chúng ta lưu ý rằng điều trước mặt chúng ta là sự tương giao với Đức Chúa Trời, và phụng sự của Đức Chúa Trời. Trong chương 1 những lời tiên tri của Ezekiel, chúng ta đã có điều đó mà đã trở thành cơ sở và nền tảng của chức vụ nhà tiên tri. Điều đó vốn là sự nhậm chức tiên tri của ông. Ezekiel được nhậm chức vào chức vụ tiên tri của mình bằng một khải tượng. Tầm nhìn có một số yếu tố hoặc các nét đặc sắc.

Di chuyển từ bậc thấp của trái đất đi lên, như Ezekiel trình bày nó, chúng ta bắt đầu với cherubim, nhưng tôi muốn đảo ngược thứ tự, bởi vì tôi tin rằng chúng ta đang ở thứ tự ngược lại. Sự giải thích là điều này: Ezekiel chủ yếu liên quan với Israel. Các lời tiên tri và chức vụ của ông đã được kết nối với Israel, do đó kết nối trong điều chính yếu, với một dân trên đất và với một cái gì đó của Đức Chúa Trời mà có liên quan đến một lịch sử trần thế, và do đó ông sẽ di chuyển từ mặt đất trở lên.

Cùng các nguyên tắc nắm giữ điều tốt trong trường hợp của chúng ta, nhưng thứ tự đảo ngược. Bạn tìm thấy tất cả những yếu tố này trong Tân Ước, nhưng bạn bắt đầu nơi Ezekiel kết thúc. Vì vậy, bởi vì chúng ta không phải làm gì với dân trần gian đơn thuần và lịch sử trần thế, nhưng với một cái gì đó cao hơn điều mà bao gồm nó, chúng ta bắt đầu từ trên cao. Tầm nhìn Ezekiel đã kết thúc với ngôi, còn chúng ta bắt đầu với ngai vàng. Đó là nơi mà Tân Ước bắt đầu. Trong sách Công vụ tất cả mọi thứ cho Hội thánh bắt đầu với ngai vàng. Có lẽ thậm chí còn hơn thế nữa, vì Ezekiel không thực sự kết thúc với ngôi, ông đã kết thúc với sự tượng trưng của một Người trên ngai vàng, một Người có sự vinh hiển của Đức Giê- trên ngai vàng. Đó là nơi mà Tân Ước bắt đầu: Con Người, có vinh quang Đức Chúa Trời, trên ngai vàng. Từ thời điểm đó, chúng ta làm việc ngược với tầm nhìn Ezekiel.

Có bầu trời, và trên bầu trời có một ngôi và Con Người. Dưới Con Người và ngôi có một bầu trời, các từng trời và lãnh vực thuộc thiên. Chúng ta chỉ cần nhanh chóng vào thư gửi tín đồ Êphêsô để hiểu những gì đại diện trong trường hợp của chúng ta. Chúng ta quen thuộc với sự lặp lại liên tục trong thư đó biết bao,"trong các nơi trên trời"! Chúng ta được chúc phước đủ mọi thứ phước thuộc linh trong Đấng Christ trong các nơi trên trời. Chúng ta đã được làm cho ngồi cùng với Đấng Christ trong các nơi trên trời. Và vào cuối bức thư, chúng ta đọc rằng sự đấu vật của chúng ta là ở trong các nơi trên trời. Có một lãnh vực thuộc thiên dưới ngai vàng, trong đó có một Con Người với sự vinh quang của Chúa, và Hội thánh là Thân Thể của Ngài, được ràng buộc chủ yếu với bầu trời đó, với lãnh vực thuộc thiên, và với những gì đang diễn ra ở đó .
Ý nghĩa của những bánh xe
Đi xuống trong tầm nhìn của Ezekiel trong thứ tự ngược lại, chúng ta đến với các bánh xe. Các bánh xe nầy đại diện cho những gì? Tôi nghĩ rằng có rất ít nghi ngờ rằng các bánh xe là một tiêu biểu sự cai trị, và các nghị quyết vĩnh cửu của Đức Chúa Trời trong sự cai trị theo các mục đích của Đức Chúa Trời qua các thời đại. Những bánh xe đang đi, chúng đang đi tới, và chúng đang hướng đến mọi nơi trên trái đất. Tính phổ quát là đặc tính lớn của chúng. Chúng có thể đi theo bất cứ hướng nào, nhưng chúng di chuyển tới, cứ tiến lên

Một lần nữa thư Êphêsô có thể giải thích các bánh xe cho chúng ta bằng những từ ngữ quen thuộc,"Đấng vận hành mọi sự theo quyết nghị của ý chỉ Ngài" (Epheso 1:11). Bạn gần như có thể thấy các bánh xe trong đó. Bạn có thể thấy các bước đi– đã được xác định, thẳng tắp, các bước đi không thể cưỡng lại,"Đấng vận hành mọi sự theo quyết nghị của ý chỉ Ngài”. Đây là những nghị quyết của Đức Chúa Trời từ cõi đời đời được làm ra qua các thời đại trong mối quan hệ với các tầng trời và trong mối quan hệ với một Con Người trên ngai vàng. Ê-phê-sô là lời giải thích của chương này. Có Một Đấng trên ngôi, một ngôi vinh hiển, có các từng trời kết nối với ngai vàng đó và kết nối với tất cả những gì dưới trời và có những quyết nghị của Đức Chúa Trời từ cõi đời đời, như một lực lượng không thể cưỡng lại, như các bánh xe lái qua các thời đại, kết nối với Con Người trong vinh quang, với ngôi đó, với những tầng trời đó, và cũng phải liên hệ với thế giới này.

Hai điều về các bánh xe là, trước hết, chúng có đầy mắt. Vành của chúng có đầy mắt. Có mắt ở khắp mọi nơi. Thứ hai, Đức Linh ở trong các bánh xe. Hai điều này, một lần nữa, là biểu hiệu. Đôi mắt biểu thị kiến thức hoàn hảo. Trong toàn thể vũ trụ tất cả mọi thứ đều được Ngài thấu hiểu. Ngài nhận thức trong mọi lĩnh vực tất cả những gì đang xảy ra. Linh biểu thị sự sống thần thượng, năng lực thuộc linh theo cách thi hành. Những bánh xe nầy, đó là những nghị quyết và mục đích của Đức Chúa Trời từ cõi đời đời, được tăng cường bởi Linh của Đức Chúa Trời, Đấng không thể bị chống cự .

Ý nghĩa của lửa
Sau đó, điều thứ ba, hành động xuống dưới, là lửa. Trong trường hợp chức vụ của Ezekiel, được cấu tạo ở đây bởi tầm nhìn này, tất nhiên ngọn lửa là ngọn lửa của sự phán xét thần thượng được giáng trên dân không trung tín. Jerusalem đã bị phá hủy, đất hoang vu, dân chúng bị lưu đày, vinh quang của Đức Chúa Trời lìa khỏi  Jerusalem. Các sự phán xét của Đức Chúa Trời đã giáng trên  dân không trung tín của Ngài. Lửa ở đây nói về các xử lý của Đức Chúa Trời với tất cả mọi thứ theo quan điểm các nghị quyết đời đời của Ngài, liên quan đến các mục đích đó mà không thể bị cản trở. Nếu bất cứ điều gì bước vào con đường mục đích đời đời của Đức Chúa Trời, nó sẽ gặp lửa, gặp sự phán xét của Đức Chúa Trời, và sẽ được tiêu hủy. Bất kể nó là gì, nếu nó chống lại Đức Chúa Trời, sau đó nó phải đi qua lửa của Đức Chúa Trời, và nó không thể còn làm điều đó nữa và tồn tại. Lịch sử đầy dẫy các điều đó.

Bạn có ví dụ trong xứ Canh-đê, trong Babylon, họ chống lại các mục đích của Đức Chúa Trời trong mối quan hệ với dân trên đất của Ngài. Những gì đã xảy ra với Babylon? Những gì đã xảy ra với Canh-đê ? Họ chỉ còn tên tuổi trong lịch sử, vinh quang quá khứ, chân tay họ bị xé ra bởi sự phán xét của Đức Chúa Trời. Nhiều đế quốc đã chống cự đường lối nghị quyết của Đức Chúa Trời, và điều tương tự đã xảy ra. Đế quốc mạnh nhất của họ, Rome, cạn kiệt sức mạnh của nó, đã rút tất cả nguồn lực của mình để dập tắt chứng cớ của Chúa Giêsu, ném các chứng nhân của hội thánh cho sư tử, tàn sát tín đồ cách đồng loạt, nhưng những gì đã xảy ra với Roma ? Đế chế La Mã được đánh dấu bởi những đổ nát của mình. Nó đã được truyền lại như một câu chuyện kể. Nhưng các nghị quyết Đức Chúa Trời tiến lên, và Hội thánh Đức Chúa Trời tồn tại. Cho dù đó là một đế chế, một thế giới, hoặc một cá nhân chen vào trong con đường các bánh xe của Đức Chúa Trời, ngọn lửa ở đó sẽ đốt tiêu. Đó là một điều lớn lao khi được ở trong mục đích của Đức Chúa Trời. Đó là một điều lớn lao để được ở bên phía của Chúa. Đó là một điều khủng khiếp khi sa vào tay của Đức Chúa Trời hằng sống. Chúng ta làm điều đó khi chúng ta phản đối các mục đích của Ngài và đi ngược trên con đường của nghị quyết của Ngài .

Cherubim
Sau đó, chúng ta đến với cherubim. Cherubim là công cụ tập thể hoặc tổng hợp của tất cả. Chúng ta đã mô tả cherubim và sẽ không nói lại một lần nữa: khía cạnh gấp bốn lần của con sư tử, con bò, con đại bàng, con người, tối thượng quyền, phụng sự và hy sinh, huyền nhiệm thuộc thiên, và sự đại diện của Đức Chúa Trời. Ấy là Đấng Christ trong sự nhục hóa. Nhưng đây là Hội thánh, Thân thể của Ngài, đưa vào tương giao với Đấng đó trong lợi ích sự cứu chuộc của Ngài, trở vào tối thượng quyền: "làm cho chúng ta nên vương quốc" (Khải thị 1:6). Trong tương giao với Đấng trong sự phụng sự Ngài và khía cạnh sự hy sinh: "hầu cho tôi được biết Ngài và quyền năng của sự sống lại của Ngài, và được dự phần trong sự khổ sở của Ngài", (Philip 3:10), trong tương giao với những huyền nhiệm thuộc thiên, Thân thể. Thế giới không hiểu những huyền nhiệm con cái thực sự của Đức Chúa Trời. Thế giới không thể đánh giá cao những huyền nhiệm thực sự của Hội thánh Đấng Christ. Thân thể của Đấng Christ thực sự là một huyền nhiệm đối với thế giới này, một huyền nhiệm thuộc thiên.

Sau đó, một lần nữa, con người đại diện cho Đức Chúa Trời, là người phát ngôn của Đức Chúa Trời. Thuật ngữ " Con Người" nổi bật trong Ezekiel nhiều hơn bất kỳ một phần nào khác của Kinh Thánh. Có hai kết nối xuất sắc của danh hiệu đó, trong những lời tiên tri của Ezekiel, và trong trường hợp của chính Chúa Giêsu. Trong trường hợp của Chúa Giêsu, danh hiệu nầy của Ngài trình bày Ngài là tôi tớ của Đức Chúa Trời, Con Người đại diện của Đức Chúa Trời, Đấng đang ở đây và Ngài có thể nói, "Ai đã thấy ta, tức là đã thấy Cha" (Giăng 14:9). Đó là Đấng Christ và Hội thánh được cherubim đại diện.

 Vấn đề ở đây trong Ezekiel 1 là: là con của con người, Ezekiel, có cuộc sống và chức vụ của mình được cấu tạo bởi một tầm nhìn. Điều đó làm cho ông thành đầy tớ của Đức Chúa Trời. Đó là định nghĩa chức vụ của ông. Thật là một bối cảnh kỳ diệu cho cuộc sống của bất kỳ con người nào, cho chức vụ bất kỳ con người nào! Thật là một bối cảnh kỳ diệu cho cuộc sống của chúng ta  và chức vụ của chúng ta trong mối quan hệ với Đức Chúa Trời! Tất cả chúng ta được kêu gọi vào chức vụ nầy. Chúng ta có được gọi trong Đấng Christ không? Tôi cho rằng tất cả chúng ta sẽ nói,"Vâng! "Vâng”, không có nghi ngờ gì nữa, tất cả chúng ta được kêu gọi trong Đấng Christ. Tất cả điều này được thu thập và thực hiện trong Đấng Christ. Nếu chúng ta được gọi trong Đấng Christ thì chúng ta được gọi vào tất cả những gì Đấng Christ đại diện như với mục đích đời đời của Đức Chúa Trời,"Được gọi theo mục đích Ngài"(2 Timothe 1:9).

Bối cảnh của mối quan hệ và sự kêu gọi đó, chức vụ đó là những gì? Điều đó chúng ta đã vừa nói qua. Bối cảnh trước hết là một Con Người với sự vinh hiển của Chúa, trên một ngôi. Nó sẽ luôn luôn là điều mà cấu tạo chúng ta  nên các tôi tớ của Giêsu Christ, các tôi tớ của Đức Chúa Trời. Đó là nơi mà Hội thánh bắt đầu lịch sử của họ, là Con Người được vinh hóa trên ngôi. Ê-tiên đã  thấy Ngài: "Tôi thấy các tầng trời mở ra và Con Người đứng bên hữu Đức Chúa Trời"! Paul đã thấy Ngài: "Giêsu Nazareth" ở trên trời, có vinh quang của Chúa, và Phao-lô té xuống trước sự tiết lộ đó. Đó là cơ sở của công tác cả cuộc sống ông. Điều đó đưa ông vào chức vụ của mình. Hội thánh bắt được tầm nhìn bởi Đức Thánh Linh của Con Người trên ngôi với sự vinh hiển của Chúa, và Ngài đã sai Hội thánh vào thế giới để làm công tác, chịu đau khổ, chết, làm chứng.

Nhiệm mạng thuộc thiên
Sau đó, chúng ta đến với nhiệm mạng thuộc thiên. Có một bầu trời, một lãnh vực thuộc thiên, trong đó Đấng Christ và dân của Ngài đang hoàn thành một nhiệm mạng.   Paul nói "cốt để nhờ Hội thánh mà khiến các bậc chấp chánh, quyền bính trên trời hiện nay được biết sự khôn ngoan muôn mối của Đức Chúa Trời" ^Epheso 3;10). Chức vụ của chúng ta không hoàn toàn và chỉ đơn thuần bị ràng buộc với những thứ trên trái đất này. Trong khi nó có thể mang lại rất ít thoải mái và an ủi cho tấm lòng chúng ta trong thời gian thử thách và đau khổ thuộc linh, tuy nhiên sự thật vẫn là thường khi không có gì bất cứ điều gì có thể được nhìn thấy ở đây trên trái đất giữa loài người là kết quả của một đức thành tín thuộc linh, một thế đứng tuyệt đối trong đức tin chống lại tất cả các sự  kỳ quặc, một cái gì đó đang được truyền ra ở trên trời bởi thế đứng đó, một cái gì đó đang được Đức Chúa Trời truyền cho trong một lĩnh vực thuộc linh, nhưng con người không thể nhìn thấy.
Lòng trung thành của bạn, cho dù bạn đang nhìn thấy bất cứ điều gì ở đây trên trái đất như kết quả của nó hay không, vẫn được tính đến. Nhiều người trong số các đầy tớ của Đức Chúa Trời chỉ có thể được biện minh trong cuộc sống bằng thực tế này. Đức Chúa Trời đã đặt họ ở một nơi và họ biết rằng rời khỏi nơi đó sẽ là đem mình ra khỏi ý muốn Đức Chúa Trời dành cho họ, nhưng không có gì có thể được nhìn thấy. Tất cả những gì họ đã biết là một cuộc xung đột kinh khủng để đứng, để nắm giữ, để chống lại tất cả các lực lượng của cái ác đã tìm cách dời họ đi, để kéo họ ra khỏi chỗ đó. Họ đã phải chống lại sức mạnh bóng tối vẫn còn tại nơi Đức Chúa Trời đặt họ. Nhưng trong con mắt của loài người không có gì để bày tỏ về điều đó. Tuy nhiên, trong một lĩnh vực khác, nơi mà mọi thứ không được đánh giá theo các tiêu chuẩn của con người, một cái gì đó vĩ đại đã diễn ra.

Nhờ đang ở trong các nơi trên trời mà chúng ta đang làm tròn một nhiệm mạng nhiều hơn trên trái đất. Tôi tin rằng vào cuối thời kỳ này - và kết cuộc đó chắc chắn đến trên chúng ta bây giờ - Hội thánh thuộc linh đích thực, dân thuộc linh thực sự của Đức Chúa Trời, sẽ không có thể bày tỏ cho thế giới một lượng lớn về sự tồn tại của họ. Dường như tất cả cái bên ngoài trong hoạt động của họ đang giảm đi và rơi xuống từng mảnh, họ không nhận được những thành công hơn, không có chiến thắng trên diện rộng, không vận chuyển được nhiều hồn người về với Chúa, họ được kêu gọi là chỉ đơn giản đứng. Nhưng có thể đứng đến cuối cùng là một điều kinh khủng. Điều đó có nghĩa là công việc của Hội thánh đã đi đến một kết thúc, chức vụ của họ được hoàn thành, và dân của Chúa không còn làm bất cứ điều gì nữa sao? Khi chức vụ của Hội thánh đến sự kết cuộc, Ngài sẽ cất Hội thánh đi. Khi chức vụ của Hội thánh được thực hiện, Ngài sẽ không để Hội thánh nằm nghỉ, Ngài sẽ đem Hội thánh đến với Ngài. Thế đứng này, cứ chống lại, tiếp tục giữ chặt, tự nó là một chứng cớ hùng mạnh, ghi nhận một cái gì đó về sự chiến thắng của Ngài trên các quyền lực của sự dữ. Có thể không có nhiều điều bày tỏ về nó giữa loài người. Có thể không xuất bản thành sách, hay quảng bá về nó, và nói ,"Đây là kết quả công việc của chúng tôi!" Điều đó đang nói trong lĩnh vực khác, nơi mà con người không thể đánh giá nó,"cốt để nhờ Hội thánh mà khiến các bậc chấp chánh, quyền bính trên trời hiện nay được biết sự khôn ngoan muôn mối của Đức Chúa Trời". Chủ yếu đó là nơi có nhân chứng của chúng ta, và nơi có nhiệm mạng của chúng ta. Nó sẽ có sự ghi nhận ở đây, nhưng việc ghi nhận ở đây không phải là tất cả. Việc ghi nhận là với một Con Người trên ngai vàng và các tầng trời đang cai trị! Và các tầng trời đang trị vì!

Chúng ta đã được cấu tạo trong chức vụ của chúng ta, nhiệm mạng thuộc linh của chúng ta,"đã được dự định y theo mục đích của Đấng vận hành mọi sự theo quyết nghị của ý chỉ Ngài". Chúng ta đã được đưa vào tương giao với Đức Chúa Trời trong mối quan hệ với những điều mà Ngài đã quyết định trước khi có thế giới này, và điều đó Ngài dự phóng vào vũ trụ này, vào điều mà Ngài dự định Adam đến và là một đồng công với Ngài. Adam đã thất bại, nhưng Ngài đã không từ bỏ mục đích của Ngài. Ngài đã chọn những người khác, và Ngài đã chọn chúng ta trong Đấng Christ. Chúng ta những người yêu mến Đức Chúa Trời và được gọi theo ý muốn Ngài, đã đi vào con đường của các bánh xe. Chúng ta cần một sự tăng cường mới mẻ bởi những gì các bánh xe đó ngụ ý. Tấm lòng của chúng ta rất thường xuyên cần tăng cường theo ý nghĩa của những bánh xe, quá thường xuyên, vì lý do chi phối các giác quan chúng ta, luôn luôn muốn nhìn thấy và biết một cách hữu hình, chúng ta bị cám dỗ để cảm thấy rằng mục đích đã bị phá hỏng, và không có gì đang xảy ra, không có gì đang tiến tới, Đức Chúa Trời dường như đang đứng lùi đối với thế giới này và để cho mọi thứ tiến tới theo tiến trình của họ, không có ranh giới xác định rõ ràng về hành động hoặc chuyển động. Đôi khi chúng ta cảm thấy tính xác định của mục đích và nhiệm mạng đã ra đi. Đó là cảm giác của chúng ta, không phải của Đức Chúa Trời. Thực tế là bánh xe của Đức Chúa Trời đang tiến tới. Tôi thích sự nhấn mạnh ở đây, chúng "không xây mình lại trong khi đi" (Exechien 1:12). Điều đó không có nghĩa là họ không xoay. Điều đó có nghĩa họ không đổi hướng, họ đi thẳng về phía trước, bất cứ nơi nào Đức Linh đến, họ đi, họ đã không xoay hướng khi họ đã đi. Đức Chúa Trời chuyển hướng trong nghị quyết vĩnh cửu của Ngài. Đức Chúa Trời đang cày những đuờng rãnh thẳng tắp qua các thời đại, và mục đích của Đức Chúa Trời là chắc chắn, xác định, tích cực, hùng mạnh trong giờ này hơn bao giờ hết, bởi vì Đức Chúa Trời không phải là Đức Chúa Trời của cõi thời gian hay của sự thay đổi trần gian; Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời vĩnh cửu và những gì Ngài đã trù định Ngài sẽ thực hiện, và các bánh xe sẽ đi thẳng tới. 

Chúa đổi mới trong chúng ta một cảm giác về mục đích tích cực, rằng chúng ta đang ở trong một cái gì đó mà sẽ làm cho con đường của nó thông qua tất cả các loại đối kháng, sẽ ném các đế quốc ra khỏi con đường nếu họ cản trở. Tất cả mọi thứ mà nỗ lực chặn giữ Ngài lại sẽ được gặp lửa. Ngài đang tiến tới. Các nghị quyết của Đức Chúa Trời không thể thất bại, các mục đích của Đức Chúa Trời không thể bị phá hỏng. Những gì Ngài đã quyết định Ngài sẽ thực hiện, các bánh xe đi tới, thẳng tiến. Đức  Linh ở trong các bánh xe, và Ngài biết tất cả mọi thứ, Ngài nhận thức được tất cả mọi thứ, Ngài "đầy mắt". Đó là tất cả trong Hội thánh Giêsu Christ. "Vả, Đấng có thể làm dư dật vượt quá mọi sự chúng ta cầu xin và suy tưởng, theo như quyền năng hành động trong chúng ta, 21 nguyện Ngài được vinh hiển trong Hội thánh và trong Christ Jêsus, trải suốt các dòng dõi cho đến đời đời vô cùng! A-men" (Êphêsô 3 : 20).

Điều đó hiểu thấu đáo tất cả. Mục đích của Đức Chúa Trời đang ở trong Hội thánh. Linh Đức Chúa Trời ở trong Hội thánh. Các nghị quyết của Đức Chúa Trời ở trong Hội thánh. Đức Chúa Trời đang lái xe tiến lên trong sự liên quan đến Hội Thánh của Ngài, và khi Đức Chúa Trời đạt kết cuộc của Ngài, sẽ không còn thiếu một chút gì về những gì mà Ngài đã trù định. Ngài có thể làm quá dồi dào trên tất cả những gì chúng ta  yêu cầu hoặc suy nghĩ, theo quyền năng đó đang hành động trong chúng ta. Đức Linh trong các bánh xe, trong các nghị quyết, trong các mục đích, và trong Hội thánh. Điều đó cấu tạo nên mối tương giao với Đức Chúa Trời, điều đó cấu tạo nên chức vụ. Ô, nếu tất cả các tôi tớ của Đức Chúa Trời nhận ra điều đó! Thật là một sức mạnh diệu kỳ biết bao! Đừng thắc mắc tại sao Ezekiel được gọi là vị tiên tri của hy vọng. Khi bạn đã được cấu tạo trong chức vụ của mình trên cơ sở đó, có một niềm hy vọng. Con Người với sự vinh hiển của Chúa, trên ngôi, trên các nơi trên trời, liên quan đến các nghị quyết của Đức Chúa Trời qua các thời đại. Đó là một bối cảnh! Nguyện Chúa đưa chúng ta bước đi trong linh vào một sự am hiểu sống động về điều đó.

T. Austin-Sparks
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...