Chúng ta đến điểm thứ hai của việc tác thành luật sự sống
trong Đấng Christ, là mang chúng ta vào điểm thứ hai trong bảy cá nhân đại diện của
Cựu Ước, hoặc của sách Sáng Thế, và bây giờ chúng
ta có trước mặt mình -Cain và Abel. Ở đây chúng ta thấy luật, hay nguyên tắc
của sự sống tự biểu hiện chính nó trong một sự tương phản và xung đột.
Nơi nào có sự sống - và bạn hiểu rằng tôi không nói về đời sống bình thường của con người, tôi đang nói đến sự sống thần thượng, sự sống thuộc linh, sự sống độc đáo và đặc biệt mà Đấng Christ là sự sống và trong Đấng Christ có sự sống đó, sự đối kháng này chắc chắn sẽ đưa ra ánh sáng. Nó luôn luôn là trường hợp, và bạn không thể tránh được những xung đột và cũng không ngăn chặn xung đột mà có liên quan sự sống. Ngay lập tức sự sống của Đức Chúa Trời được tìm thấy ở bất cứ nơi nào đối kháng sự tự biểu hiện, -sự xung đột bắt đầu.
Ở đây, chúng ta tìm thấy sự sống đó, và chúng ta đang
nói trong lĩnh vực các tiêu biểu. Sự sống đã được tìm thấy dọc theo đường hướng
của Abel, còn sự chết đã được tìm thấy dọc theo đường hướng của Cain, và chúng
ta phải điều tra sự khác biệt. Sự khác biệt là gì? Chúng ta hãy nhìn vào Cain
cách cẩn thận.
Chúng ta có thể hời hợt về Cain và đi đến kết luận,
rằng chúng có thể hoàn toàn đúng và đúng sự thật, thì không đầy đủ. chúng ta hãy
hoàn toàn công bằng, chính xác về Cain. Cain đã không bỏ qua Đức Chúa Trời, ông
cũng không phải là một trong những người chống Đức Chúa Trời ở bề ngoài. Cain
nhìn nhận Đức Chúa Trời, ông thừa nhận Ngài là đối tượng thờ phượng.
Cain mang đến cho Đức Chúa Trời, như là một hành động thờ phượng, vật tốt nhất mà ông biết ông đã có. Tôi nói rằng vật tốt nhất mà ông biết, không phải là vật tốt nhất mà ông có thể đã được biết đến. Trong lĩnh vực này, Cain mang đến vật tốt và quí giá. Cho đến khi chúng ta nhận ra điều đó, và trình bày như thế, chúng ta không ở trên đường hiểu biết sự khác biệt giữa sự chết và sự sống. Thật không hữu dụng khi chúng ta còn những gì chúng ta gọi là con đường sự chết trong màu đen tất cả hoặc màu tối và suy nghĩ về con đường sự chết nhất thiết phải được đánh dấu bằng sỉ nhục tồi tệ nhất, chống lại Đức Chúa Trời. Chúng ta không được giả sử điều đó, ở trong đường sự chết, cần có cách cởi mở và tích cực đối lập với Đức Chúa Trời, hoặc bỏ qua Đức Chúa Trời, hoặc từ chối một số nhìn nhận thực tế về Đức Chúa Trời. Không cần những điều này để có được con đường sự chết. Cách của sự chết là một cái gì đó sâu hơn, một cái gì đó sâu sắc hơn thế rất nhiều, và chúng ta sẽ thấy điều này khi chúng ta tiến tới. Bạn thấy đấy, Cain mang hoa trái sự sống tự nhiên của mình đến, và đó là tất cả những gì có trong đó. Khi bạn nói điều đó, nếu bạn hiểu nó, bạn đã đến gần trung tâm của điều này.
Trong trường hợp của Abel, thái độ của ông là chúng ta
phải chết để sống. chúng ta không có gì có thể được chấp nhận để mang đến cho
Đức Chúa Trời, chỉ có một sự sống đáng bị bác bỏ. Abel nhìn nhận tội lỗi và
thấy rằng hồn tội lỗi phải được đổ ra cho đến chết, không dâng lên Đức Chúa
Trời, không phải công việc hoặc các loại
trái cây của nó. Bạn thấy đó, ở phía bên Cain, hồn tìm kiếm để được chấp nhận
trên lập trường của những gì cho là tốt trong chính mình. Về phía Abel, hồn tìm
cách chết đối với chính nó.
Christ Giêsu và người Do Thái
Bây giờ, chúng ta lập tức áp dụng điều đó trên Christ
Giêsu và người Do Thái. Bạn nhận thấy chúng ta đọc về người Do Thái trong Tin
Mừng Giăng trong các từ ngữ chính xác được sử dụng về Cain - một điều khủng
khiếp. Tuy nhiên, điểm mà chúng ta và tất cả dân của Chúa cần nắm bắt là đây,--
chúng ta không nhất thiết phải đối phó với những gì chúng ta gọi là bất kỉnh,
như đứng trong nơi của Ca-in, và người tin kính, theo nghĩa chân thật nhất, như
đứng trong nơi của Abel. Chúng ta đang ở trong một la bàn hẹp hơn thế rất
nhiều. Có một người Israel
theo xác thịt và một người Israel
theo Đức Linh.
Vì vậy, chúng ta xoay qua Đấng Christ và người Do Thái
trong thời của Ngài. Người Do Thái đã thờ phượng và họ giết người, một sự kết
hợp khủng khiếp. Sự thờ phượng của họ, trong lĩnh vực của nó thì rất mộ đạo,
tốn kém trong một cách, tuy nhiên, chỉ là một điều bên ngoài. Tôi không cần gọi
bạn nhớ các đoạn khác do môi miệng của Chúa nói ra về điều đó. "Các ngươi
rửa sạch bề ngoài chén và dĩa, song bề trong thì đầy dẫy sự bức sách và luông
tuồng "-- "Họ làm rộng thẻ kinh, xủ dài tua áo "-“Làm bộ cầu
nguyện dài ": họ rất vui mừng "khi được nhìn thấy mìh đang kiêng
ăn", và v.v... Đó là bề ngoài. Sự thờ phượng của họ là vinh quang và công
việc của họ.
Khi họ tôn thờ, họ đã thu hút sự chú ý cho mình, và
làm cho sự tôn thờ thành một dịp tự tôn
vinh. Tất cả là vấn đề hình thức, mà họ có thể rất chân thành sấp mình xuống, nhiều
hơn nữa, nhưng họ đã không hề không tìm cách thu được lợi ích cho bản thân.
Ngay cả việc thờ phượng thì luôn luôn hướng về mình, không thực sự hướng về Đức
Chúa Trời, nhưng để mình được yêu chuộng và lợi lộc. Không có gì liên hệ với tấm
lòng của Đức Chúa Trời. Sự hài lòng của Đức Chúa Trời không được xem xét đến gì
cả.
Bây giờ, nhìn vào Chúa Giêsu, Đấng luôn luôn đứng đối lập
với người Do Thái, và họ đối lập với Ngài. Sự đối lập được tìm thấy, không ở bên
ngoài đâu, nhưng sâu xa hơn. Ngài đã tôn thờ, nhưng Ngài tôn thờ bằng một sự
sống hoàn toàn qui thuận Đức Chúa Trời. Nhưng hơn nữa, Ngài tôn thờ bởi một sự
sống mà được chi phối bởi chính bản chất của Đức Chúa Trời. Bởi điều đó, tôi có
ngụ ý bản chất của Đức Chúa Trời là điều định tính chất sự thờ phượng của Ngài.
Đức Chúa Trời là thánh, Đức Chúa Trời là công bình, Đức Chúa Trời hoàn toàn
không có pha trộn, Ngài tinh khiết. Đức Chúa Trời là ánh sáng. Trong Ngài không
có bóng tối gì cả, không có nghi ngờ hoặc gợi ý của bóng tối, có mây mờ, hoặc
thiếu minh bạch. Đó là những gì Đức Chúa Trời là, Đức Chúa Trời là gì, điều đó chi
phối việc thờ phượng của Chúa Giêsu. Đó là nói, Ngài thấy rằng không thể thờ
phượng Đức Chúa Trời trong sự thật, trừ khi bạn nhận ra những gì Đức Chúa Trời
là, Đức Chúa Trời là gì, và bạn phải mãi mãi từ bỏ bất cứ điều gì cùng tất cả
mọi thứ mà không giống như Đức Chúa Trời. Bạn không thể đến trên lập trường của
Đức Chúa Trời để thờ phượng Đức Chúa Trời và mang đến đó một cái gì đó không
giống như Đức Chúa Trời, một cái gì đó trái ngược với Đức Chúa Trời. Bạn phải thờ phượng Đức Chúa Trời trong sự thật. Có quá nhiều điều giả tạo, rất
nhiều điều là lời nói dối, rất nhiều điều mâu thuẫn, rất nhiều điều không đúng
sự thật, không thiết thật và giả trá về bản chất của con người, nên bạn phải chia
tay tất cả nếu bạn muốn làm người tôn thờ thật, và nhận ra rằng ở đây bạn không
thể giởn chơi với Đức Chúa Trời, không thể lừa dối
Đức Chúa Trời, không thể tương giao với Đức
Chúa Trời,
trong khi có bất cứ điều gì giống như con người bạn. Bạn được chi phối hoàn
toàn bằng việc xem xét những gì Đức Chúa
Trời là.
Cũng vậy, khi đến
trước hiện diện của một người vô cùng nhạy cảm và chỉ cần nói hoặc làm những
điều đó cũng tạo ra sự đau đớn cho người nhạy cảm đó. Nếu bạn là một nhạc sĩ,
một người âm nhạc – tôi không có ngụ ý nếu bạn chơi nhạc! - Nếu bạn là một
người âm nhạc, nếu bạn có một cảm thức cao, tinh tế về âm nhạc, và bất cứ ai ở
trước hiện diện của bạn và gảy và đánh liên tục những âm thanh bất hòa, bạn
biết những gì là đau đớn. Bạn sẽ cảm thấy nóng và lạnh. Nếu bạn biết một người
nào đó bén nhạy, đánh âm nhạc cách thật sắc xảo và bạn không có bất kỳ trình độ
âm nhạc cách đặc biệt nào, nó sẽ là điều cuối cùng mà bạn sẽ làm, nếu bạn có
cảm giác tốt, cố gắng để chơi trước sự hiện diện một người như vậy.
Tôi nhớ một người chơi vĩ cầm khá tốt và ông đã đi đến
nghe một người khác chơi vĩ cầm rất tốt. Sau đó, khi ông đến gặp tôi và nói,
tôi sẽ đặt chân của tôi qua violon của tôi: Tôi sẽ không bao giờ chơi một lần
nữa. Nếu người đó nghe tôi chơi, nó sẽ làm anh ta điên! Bạn nhìn thấy những gì
tôi đang nhận được ở đây. Vấn đề đây là thế nào Chúa Giêsu đã được hài hòa với
Đức Chúa Trời, và điều đè nặng với Ngài là bản chất của Đức Chúa Trời. Đức Chúa
Trời yêu cầu điều gì của một người thờ phượng? Ngài muốn một số hình thức? Sụ
thờ phượng Ngài là một sự sống đặt ra như là một chứng cớ chống lại tội lỗi.
Hãy nhớ rằng! Sự chết của Chúa Giêsu có những khía
cạnh khác nhau, nhưng đây là một điều rất quan trọng. Nó đã đặt sự sống của
Ngài xuống như là một bằng chứng chống lại tội lỗi. Không thể có được bất kỳ sự
tương giao nào với Đức Chúa Trời, trong khi có tội lỗi: có tội lỗi. Bạn sẽ làm
gì về nó? Bạn không thể làm sạch tội lỗi. Nó phải chết. Tuy nhiên, nhìn thấy
rằng tội lỗi không là một điều trừu tượng, nhưng con người đó được trở thành
tội lỗi, sau đó đối phó với bản chất con người, mà từ đó bạn không thể nhổ hoặc
tiêu diệt một cái gì đó gọi là tội lỗi, bạn phải mang bản chất khác của con
người đó, trong đó không có tội lỗi. Điều gì sẽ xảy ra với chúng ta sau đó?
Không phải nhổ tội lỗi ra, nhưng chết và có Đấng Christ bước vào thay cho chúng
ta."Tôi đã bị đóng đinh với Đấng Christ trên thập tự giá; dầu vậy tôi
sống, nhưng không phải là tôi sống nữa, bèn là Đấng Christ sống ở trong tôi ".
Vâng, sự thờ phượng của Ngài là một sự sống nằm xuống như là một chứng cớ chống
lại tội lỗi.
Bạn thấy sự vận hành
của điều đó trong Abel.Tất nhiên, Abel không đặt sự sống của mình xuống. Đó là nơi mà tiêu
biểu thiếu hụt, nhưng nguyên tắc là như nhau. Sự chết của Abel là một chứng cớ chống
lại tội lỗi - "Tiếng của máu em ngươi từ dưới đất kêu thấu đến Ta..."
Bây giờ, bạn sẽ thấy cuộc xung đột nầy, một cuộc xung
đột hoàn toàn rõ ràng. Có một đường hướng sự chết của Cain, đầy sự thờ phượng,
đầy sự thừa nhận Đức Chúa Trời, đầy đủ quà tặng cho Đức Chúa Trời, đầy đủ những
điều tuyệt vời trong lĩnh vực riêng của nó, và có đường hướng sự sống của Abel.
Những điều hiện đại này trở thành một của lễ, không phải của các sự vật, nhưng
do bản ngã, và phải đặt trên bàn thờ. Sinh vật phải chết.
Lãnh vực của sự xung đột
(a) Tình trạng chiến tranh giữa hai vương quốc
Bây giờ chúng ta có thể nhanh chóng đến điểm chính của chúng ta. Cuộc xung đột này hoạt động trong hai lĩnh
vực. Thứ nhất, hoạt động trong lĩnh vực, nơi có điều của Đức Chúa Trời và điều của
Satan. Tất cả chúng ta đều biết điều đó. Đó là lĩnh vực đơn giản và rõ ràng
nhất của hoạt động đối kháng này.
Ý tôi là, đó là lĩnh vực mà mọi đứa con sinh ra một
lần nữa của Đức Chúa Trời sau khi di chuyển, ngay lập tức họ nhận được sự sống
này. Tất cả chúng ta đều biết rằng lập tức chúng ta trở thành của Chúa, được
dẫy đầy niềm vui của Ngài, và sau đó trở lại kinh doanh của chúng ta hoặc lĩnh
vực sự sống của chúng ta trong thế giới này, chờ mong mọi người hài lòng và đáp
ứng điều này, thay vì chúng ta tìm thấy điều đó, họ không thốt ra lời nào về
nó, những cái nhìn nghi ngờ được ném về phía chúng ta và bầu không khí đầy dẫy
một cái gì đó. Bạn không cần phải nói một lời - nó ở trong sự xung đột rồi đó.
Thường thường sự chuyển động của một đứa con Đức Chúa
Trời trong thế giới này bị thu hút vào một bầu không khí đối lập, một cuộc xung
đột, mà không có bất kỳ từ ngữ nào để nói ra. Đây không phải là trí tưởng tượng, nhưng
thật có như vậy, sự sống hồn người càng mạnh mẽ hơn ở phía bên kia, nhanh chóng
phân biệt điều gì ở trong chúng ta, càng sắc sảo hơn khi đến một kết luận rằng
có cái gì đó, và càng xác định sự đối kháng. Tôi ngụ ý những con người đơn giản, không khéo léo, trong khi họ không hiểu bạn mà cũng không thể đi với bạn, họ không
cho bạn biết những gì những người khác có sự sống hồn mạnh mẽ truyền cho họ. Chúng
ta biết rằng lĩnh vực của cái bên ngoài, nơi sự đối kháng trở nên hiển nhiên
giữa những gì của Satan và những gì của Đức Chúa Trời. Tôi không cần nói thêm
về điều nấy, nó được nhiều người biết đến rất rõ.
(b) Chính con người là chiến trường thật
Tuy nhiên, có lĩnh vực
khác, nơi có cuộc xung đột bên trong,
phát sinh giữa điều gì của Đức Chúa Trời và điều gì của bản
ngã. Điểm chính là đây, lĩnh vực, lĩnh vực thực sự của cuộc chiến này là chính
con người. Đó là nơi trận chiến thực sự nổ ra dữ dội nhất. Hầu hết chúng ta nhanh chóng nhận ra sự khác biệt trong lĩnh
vực bên ngoài, cuộc xung đột giữa chúng
ta và
những người không vì Đức Chúa Trời, và chúng ta chấp nhận nó. Nhưng khi điều này được đem vào
bên trong, khó khăn hơn nhiều để đối phó với nó. Khi nó phát sinh trong chúng ta, rất khó chấp nhận nó, bởi vì chúng ta không hiểu nó. Chúng ta nhận thấy xung đột trong chính chúng ta và xung đột đó đã được kết tủa bởi sự hiện diện của sự sống trong chúng
ta. Đây
là sự tác thành luật sự sống trong Giêsu Christ.
Nếu biết khía cạnh nó
là gì, chúng ta được an ủi. Vì vậy, thường khi điều này trở nên cấp tính, kẻ
cám dỗ đưa ra lời giải thích riêng của hắn cho điều đó và muốn chúng ta tin rằng tất cả mọi thứ là sai trật và không
có gì là của Đức Chúa Trời ở đó đâu, trong khi
thực tế là, vì có điều của Đức Chúa Trời nên cuộc xung đột
phát sinh bên trong, và chính chúng ta đã trở thành chiến
trường. “Vì Xác thịt ưa muốn trái với
Thánh Linh, và Thánh Linh trái với xác thịt, hai bên nghịch nhau "(Gal 5:17).
Nhưng nó là gì, hai
điều trong cuộc xung đột là gì? Bây giờ một câu trả lời sơ yếu và nông cạn sẽ
là, tất nhiên, đó là xác thịt và Thánh Linh, người cũ và người mới. Điều đó
hoàn toàn đúng, nhưng nó không phải là câu trả lời đầy đủ. Nó thực sự không đi
vào trung tâm của điều này, và tôi muốn bạn sẽ thấy cốt lõi vấn đề này. Nó quan trọng nhất. Muốn nhận
định trong vấn đề này, nên nhiều người của Chúa đã yếu nhược, bất lực, hoang
mang. Bạn thấy đấy, bạn yêu quý, trận chiến thực sự là giữa hồn và linh.
Bây giờ, bạn không có
thể chỉ đơn giản nói rằng hồn là xác thịt, hồn là Adam cũ. Đó không phải là sự
thật trong ý nghĩa đầy đủ. Bạn phải cẩn thận. Nếu bạn nói như vậy, sau đó bạn
sẽ bắt tay vào một đường hướng giết chết hồn và bạn không nên làm điều đó. Hồn
chính nó không phải là một điều sai trái. Có một hồn không sai trật gì. Chúa nói với chúng ta rằng hồn phải được chiến thắng. "Nhờ sự nhẫn nại của các ngươi mà các ngươi giữ (thắng)
được hồn mình" (Lu-ca 21:19)".
-“Nhưng chúng ta nào phải thuộc về kẻ rùn
lại mà bị hư mất đâu, bèn là thuộc về kẻ có đức tin để hồn được cứu rỗi" (Hê-bơ-rơ
10:39). Song le, cuộc xung đột ở đây là giữa hồn và linh. Từ điều này bạn có thể nhận ra bản chất của sự sa ngã,--
là sự xâm phạm của hồn vào linh. Trong bài suy gẫm trước
của chúng ta, chúng ta ghi nhận cuộc tấn công trên hồn của con
người, có nghĩa là, trên lí trí, khát vọng và ý muốn của con người, và chúng ta thấy thế nào lý trí, khát vọng và ý muốn con
người bị kéo ra khỏi vị trí của chúng và để vận dụng và tác nhiệm cách độc lập
với Đức Chúa Trời.
Con người có một linh, và bởi linh của mình, anh đã được
đưa vào sự giao thông với Đức Chúa Trời, là Linh. Anh đã biết Đức Chúa Trời, không qua hồn của
mình: nhưng trong tình trạng chưa sa ngã đó, anh đã không đi đến các kết luận
hợp lý về ý muốn của Đức Chúa Trời, anh đã không ngồi
xuống và suy luận ra điều Đức Chúa Trời muốn. Trong trạng
thái chưa sa ngã của mình, anh đã nhận thức, anh cảm nhận, đã biết theo trực
giác, và đó là lý do tại sao lương tâm chổi dậy và đánh đập anh ta, vì lương
tâm không phải là một quan năng của hồn, nhưng quan năng của linh. Vâng, con người không quan tâm đến các cơ quan sự thông công
với Đức Chúa Trời, khi anh không quan
tâm đến Đức Chúa Trời như là tòa án xét xử cuối
cùng về mọi vấn đề, và hành động trên lập
trường
của hồn mình, đã xâm phạm linh của anh. Sau đó, xung
đột phát sinh trong con người đã đi tới từ bao giờ. Anh là một ngôi nhà chia rẽ
ra với chính nó, mà không thể đứng nổi, và bạn có hai bên, một hồn và một linh.
Bởi bản chất, bây giờ anh
cốt yếu là một người của hồn. Trong Tân Ước, không may, anh được gọi là
"con người tự nhiên", nhưng mọi người đều biết có từ ngữ con người
"thuộc hồn" (soulical), là người được hồn điều chỉnh và khởi động, có nghĩa là,
bằng cách tự lý luận, tự phân biệt, tự quyết đoán. Đó là loại người như anh ta, và trái ngược với người trong Tân Ước,
bạn đã gọi là người thuộc linh, đó là người theo
tính cách linh. Như vậy phát sinh xung đột giữa hai "người" nầy như trong
cuộc xung đột giữa hồn và linh, linh và hồn; những gì của Đức Chúa Trời, tư tưởng Đức Chúa Trời, như chống lại suy
nghĩ của chúng ta, lý luận của Đức Chúa Trời, nếu chúng
ta có thể
sử dụng từ ngữ đó, hoặc lý trí của Đức
Chúa Trời
như chống lại lý luận của chúng ta; ý
muốn Đức Chúa Trời chống lại ý chí chúng ta; các cảm xúc, tình cảm, mong muốn
của Đức Chúa Trời, như chống lại cảm xúc, tình cảm và mong muốn của chúng ta.
Hai điều này ngay bây giờ bước vào, không phải vào người chưa được tái sanh,
nhưng vào người được tái tạo. Bây giờ chúng ta không nói về người ngoài Đấng
Christ, chúng ta đang nói về con người xác thịt. Con người xác thịt là cơ đốc
nhân, mà trong anh có xác thịt, và người được xác thịt khởi động.
Bây giờ, bạn sẽ thấy,
hồn là nơi xác thịt cư ngụ, vì xác thịt trong ý nghĩa thuộc linh, (không
phải ý nghĩa vật lý) là một điều tàn ác. Nó tự quyết đoán, tự hướng dẫn, tự
khởi động bởi Satan. Đó chính là xác thịt. Đó là điều tham muốn chống lại Đức
Linh, và bạn biết Tân Ước nói về xác thịt như một điều tàn ác nhiều biết bao.
Nó cư trú trong hồn tự nhiên. Tâm linh được sinh lại trong sự tân sinh trở
thành chiếc bình cho sự cư ngụ những gì của Đức Chúa Trời.
Bây giờ, cuộc xung đột này được thiết lập. Bạn nói,
tôi biết rõ tất cả, mặc dù có lẽ tôi không bao giờ phân tích và giải thích nó
như thế, nhưng tôi biết nó! Chúng ta biết điều đó! Nhưng rắc rối mà nhiều người
đã không nắm điều đó trong quá khứ. Họ vẫn còn trong đó. Chúng ta vẫn chưa đến
điểm đó, nhưng tôi cũng có thể nói ngay rằng Đức Chúa Trời không muốn cuộc xung
đột này tiếp tực miên viễn suốt đời sống thuộc linh của chúng ta, khiến chúng
ta luôn luôn phải ở trong cuộc xung đột này. Chúng ta sẽ nói về nó trong một
dịp khác.
Sự sống thần thượng đòi hỏi một bước đi theo Đức Linh
Ở đây chúng ta phải tổng kết những gì chúng ta đã nói
trong một hoặc hai cụm từ. Khía cạnh của vấn đề cơ bản mà chúng ta đang đối phó
ở đây là luật của sự sống đòi hỏi một tiến trình trong linh, không phải trong
xác thịt hay trong hồn của chúng ta. Nó đòi hỏi một liên hiệp thuộc thiên với
Đức Chúa Trời trong linh của chúng ta, và không phải là sự sống tôn giáo thuộc
hồn theo ý tưởng của chúng ta. Đó là sự khác biệt giữa Cain và Abel. Ô vâng,
Cain là người tôn giáo, Cain là người thờ thượng, Cain mang đến những gì, trong
lĩnh vực của nó, là tốt, là quý, và tốn kém. Cain, theo cách của mình, là người
mộ đạo trong sự thừa nhận của ông rằng Đức Chúa Trời phải được tôn thờ, nhưng
hiểu biết của ông tối tăm, và đó là sự hiểu biết của hồn chúng ta. Chúng ta, tự
bản chất, không biết các tư tưởng của Đức Chúa Trời. "người thiên nhiên
(thuộc hồn) không nhận được những sự thuộc Thánh Linh của Đức Chúa Trời, bởi sự
ấy là ngu dại cho người, người cũng chẳng có thể biết được, vì phải phán đoán
sự ấy cách thuộc linh" (I Cô-rinh-tô 2:14). Vì vậy Cain, với tất cả lòng mộ
đạo của mình, cả sự thờ phượng của mình, tôn giáo của mình và sự thừa nhận của
ông về Đức Chúa Trời, tất cả vẫn còn trong bóng tối của một sự hiểu biết tối
tăm: phán đoán của ông đều ở bên ngoài tất cả, ý tưởng của ông đều sai lạc cả,
ông đã sai lạc mục tiêu và không nhận được gì từ trên bàn thờ. Đức Chúa Trời đã
không tôn trọng của dâng của Cain.
Người Do Thái đã đứng ở vị trí đó, và để chứng minh
điều đó, người Do Thái đã sát nhân, ngay cả như Cain đã giết người. Để chứng
minh điều đó, thách thức sự thờ phượng của các người thờ phượng bằng hồn, của
dân tôn giáo, là người không thuộc linh,
và bạn sẽ tìm thấy một cái gì đó bùng lên. Họ không thể chịu đựng khi gặp cản
trở, bị thử thách hoặc bị xúc động. Đối với một người thờ phượng đích thực, một
người tôn thờ trong linh và trong chân lý, bạn có thể nói hay làm những gì bạn
muốn, và bạn sẽ tìm thấy không có linh
giết người dấy lên, hoặc bất cứ điều gì giống như nó. Giống như Abel, một người
như vậy sẽ đặt sự sống của mình nằm xuống, ngay cả dưới bàn tay của những kẻ
thờ phượng giả tạo, của dân tôn giáo. Đó là sự khác biệt ở đây giữa hồn và linh.
Bây giờ, trước đây tôi nói rằng chúng ta đang ở trong
một vòng tròn hẹp hơn so với vòng tròn lớn bao gồm các tín hữu và người không
tin kính. Bạn yêu dấu ơi, sự sống, được thông qua và đi tới, mà là con dấu và
dấu hiệu của Đức Chúa Trời, những gì của Đức Chúa Trời và những gì đẹp lòng Đức
Chúa Trời, sự sống dọc theo đường của linh. Sự chết, mặc dù nó có thể có tất cả
cái vẻ giống nhau bên ngoài, hình thức, thờ phượng, nhìn nhận Đức Chúa Trời, tôn giáo, không gì khác
hơn là sự chết. Nó không vượt qua: nó không đi qua. Ô, bạn nói, chắc chắn bạn đang
nói chuyện về một lĩnh vực rất rộng của các sự việc? Chúng tôi biết những gì
bạn đang suy nghĩ, về những người chỉ đơn thuần là tôn giáo, người đi nhà thờ
và cầu nguyện cách chính thức. Tôi không phải như vậy! Có một ứng dụng không
nghi ngờ, mà có thể tạo cho họ từ những lời như vậy, nhưng đó không phải là
những gì tôi đang suy nghĩ.
Tôi nói về lãnh vực có những gì là thuộc linh không
hoạt động, nơi không có con dấu của Đức Chúa Trời đầy đủ. Vì nhiều điều đổ ra, nhiều
đều dâng hiến, nhiều điều làm, không có sự sống thuộc linh thực sự được thấy
như là kết quả của nó. Sự vắng mặt của sự sống! Ồ, điều đó có thể, bạn thương
yêu ôi, để chúng ta ở dưới bàn tay của Đức Chúa Trời sửa phạt và kỷ luật, nơi chúng
ta thấy không có kết quả trong lao động của chúng ta, không có kết quả trong
công việc chúng ta, và nơi mà tất cả mọi thứ, theo như giác quan của chúng ta
đang quan tâm, hồn bị giấu kín, tối tăm, bị ngăn che, và tất cả thời gian cho sự
sống làm việc trong sức mạnh của sự sống
lại cả trong chúng ta và qua chúng ta, và cho những người khác để nhận được lợi
ích của nó, mặc dù chúng ta không nhìn thấy và cũng không cảm nhận được nó.
Đó là một chuyện, nhưng đó không phải là những gì tôi
đang nói. Tôi đang nói về sự vắng mặt của sự sống, nơi mà mọi thứ đã chết cách thuộc
linh. Rắc rối là gì? Vâng, câu trả lời ở trong Cain và Abel. Lời giải thích ở
đây nằm trong sự khác biệt giữa hồn và linh. Hồn không phải là một điều sai, nhưng để
cho nó cai trị là một vấn đề khác. Nếu điều gì của hồn ở thế thượng phong, khi đó nó có bàn tay ở
trên, các công trình từ chính bản thân chúng ta, các nguồn năng lượng và các
hoạt động của hồn chúng ta, đều không có năng lục Đức Chúa Trời qua linh của chúng
ta.
Khi nói những điều như vậy, đừng để cho bất cứ ai nghĩ
chốc lát nào rằng, khi bạn sống trên mức độ của linh, nơi mà tất cả mọi thứ đều
xuất phát từ Đức Chúa Trời và không có gì từ bản thân bạn, không bao giờ có bất
cứ điều gì tự làm. Rất nhiều người nghĩ rằng đó sẽ không có công việc, không có
các hoạt động gì cả. Sự khác biệt duy nhất là trong loại hoạt động. Bạn không
làm ít hơn, bạn làm cái khác. Đó là khác, nhưng cuối cùng nhìn thấy có lợi ích
lớn hơn nhiều so với tất cả các hoạt động tự quảng bá cho Đức Chúa Trời. Trong chiều
sâu ẩn giấu, tất cả mọi thứ phải được hướng về Đức Chúa Trời, chứ không phải về
bản ngả. Chúng ta không biết bản ngã đó bắt rễ sâu biết bao trong hồn của chúng
ta. Chúng ta khám phá ra một cái gì đó về nó khi chúng ta không còn có thể làm,
khi Đức Chúa Trời đặt tay của Ngài trên chúng ta và nói, ngừng làm một hoặc hai
tháng, và Ngài làm chúng ta ngừng hành động.
Sau đó, chúng ta phát hiện một mức lượng tự thỏa mãn
như thế nào trong việc làm của chúng ta, và, với sự chấm dứt của nó, chúng ta
không còn hài lòng. Chúng ta đã mất sự hài lòng của mình, chúng ta không có gì
trong vị trí của nó, và những gì Chúa đang tìm kiếm làm là cất đi sự hài lòng
của chúng ta với những thứ việc làm và làm việc, rồi chính Ngài là sự hài lòng
của chúng ta đó, cho dù chúng ta làm hoặc không làm, thậm chí nếu không có gì
để chúng ta có thể làm, chúng ta có Chúa và được hài lòng. Tôi hoàn toàn xác
định đó là mấu chốt của toàn bộ vấn đề. Đó là những gì Đức Chúa Trời có với chúng
ta, không phải công việc của chúng ta đối với chúng ta, không phải bất cứ những
gì đối với chúng ta đều có chỗ ngồi hoặc nguồn suối trong hồn của chúng ta. Chúng
ta có Chúa và chúng ta được hài lòng. Tôi tự hỏi nếu có ai trong chúng ta đã tuyệt
đối đến đó?
Không, chúng ta vẫn phải có sự kiên nhẫn cho đến khi
có sự chiến thắng hồn chúng ta. Những
hồn này vẫn phải được mang đến những mức độ đầy đủ hơn bao giờ hết khi
Đức Chúa Trời là sự hài lòng duy nhất của chúng. Qua nhiều giọt nước mắt cay
đắng, chúng ta có thể đến đó, nhưng khi chúng ta đến đó, những giọt nước mắt sẽ
được lau khô. Bạn thấy đấy, những giọt nước mắt được kết hợp với việc đến một
nơi nào đó. Chúng không bao giờ có ở đó khi bạn đến. Cô bé cho biết, Nếu Đức
Chúa Trời lau sạch tất cả nước mắt, Ngài sẽ phải có một chiếc khăn tay rất lớn,
đã có một ý tưởng sai lầm làm thế nào những giọt nước mắt được lau khô. Những
giọt nước mắt phải đi theo các quá trình và khô ngay đi khi việc đến đó có kết
quả. Chúng qua đi. "Nhờ sự nhẫn nại của các ngươi mà các ngươi giữ (thắng)
được hồn mình" (Luca 21:19)
Sự cần thiết cho sự soi sáng
Tuy nhiên, sự hiểu biết phải được soi sáng, Phao lô
nói "soi sáng con mắt của lòng anh em". Sự hiểu biết phải được soi
sáng, do đó thay vì theo cách của Cain, là một cách trong hồn, nơi mà ngay cả trong
lòng sùng kính của mình với Đức Chúa Trời, ngay cả trong sự nó thừa nhận Đức
Chúa Trời, nhưng hồn rút ra tất cả mọi thứ cho chính nó, có thể có một sự sống
mà ở trong linh. Cain không thừa nhận nó như vậy. Không có sự sống hồn nào sẽ
thừa nhận rằng nó đã rút tất cả mọi thứ cho chính nó. Đó là điều khó khăn nhất
cho bất cứ ai chấp nhận, nhưng đó là bản chất của hồn. Thuộc linh là điều ngược
lại. Tâm linh thì luôn luôn hướng về Đức Chúa Trời, đó là linh đổi mới. Chúa
Giê-xu đổ hồn của mình ra cho đến chết, Ngài giao thác linh của Ngài cho Đức
Chúa Trời.
Điều đó chạm vào một lĩnh vực mới của sự suy nghiệm. Sự
sống của hồn như vậy phải đi xuống, sự sống của linh phải đi lên. Khi sự sống
của hồn còn chi phối, thì có sự chết. Có thể có rất nhiều tình cảm, rất nhiều
cảm giác, rất nhiều việc làm hài lòng, rất nhiều hoạt động, nhưng cuối cùng là sự
chết. Còn khi sự sống thuộc linh chi phối, sự sống của linh, có sự sống, và
"luật của Linh sự sống trong Christ Giêsu" là luật của sự sống.
Bây giờ, bạn đừng bận
tâm về kỹ thuật, về cách thức trong đó từ ngữ này đã được thể hiện trong chi
tiết của nó, nhưng hãy cầu xin Chúa giúp bạn nắm được kết luận. Trong một người
mà có sự sống, tôi cảm biết hai
điều. Đó là một kết quả không thể tránh khỏi của sự sống làm phát sinh xung đột bên trong. Hơn nữa, tôi biết được bản
chất của cuộc xung đột đó, và khi sự hiểu biết của tôi được soi sáng, tôi thấy
rằng đó là cuộc xung đột giữa bản thân mình về phía hồn và bản thân mình ở phía
bên linh. Đó là một cuộc xung đột giữa hồn của tôi
và những gì của Đức Chúa Trời trong tôi. Đó là một ngôi nhà được chia xé
chống đối nhau: nó không thể đứng. Sớm hay muộn cũng sẽ sụp đổ, và chúng ta đang nhìn thấy sự sụp đổ của các ngôi nhà chia
xé như vậy ở xung quanh.
Đó không phải là tư
tưởng của Đức Chúa Trời. Có một lối thoát. Chúng ta sẽ thấy sau này, nếu Chúa muốn đó là những
gì, nhưng ở đây chúng ta nhận ra một thực tế. Chúng ta hãy tìm kiếm Chúa hầu chúng ta có thể bước đi trong Đức Linh, bước đi bởi
Đức Linh, có sự sống của chúng ta trong Đức
Chúa Trời
và không phải trong những điều gì khác, và không ra khỏi chính mình, vì đời
sống tự nhiên này là một sự sống giả dối và nó lừa dối
bởi vì nó đã bị lừa dối. Nhưng sự sống
của Ngài là sự thật, vì Ngài là sự thật, và là sự sống. Bởi vì Ngài là sự sống,
Ngài cũng là ánh sáng. Bởi vì Ngài là ánh sáng, Ngài là sự sống