Sunday, August 18, 2013

Trở ngại trong phụng sự Chúa



Công việc của Chúa có những tiến bộ không chỉ khi gặp khó khăn, nhưng thường xuyên là nhờ phương tiện của những khó khăn đó. Phụng sự cho Đức Chúa Trời được đưa ra trong một thế giới nơi mà kẻ thù có quyền năng và sử dụng nó cách không mệt mỏi cùng  sự tấn công đa dạng chống lại tất cả những gì được làm cho Đức Chúa Trời. Sự chống đối này không ngừng, nhằm chống lại vinh quang của Đấng Christ, có tác dụng có lợi. Nó nhắc nhở các tôi tớ Ngài về việc họ không có khả năng làm bất cứ điều gì bằng sức mạnh của mình, họ cần phụ thuộc vào Chúa, và giao thác mình vào Ngài để được sự giúp đỡ sẵn sàng của Ngài. Do đó nó chứng tỏ phương tiện tăng cường họ giúp họ tiếp tục lao động gian khổ với niềm vui của tấm lòng, và phải đối mặt cùng vượt qua mọi khó khăn, mạnh mẽ trong Chúa và sức toàn năng của Ngài, không nản lòng với bất kỳ trở ngại nào dù ghê gớm.


"Nhưng Satan đã cản trở." (?)
Cách thức mà Đức Chúa Trời chuyển sự tấn công của kẻ thù thành ích lợi cho các tôi tớ Ngài như được minh họa trong Kinh Thánh. Một trong những trường hợp nổi bật nhất là kết quả từ những trở ngại do Satan chống lại việc Phaolô trở lại thăm Hội thánh ở Thessalonica. Ông sẵn sàng đến với họ, ông nói, một lần và một lần nữa, nhưng Sa-tan đã cản trở (1 Thess. 2:18). Bất cứ thực tế trở ngại là gì - không chắc là nó nằm trong sự kiện lời cam kết chống lại việc mới gây rắc rối đã được chính quyền thành phố Tê sa lô ni ca đưa ra về  Jason và các người mới tin khác (Công 17:9) - nó vẫn là lời của sứ đồ viết cho họ.
Theo đó, hiệu quả sự phản đối của ma quỷ làm chúng ta sở hữu những kho tàng vô giá của hai thư tín gửi tín đồ Têsalônica. Ttương tự như vậy, chúng ta có thể theo dõi các trường hợp sản sinh các thư tín sau nầy được viết trong thời gian Phaolô ở Rôma. Một lần nữa, trong việc ghi lại các sự kiện kết nối với việc viết ra một trong những thư tín, ông nói rằng những điều xảy ra với ông ở đó đã được chứng minh cho sự tiến bộ của phúc âm, vì xiềng xích của ông được biểu hiện trong Đấng Christ "đến nỗi cả ngự dinh và mọi kẻ khác đều rõ tôi vì Christ mà chịu xiềng xích;" Điều này cho thấy những người lính của trung đoàn nổi tiếng này, cũng như những người khác, đã nghe phúc âm từ môi miệng ông. Một kết quả hơn nữa từ những khó khăn của mình, ông nói như sau: "lại phần nhiều anh em trong Chúa nhơn xiềng xích tôi mà vững tin, càng thêm bạo dạn truyền lời Đức Chúa Trời chẳng sợ hãi gì" (Phil.1 :12-14 ).

Ở đây, sau đó, nhà truyền giáo, bị cản trở trong công việc của mình, hạn chế trong hoạt động của mình, giới hạn trong phạm vi, trong lĩnh vực phụng sự của mình, là đích điểm thù địch không ngừng và đa dạng của Satan. Dù sự xuất hiện những nỗ lực của kẻ thù đã dẫn đến một sự thối lui nghiêm trọng cho sự lan tràn của phúc âm. Một trong những xu hướng có lẽ phải nhận thức, những tiến bộ lớn hơn có thể đã được thực hiện, đầy tớ nầy của Đức Chúa Trời được tự do  tiếp tục cuộc hành trình của mình, thành lập Hội thánh mới, thăm viếng những người đã được thành lập, và thúc đẩy chính nghĩa của Đấng Christ hơn nữa.

Không phải như vậy trong những suy nghĩ và mục đích của Chúa. Đức Chúa Trời    không bị cản trở bởi công việc kẻ thù của Ngài. "Không ai có thể cản tay Ngài." Chúng ta nhỏ bé biết bao để có thể tính toán những tác động sâu rộng của chứng cớ của sứ đồ tại Rome, hoặc mức độ đầy đủ về ý nghĩa tuyên bố được cảm thúc của ông, "Anh em ơi, tôi muốn anh em biết rằng điều xảy đến cho tôi trái lại đã giúp cho Tin Lành tấn bộ hơn"! Và sau tất cả mọi sự, há ông đã không tuân theo các bước của Thầy ông mà ông là tôi tớ trung thành và hết lòng vì Ngài, các yêu sách và thẩm quyền của ông có vẻ như thế giới hoàn toàn vô hiệu bởi sự xuống cấp quá đáng xấu hổ và nhục nhã của thập giá?

Cái chết của Đấng Christ dường như là một thất bại. Kẻ thù mà đã tìm cách thực hiện điều đó, đã gặp số phận của mình trong việc dường như thành công của mình. Bí quyết của chiến thắng vinh quang trên nỗ lực đó của Quỉ Dữ đã được biết đến trong Eden, trong lần đầu tiên khi hắn ngăn chặn ý muốn của Đức Chúa Trời. Các vết thâm tím gót chân của Dòng dõi người nữ, có nghĩa là các vết thâm tím trên đầu của kẻ thù Ngài. Cái chết của Con Đức Chúa Trời là sự hủy diệt kẻ thù của Ngài. Sự chết của Đấng Christ có vẻ  là sự thất bại.

Sa-tan đã thoi vả
Chúng ta dường như nhìn thấy cách làm việc lạ lùng của Đức Chúa Trời trong vấn đề thể chất yếu đuối. Biết bao công nhân đang bị thử thách về sức khỏe, cảm thấy rằng phụng sự hiệu quả hơn có thể được trình ra nếu như ông được tự do khỏi các căn bệnh! Đây, một lần nữa bài học về cuộc đời Phaolô đã được ghi lại để an ủi chúng ta. Không nghi ngờ gì ông cảm thấy rằng chức vụ thân yêu của mình bị nhiều cản trở bởi "cái dầm xóc vào thịt." Ông tìm cầu Chúa ba lần hầu nó có thể lìa khỏi ông. Mặc dù yêu cầu của ông không được ban cho, Chúa thấy nó, không chỉ ông nên được an ủi, nhưng tất cả những gì cần thiết đều được giải thích nên ông được biết đến.

Có cả bên trở ngại bởi những rắc rối và bên được củng cố. Ông không chỉ học biết rằng nó được xảy ra kẻo ông tự cao qua sự vĩ đại của những tiết lộ ông đã nhận được, nhưng ông cũng vui mừng học sẵn sàng vinh danh trong những điểm yếu của mình, hầu  quyền năng của Đấng Christ có thể ở trên ông. Chúng ta hãy lưu ý nữa, nỗ lực còn lại là ân sủng của Chúa đã ở trên ông. Ông ghi lại nó không phải là một sự kiện lịch sử đơn thuần, mà là một cái gì đó an ủi, trong đó ông đã cảm thấy từ bấy giờ, và vẫn được vui hưởng. "Nhưng Ngài phán cùng tôi rằng: “Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì quyền năng của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối" (2 Cor 12:9)..

Kết quả là ông có thể nói, "vì khi tôi yếu đuối, ấy là lúc tôi mạnh mẽ". Đó là kết quả từ sự thoi vả của Satan. Các trở ngại đã trở thành một sự trợ giúp. Sứ giả của Satan đã trở thành người cung phụng Chúa. Nhiều và nhiều người tôi tớ của Đức Chúa Trời đã được thử nghiệm tương tự. Niềm an ủi từ việc ghi chép kinh nghiệm của Phaolô phước hạnh biết bao! Sự hiển lộ sẽ tuyệt vời biết bao, trong các ngày tới, các sự xử lý của Đức Chúa Trời với chúng ta trong phụng sự của chúng ta chỉ có ở đây và dưới đất nầy!

Sa-tan đã vu khống
Chúng ta học hỏi từ sứ đồ những cách khác, trong đó phụng sự của ông đã bị cản trở. Tấm lòng của ông phải bị thử thách đau đớn bởi hoạt động liên tục của những người đã vu khống ông, qui cho ông đủ thứ điều mà ông không có lỗi lầm, và tìm cách phá hỏng công việc của ông bằng cách trình bày sai lạc và nói xấu. Ông đặc biệt đề cập đến điều nầy trong Thư thứ hai gửi tín đồ Côrintô. Phúc âm đã chứng minh hiệu quả trong thành Corinth, cả trong Người Do Thái và Dân Ngoại. Trong thời gian khó khăn ban đầu, Chúa đã cho ông biết ông có "nhiều người trong thành phố" đó. Do đó chúng ta không ngạc nhiên khi thấy sự chống đối của kẻ thù mạnh mẽ và đa dạng. Tính chất sứ vụ của ông bị miệt thị bởi đối thủ có ảnh hưởng. Ông bị cáo buộc đã thay đổi ý kiến ​​của mình và hay thay đổi (2 Cor 1:17,18.); bước đi theo xác thịt (10:2); năng lực kém cỏi trong sứ vụ của mình (10:10); hành động đối với các thánh đồ bằng cách lừa đảo và lợi dụng họ cho mục đích riêng của mình (12:16,17). Những so sánh không thuận lợi đã được thực hiện giữa ông và các sứ đồ khác (11:5,6), và  phụng sự ông đã bị đáp trả lại trong cách vô tư như vậy và tình yêu đích thực thì theo những cách khác, đáng phỉ báng. Tất cả điều này là cực kỳ nặng nề. Hơn nữa những vấn đề cần nắm vững, không theo tâm linh mà chỉ tự vệ suông, nhưng vì công việc của Chúa và lợi ích của Hội thánh. Chúng ta có thể hiểu một cái gì đó của sự căng thẳng mà theo đó lá thư này đã được viết ra.

Có thể hầu như bất cứ điều gì là thử thách nhiều cho tôi tớ của Chúa đều là sự trình bày sai về động cơ và phương pháp của ông, và đặc biệt là khi ông có thể đã hy vọng rằng những người hành động như vậy sẽ tìm kiếm một cơ hội để có một cuộc phỏng vấn với ông, để họ quen biết các sự kiện. Đôi khi Đức Chúa Trời vui lòng thử đức tin như vậy. Tuy nhiên, ngay cả những chướng ngại đều ở dưới sự kiểm soát của Ngài và trở thành công cụ của Ngài cho việc thực hiện các mục đích của Ngài. Các khó khăn nhằm kéo chúng ta đến gần với Chúa hơn. Vì vậy, học biết rằng tất cả tài nguyên của chúng ta nằm trong Ngài, chúng ta nhận lấy quyền năng từ Ngài để cho phép chúng ta đủ khả năng, nếu lợi ích cá nhân của chúng ta đang bị đe dọa,  biểu lộ Linh của Đấng Christ đối với những người gièm pha chúng ta. Nếu, mặt khác, danh dự của Danh Ngài và phước hạnh của dân Ngài yêu cầu rằng vấn đề này được nêu lên trong bất kỳ cách nào,Chúa đã sẵn sàng truyền đạt sự khôn ngoan và quyền năng để làm như vậy, và chính chúng ta có thể rút lấy nó từ Ngài. Trong mỗi phương diện, vị sứ đồ, người theo Chúa rất sát, ông đều nêu lên một gương mẫu.
“Đức Chúa Trời là thông dịch riêng của ông."
Trở ngại trong phụng sự đến từ bên trong cũng như từ bên ngoài. Để chống lại những điều nầy chúng ta cần tỉnh thức. Luôn luôn có xu hướng làm cho phụng sự của chúng ta trở thành tính cách cơ khí suông, nói cách khác, tránh quyền năng thuộc linh đó mà bao giờ cũng có mặt nếu chúng ta muốn được Đức Chúa Trời sử dụng. Chỉ có sự trợ giúp của Thánh Linh là đủ để duy trì quyền năng đó. Đây là chức vụ nhân từ của Ngài dẫn chúng ta liên tục vào sự hiệp thông với Đức Chúa Trời, tức là, vào việc thực hiện tương giao với Chúa Cha và với Chúa Con, và Ngài làm điều này thông qua Lời Đức Chúa Trời. Thời gian hiệp thông, một mình với Chúa, không xao động bởi những hoàn cảnh trần thế, rất cần thiết cho sức sống thuộc linh trong phục vụ. Trước tiên, chúng ta phải được Đấng Christ chiếm hữu, nếu chúng ta muốn được chiếm hữu cho Ngài. Thật vậy, sự trình dâng thân thể của chúng ta làm "sinh tế sống và thánh, đẹp lòng Đức Chúa Trời" được mô tả như phụng sự hợp lý (hoặc thông minh) của chúng ta (Rom 12:1). Từ trong đoạn văn này biểu thị rằng hình thức phụng sự nầy là một hành động thờ phượng.

Sau đó, một lần nữa, ảnh hưởng không thích hợp của thế giới tìm một lối sẵn sàng vào cuộc sống nội tâm của chúng ta. Liên hệ với thế giới, thì không thể tránh khỏi trong công việc của chúng ta đối với Chúa, có xu hướng làm u mê nhạy cảm của chúng ta đối với tội lỗi. Đối với nhà truyền giáo bị cô lập, bị tình trạng trắng trợn của ngoại giáo bao quanh liên tục, các điều kiện bị thử nghiệm khôn tả xiết trong lĩnh vực này, nhưng chúng ta không có thể cẩu thả trong việc tỉnh thức chống lại sự xâm nhập dần dần của quyền năng  thế giới vào đời sống thuộc linh chúng ta, và sự giảm thiểu tiếp theo về quyền năng thuộc linh.

Sự cung cấp dành cho chúng ta hoàn hảo biết bao, mà nhờ đó những trở ngại phát sinh từ  xác thịt bên trong có thể bị mất tác dụng và loại bỏ! Chức vụ không miển giảm của Thượng Tế chúng ta, hiệu quả của huyết báu của Ngài, công việc của Thánh Linh trong lòng chúng ta, quyền năng chấn chỉnh và hướng dẫn của Lời Đức Chúa Trời, đây là những tài nguyên không bao giờ cạn kiệt của chúng ta.

Những phần thưởng của phụng sự
Đối với người đầy tớ tận tụy của Đấng Christ, phụng sự mà Ngài bổ nhiệm mang phần thưởng riêng của nó. Tình yêu mà đã giải phóng anh khỏi ách nô lệ tội lỗi, đã làm say đắm tâm hồn anh. Đối với một người đánh giá cao, thậm chí trong một mức lượng nhỏ, những gì Đấng Cứu Chuộc của anh đã làm cho anh ta, cũng đủ cho anh làm tôi tớ Giêsu Christ.

Ân sũng mà cung cấp cho chúng ta phụng sự để làm "chấp sự ( người cung cấp) của Tin Lành ấy, theo sự ban tứ của ân điển Đức Chúa Trời, mà Ngài đã ban cho tôi" (Êphêsô 3:7). Tình yêu không thể tả được của Đấng Christ đủ để ngăn cản việc của chúng ta tìm kiếm bất kỳ phần thưởng nào trong phụng sự của chúng ta như động cơ cho phụng sự đó. Kết quả công đức của người tôi tớ vẫn còn ít hơn. Chính Ngài đã dạy các môn đệ phải nói, sau khi đã hoàn thành phụng sự của họ, "'Chúng tôi là đầy tớ vô ích; chúng tôi chỉ đã làm việc phải làm đó thôi.'
 Tuy nhiên, có mặt khác cho điều này, vì Chúa luôn hướng tấm lòng các môn đồ Ngài, khuyến khích họ về phần thưởng mà cuối cùng sẽ thuộc về họ. Như vậy, liên quan đến những hành động của lòng nhân ái, Ngài nói, "Ai vì danh tiên tri mà tiếp đãi tiên tri, thì sẽ được phần thưởng của tiên tri; ai vì danh người công nghĩa mà tiếp đãi người công nghĩa, thì sẽ được phần thưởng của người công nghĩa. 42 Còn hễ ai vì danh môn đồ mà cho một người trong vòng kẻ nhỏ nầy uống chỉ một chén nước lạnh, quả thật, ta nói cùng các ngươi, kẻ ấy hẳn chẳng mất phần thưởng của mình đâu" (Math. 10:41,42).

Liên quan việc chịu sự từ chối và sỉ nhục vì cớ Ngài, Ngài nói: "Phước cho các ngươi khi vì Con người mà người ta ghen ghét các ngươi, cự tuyệt các ngươi, lăng nhục các ngươi, và bỏ tên các ngươi như đồ ác! Ngày đó hãy vui mừng nhảy nhót, vì kìa, phần thưởng các ngươi trên trời là lớn, bởi tổ phụ họ cũng đãi các tiên tri dường ấy" (Luca 6: 22,23).

Một lần nữa, liên quan đến sự tự hy sinh vì cớ Ngài, "Ngài phán rằng: “Quả thật, ta nói cùng các ngươi, chẳng ai vì nước Đức Chúa Trời mà bỏ nhà cửa, vợ, anh em, cha mẹ, con cái, 30 mà chẳng nhận lãnh được gấp muôn phần hơn trong đời nầy, và sự sống đời đời trong lai thế nữa " (Lu-ca 18:29,30).

Quản gia trung thành sẽ cho kết quả trong phần thưởng về quyền bính về sau (Luca 12:44), và tương tự như lời giải thích dụ ngôn về nhà quý tộc, các đầy tớ của mình, những người còn lại để lo giao dịch mua bán với tiền của mình, là  Ta nói cùng các ngươi, ai có, sẽ cho thêm; nhưng ai không có, dẫu điều họ đã có cũng sẽ bị cất luôn nữa" (Luca 19:20).

Vì vậy, ở những nơi khác trong Lời Đức Chúa Trời, Thánh Linh luôn hướng dẫn chúng ta  liên quan đến các phần thưởng, và cảnh báo chúng ta về khả năng mất nó. Môi-se được đưa ra trước chúng ta như một mô hình cho đức tin của chúng ta trong lĩnh vực này. Lý do là trình bày quyết định của ông, là chịu "ngược đãi với dân Đức Chúa Trời", thay vì tận hưởng những thú vui tội lỗi trong một lúc, tức là, "coi sự lăng nhục của Đấng Christ là giàu có trổi hơn của báu Ai-cập, vì người ngửa trông sự ban thưởng".
Chịu sỉ nhục vì Đấng Christ là sự giàu có hiện tại của Ngài
Phần thưởng sẽ đến sau. Bao giờ điều đó cũng là thứ tự. Đầu tiên là chính Đấng Christ,  thứ hai, phần thưởng Ngài ban cho. Lòng trung thành với Đấng Christ sẽ không bao giờ mất sự ban phước hiện tại và sự tưởng thưởng tương lai. Không bao giờ một thánh đồ đau khổ về thuộc linh mà không nhận được sự giàu có tích lũy phát sinh từ sức chịu đựng sự sỉ nhục đối với Đấng Christ.
Cách thức mà sứ đồ Phaolô rất tôn trọng đối với sự báo đáp phần thưởng được nêu ra cách nổi bật trong Thư thứ nhất gửi tín đồ Côrintô. Nói về phụng sự của mình trong phúc âm, ông kể về những nỗ lực của mình để chiếm được cả Người Do Thái và Dân Ngoại, ông nói, "Tôi đã trở nên mọi cách cho mọi người, để tôi có thể cứu được ít nhiều người không cứ cách nào. Mọi điều tôi làm thì làm vì cớ Tin Lành, hầu cho tôi cũng được đồng dự phần trong đó" (1 Cor. 9:22,23). Sứ giả đã đồng nhất với thông điệp của mình cách triệt để biết dường nào! Phước lành do Tin Mừng mang đến là phước lành của mình. Không thể có một nửa tấm lòng từ tâm về công việc được thực hiện như thế.

Sau đó, ông áp dụng cho phụng sự của mình những phép ẩn dụ về cuộc chạy đua và trận đấu vật, ông nói, "Vậy, tôi chạy, chẳng phải là chạy bá vơ, tôi đấu quyền, chẳng phải là đánh gió;  song tôi khắc khổ thân thể tôi, bắt nó phải phục, e rằng sau khi tôi đã rao giảng cho kẻ khác, mà chính mình tôi phải bị loại ra chăng". Không có bước sai lầm trong việc chạy, không có cú đánh ngẫu nhiên trong cuộc đấu vật. Chúng ta nhớ ý nghĩa của mình nếu chúng ta lấy ông để chỉ ra hành động đánh đập thực tế vào thân thể cách mạnh mẽ ở bên ngoài, kỷ luật khổ hạnh. Ngược lại, ông giữ khuynh hướng tự nhiên và khuynh hướng của mình trong kiểm tra nghiêm trọng, để các chi thể của mình có thể chịu khuất phục hoàn toàn theo ý muốn của Đức Chúa Trời và phục vụ Ngài. Ông làm chết những hành vi của thân thể mình.

Nhưng khi ông thực hiện điều này vì cớ Chúa, như tôi tớ của Ngài, mắt của ông hướng đến tòa phán xét. Có thể được cứu đời đời bởi ân điển như là một tín đồ mà còn bị loại bỏ tại thời điểm ban thưởng ở đó. Trong các trò chơi vận động viên Olympic ở Hy Lạp, một đối thủ đã vi phạm các quy định, thì được tuyên cáo là adokimos (bị loại bỏ)  tại Bema (tòa án). Nhưng vấn đề không dừng lại ở đó. Anh được yêu cầu trả chi phí của mình bằng một đồng bạc có hình Jupiter tại lối vào của trường đấu, như đài tưởng niệm lâu dài về việc bị truất quyền thi đấu của mình. Sự trang nghiêm mạnh mẽ về khả năng bị loại tại tòa án Đấng Christ, khiến vị sứ đồ phải trải qua những kỷ luật cứng nhắc đề cập ở trên. Vươn tới phía trước đến những điều ở phía trước, ông bươn tới " đích để giựt giải về sự kêu gọi từ trên của Đức Chúa Trời trong Christ Jêsus".

Cái "làm thế nào" và cái "gì sinh tử."
Có một đoạn nghiêm trọng trong cùng thư tín liên quan đến phần thưởng, và mất phần thưởng, trong kết nối với công việc phúc âm và phụng sự tiếp theo trong việc xây dựng các hội chúng. Đầu tiên, đó là phép ẩn dụ rút ra từ nông nghiệp. Một người lao động trồng và người khác tưới. Cả hai đều là một, như các đồng công của Đức Chúa Trời. Phần thưởng của họ khác nhau theo lao động của từng người. Sau đó là phép ẩn dụ về người xây dựng. “Nhưng nếu có kẻ lấy vàng, bạc, đá quí, cây gỗ, cỏ khô, rơm rạ mà xây cất trên nền ấy,  thì công trình của mỗi người đều sẽ bộc lộ; vì ngày đó sẽ biểu thị nó ra, nó phải hiển lộ trong lửa, chính lửa ấy sẽ thử nghiệm công trình của mỗi người là thuộc thứ nào" (1 Cor. 3:8-13).

Có thể tham gia vào phụng sự có liên quan đến phúc âm theo phương pháp, mà có thể có vẻ hấp dẫn và thành công, nhưng điều đó không phù hợp với ý muốn của Đức Chúa Trời.  Chúa đo lường phụng sự của chúng ta, chứ không phải sự thành công của nó, nhưng bởi lòng trung thành của chúng ta với Ngài. Sau tất cả, kết quả sự xây dựng có thể là kết quả của gỗ, cỏ khô và rơm rạ trên nền tảng.

"Nếu công việc của bất cứ con người nào tồn tại mà anh đã xây dựng trên đó, ông sẽ nhận được một phần thưởng Nếu công việc của con người nào sẽ được đốt cháy thì anh sẽ  chịu mất mát:. Nhưng bản thân ông thì sẽ được cứu, nhưng như vậy là bởi lửa." Ngọn lửa sẽ tiêu thụ, không tẩy sạch. Không phải bản thân con người sẽ bị đốt cháy, nhưng công việc của mình, những công việc mà theo nghĩa bóng, bao gồm gỗ, cỏ khô hay rơm rạ, công việc đã được thực hiện trong năng lượng của ý chí tự nhiên, chứ không phải bằng cách tuân thủ trung thành với sự hướng dẫn của Lời Đức Chúa Trời, dưới sự hướng dẫn của Đức Linh. Thật quan trọng biết bao là phải làm tất cả mọi thứ "theo mô hình đã được bày tỏ chúng ta"!
Chủ đề được tiếp tục trong  chương tiếp theo, nơi  Phaolô nói về bản thân và đồng nghiệp của mình là "tôi tớ của Đấng Christ". Trong lĩnh vực này chúng ta không xét đoán nhau trước thời gian. Khi Chúa đến, Ngài "sẽ phơi sáng những điều giấu kín ở nơi tối tăm, và bày tỏ các mưu định của mọi lòng. Bấy giờ ai nấy sẽ được Đức Chúa Trời ngợi khen" (4:1-5). Chúng ta không cần hành động đối với bạn đồng công chúng ta như chúng ta ngồi trên tòa án.
Chính Thẩm phán, bởi hành động của Ngài được cân nhắc, trong ngày đó sẽ ban cho mỗi một người những lời khen ngợi đúng. Vị sứ đồ đã trung thành xây dựng các thánh đồ biết bao! Công việc của ông đúng với mô hình biết dường nào! Do đó ông có thể nói với sự tự tin với các thánh Thessalonian, " Vì sự hi vọng, vui mừng, và mão miện khoe khoang của chúng tôi là gì? Há chẳng phải anh em ở trước mặt Chúa chúng ta là Jêsus khi Ngài hiện đến (parousia) sao? " (1 Tes. 2:19)... Nói tương tự như vậy, các thánh đồ tại Phi-líp là "niềm vui và mão miện" của ông (Phi-líp 4:1). Đây là phần thưởng dành cho tất cả, phần thưởng cho việc chiến thắng và chăm sóc các hồn người.  

Sau đó, một phần thưởng đặc biệt được ban cho lòng trung thành trong công việc mục vụ. Là các mục tử phụ việc, những người nầy là gương mẫu cho đàn chiên trong khi họ đã dắt họ, sẽ nhận được từ Đấng Chăn Chiên trưởng một mão miện vinh quang khi Ngài hiện ra (1 Phiero. 5:3,4)

Ước ao tất cả các phụng sự của chúng ta được định tính chất bởi hai điều đặc biệt nầy. Thứ nhất, hễ chúng ta “làm việc gì, hãy hết lòng mà làm, như làm cho Chúa, chớ không phải làm cho người ta”. Vì "biết rằng anh em sẽ nhận lãnh từ nơi Chúa cơ nghiệp làm phần thưởng, bởi chưng anh em đang hầu việc Chúa Christ đó". Thứ hai, hãy để tình cảm, tấm lòng của chúng ta  được vững lập về sự trở về của Ngài. Mão miện của sự công bình sẽ được trao cho tất cả những ai đã yêu sự hiện ra của Ngài. Yêu sự xuất hiện của Ngài là một cái gì đó rất thực tế. Với vị sứ đồ, nó có nghĩa là chiến đấu xong với cuộc chiến đấu tốt, kết thúc cuộc đua, và giữ đức tin (2 Tim. 4:7,8). Đối với ngày ban thưởng, chính Chúa nhìn về phía trước, và gần như lời cuối cùng của Ngài cho các tôi tớ Ngài là, "Kìa, ta đến mau chóng, đem tiền công theo với Ta ( cho thấy niềm vui của Ngài khi  ban cho nó) để trả cho mỗi người tuỳ công việc của họ”.
T. Austin-Sparks

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...