Friday, October 26, 2012

Siêu tên lửa có sức mạnh hủy diệt hành tinh

Công ty chế tạo tên lửa và không gian Energia của Nga có thể sẽ bắt đầu dự án xây dựng một tên lửa không gian có sức mạnh bắn phá và hủy diệt các tiểu hành tinh đe dọa Trái Đất.
Muốn làm dịch chuyển quỹ đạo của một tiểu hành tinh có kích thước lớn như hành tinh Apophis, phải cần đến một tên lửa nặng khoảng 70 tấn, mới có thể đẩy hoặc làm nổ tung hành tinh đó, làm cho nó không thể đe dọa đến Trái Đất, ông Vitaly Lopota-Giám đốc Công ty Energia cho biết.
te
Tên lửa tiêu diệt hành tinh phát triển dựa trên động cơ RD-171 của tên lửa Zenit-3SL
Tên lửa này sẽ được thiết kế dựa trên động cơ RD-171 đã được dùng trong các tên lửa Zenit-3SL từng hoạt động trong dự án liên minh Nga-Ukraine-Na Uy và Mỹ. Nếu dự án bắt đầu từ năm nay, trong khoảng 3-5 năm nữa, tên lửa tiêu diệt tiểu hành tinh sẽ được chế tạo xong.
Khi đó siêu tên lửa sẽ được xếp vào loại tên lửa lớn nhất (Tsar engines) cùng với khẩu pháo khổng lồ Tsar Cannon và chuông khổng lồ Tsar Bell mà chưa có quốc gia nào có được ngoài Nga.
Hiện có 3 tiểu hành tinh lớn đang có quỹ đạo quay gần Trái Đất và có thể va chạm vào hành tinh của chúng ta trong vài thập kỷ tới. Trong đó đáng chú ý nhất là tiểu hành tinh Apophis, được phát hiện vào năm 2004.
Apophis sẽ tiến gần đến Trái Đất ở khoảng cách 30.000 km vào năm 2029, gần hơn cả khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trăng. Các chuyên gia cảnh báo, nếu hành tinh này va chạm vào Trái Đất sẽ gây ra một vụ nổ kinh hoàng 1.700 Megaton.
Theo Đất Việt
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...