Thursday, September 20, 2012

Tàu hộ vệ Gepard của Nga "quá mạnh" so với yêu cầu

- Tàu hộ vệ tên lửa Dagestan thuộc lớp tàu hộ tống nhỏ Project 11661K Gepard 3.9 mà Hải quân Nga mới đưa vào biên chế đội tàu Caspian ở Biển Đen được trang bị những vũ khí mạnh nhất trong số tất cả các tàu hộ tống cỡ nhỏ hiện nay của Nga.
Tàu hộ vệ tên lửa Dagestan của HQ Nga

Dagestan là tàu hộ vệ tên lửa thứ hai (sau Tatarstan) thuộc lớp Gepard 3.9 được đóng tại nhà máy đóng tàu Zelenodolsk cho Hải quân Nga. Chính vì sinh sau đẻ muộn mà tàu hộ vệ này được trang bị những hệ thống vũ khí tối tân nhất hiện nay do Nga phát triển.
Các hệ thống vũ khí chủ lực của hộ vệ tên lửa Dagestan bao gồm 2 ngư lôi chống ngầm 533 mm, hệ thống phòng không hiện đại Osa-MA, pháo hạm 76 mm AK-176M, hệ thống phòng thủ tầm gần AK-630M cùng với các ống phóng thẳng đứng mang tên lửa chống tàu siêu âm Caliber-NK. Tên lửa Caliber-NK có khả năng chiến đấu mạnh hơn nhiều so với ống phóng tên lửa chống tàu cận âm Kh-35U có tầm bắn khoảng 130 km của tàu Tatarstan.

Tên lửa hành trình chống tàu siêu âm Caliber-NK với tầm bắn xa tới 300 km, có khả năng tham gia tấn công các mục tiêu mặt nước ở cả ngoài phạm vi cần kiểm soát trên vùng biển Caspian thuộc lãnh hải Nga.

Theo ông Sivkov, việc triển khai tàu hộ vệ tên lửa này ở đây chỉ thực sự phát huy tác dụng trong tương lai, trong trường hợp có thể xảy ra những biến động lớn như xung đột ở Iran.

Yến Phạm (theo Izvestia)

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...