Wednesday, November 6, 2013

Đồng tính luyến ái




Căn bệnh thời đại là si-đa và Aids là căn bệnh nan y, có thể đưa đến sự tiêu diệt nhân loại. Tổ chức y tế thế giới WHO tuyên bố rằng nguyên nhân dẫn đến bệnh si-đa là đồng tính luyến ái của loài nguời.
Cũng theo báo cáo khoa học của tổ chức WHO trong Liên hợp quốc, khoảng 3% dân số toàn cầu có thiên hướng đồng tính. Nếu áp dụng tỉ lệ nầy cho dân Việt Nam, có dân số 90 triệu ( theo thống kê ngày 1-11-2013) thì cả nước có chừng trên 2 triệu rưỡi người đồng tính. Điều nầy là hiện thực trong xã hội Việt Nam hiện nay. Chính tôi chứng kiến nhiều cặp người nữ, là thân nhân của tôi, sống chung với nhau như vợ chồng, mà không cần đăng ký kết hôn đồng tính. Trào lưu nầy đang xảy ra khá nhiều với các phụ nữ độc thân tại các đô thị, trên 40 tuổi, quá tuổi lập gia đình, nên họ tìm cách sống chung với nhau để nương dựa nhau.

Điều 10, Luật Hôn nhân Gia đình năm 2000 của nước Việt Nam cấm người cùng giới tính kết hôn.
Hiện nay có hai luồng ý kiến trái nhau và đang tranh cãi nhau quyết liệt nhưng chưa ngã ngũ trong Quốc hội Việt nam và trong giới các nhà khoa học, xã hội học.
Một phe có ý kiến đừng cấm hôn nhân đồng tính, trong đó có Bộ tư pháp. Họ nói: “về mặt khoa học, đồng tính là một biến thể tự nhiên của tình dục loài người”. Theo họ đồng tính sẽ đảm bảo quyền con người, góp phần giảm bớt sự kỳ thị đồng thời có cơ sở giải quyết hậu quả về mặt pháp lý và đó là quyền sống của con người.
Phe nhóm kia đề nghị duy trì qui luật cấm hôn nhân đồng tính. Họ cho rằng hiện tượng đồng tính không phù hợp với đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống gia đình Việt Nam. Họ nói đồng tính vi phạm luật sinh học, vì âm dương giao phối là luật thiên nhiên, còn dương với dương hay âm với âm giao hợp là trái lẽ, là phản thiên nhiên. Hơn nữa, hôn nhân đồng tính không duy trì nòi giống, không sinh con đẻ cái gì cả. Nhóm nầy đề nghị thi hành luật cấm đồng tính, không cho nó có cơ hội phát triển thêm nữa.
 Nhưng trên thực tế, tình trạng sống chung như vợ chồng của những cặp đồng tính rất khó kiểm soát và hiện đang diễn ra theo chiều hướng gia tăng ở nông thôn cũng như các thành phố, thị trấn trên cả nước Việt. Vậy số phận của gần 3 triệu người đồng tính Việt Nam rồi sẽ được quyết định theo phương án nào, nếu đạo luật cấm hôn nhân đồng giới được thi hành ráo riết?,
Báo Dân Trí có ghi thông tin nầy:
“Trên thế giới, theo con số thống kê từ 207 quốc gia và vùng lãnh thổ vào năm 2012, có 11 quốc gia chấp nhận hôn nhân đồng tính, 21 quốc gia khác chấp nhận đồng tính chung sống dưới hình thức kết hợp dân sự, có trên 80 nước xem đồng tính là tội phạm ở các mức độ khác nhau. Trong đó 5 nước là Iran, Mauritania, Ả Rập Saudi, Sudan  Yemen, một phần của Nigeria, Gambia  Somalia có hình phạt tử hình dành cho tội danh này. Tại châu Á hiện chưa có quốc gia nào chấp nhận hôn nhân hoặc kết hợp dân sự đồng tính”.
Tôi có thấy bài ca dao Việt Nam châm biếm hiện tượng đồng tính như sau:

“Đàn ông nằm với đàn ông,
Như gốc như gác như chông như chà.
Đàn ông nằm với đàn bà,
Như lụa như lĩnh như hoa trên cành”.

Trong Anh văn, có mấy chữ sau đây miêu tả người đồng tinh luyến ái: sodomite và peaderast. Sodomite và pederast là hai HÌNH THỨC của đồng tính luyến ái. Còn chữ Homosexual là quan hệ tình dục với người đồng phái – trai với trai, gái với gái.
Chữ “sodomite” có ngữ căn là Sodom. Sodom là một thành phố cổ đã chìm xuống gần bờ Biển Chết, đất Do-thái, khoảng năm 2000 trước Công Nguyên. Kinh thánh có chép về tội đồng tính nam của dân thành Sô-đôm như sau:
Lối chiều, hai thiên thần đến Sô-đôm; lúc đó, Lót đương ngồi tại cửa thành. Khi Lót thấy hai thiên sứ đến, đứng dậy mà đón rước và sấp mình xuống đất. 2 Người thưa rằng: Nầy, lạy hai chúa, xin hãy đến ở nhà của kẻ tôi tớ, và hãy nghỉ đêm tại đó. Hai chúa hãy rửa chân, rồi sáng mai thức dậy lên đường. Hai thiên thần phán rằng: Không, đêm nầy ta sẽ ở ngoài đường. Nhưng Lót cố mời cho đến đỗi hai thiên sứ phải đi lại vào nhà mình. Người dâng một bữa tiệc, làm bánh không men, và hai thiên sứ bèn dùng tiệc. Hai thiên thần chưa đi nằm, mà các người nam ở Sô-đôm, từ trẻ đến già, tức cả dân, đều chạy đến bao chung quanh nhà.  Bọn đó gọi Lót mà hỏi rằng: Những khách đã vào nhà ngươi buổi chiều tối nay ở đâu? Hãy dẫn họ ra đây, hầu cho chúng ta được (ăn nằm) biết. Lót bèn ra đến cùng dân chúng ở ngoài cửa, rồi đóng cửa lại, và nói cùng họ rằng: Nầy, tôi xin anh em đừng làm điều ác đó!  Đây, tôi sẵn có hai con gái chưa chồng, tôi sẽ đưa chúng nó cho anh em, rồi mặc tình anh em tính làm sao tùy ý; miễn đừng làm chi hại cho hai người kia; vì cớ đó, nên họ đến núp bóng mái nhà tôi. Bọn dân chúng nói rằng: Ngươi hãy tránh chỗ khác! Lại tiếp rằng: Người nầy đến đây như kẻ kiều ngụ, lại muốn đoán xét nữa sao! Vậy, thôi! Chúng ta sẽ đãi ngươi bạc tệ hơn hai khách kia. Đoạn, họ lấn ép Lót mạnh quá, và tràn đến đặng phá cửa. Nhưng hai thiên thần giơ tay ra, đem Lót vào nhà, và đóng cửa lại,  đoạn, hành phạt bọn dân chúng ở ngoài cửa, từ trẻ đến già, đều quáng loà mắt, cho đến đỗi tìm cửa mệt mà không được”(Sáng-thế-ký 19: 1-10)

Kinh thánh cũng chép lại rằng Đức Chúa Trời đã giáng lửa xuống tiêu diệt dân thành Sô-đôm và huỷ diệt thành phố đồng tính ấy.
Bạn thân mến,
Bạn có quan điểm thế nào về đồng tính luyến ái? Đấy là tội phạm hay chỉ là phương pháp, một lối sống để thư giản thần kinh đáp ứng nhu cầu tình dục?
Trong danh sách các tội lỗi do Thánh Phao-lô liệt kê, đồng tính luyến ai là một tội phạm. Phao-lô nói “biết rõ ràng luật pháp không phải lập ra cho người công bình, bèn là vì những kẻ trái luật pháp, bạn nghịch, vì những kẻ không tin kính, phạm tội, những kẻ vô đạo, nói phạm thánh thần, những kẻ giết cha mẹ, giết người,  vì những kẻ tà dâm, kẻ đồng tính, ăn cướp người, nói dối, thề dối, và vì hết thảy sự trái nghịch với đạo lành”. (1 Ti-mô-thê 1:9-10)
Trong một chỗ khác của Kinh thánh, Thánh Phao-lô cũng bàn luận về tội đồng tính cụ thể như sau: “Cho nên Đức Chúa Trời đã phó họ sa vào sự ô uế theo lòng ham muốn mình, đến nỗi tự làm nhục thân thể mình nữa,  vì họ đã đổi lẽ thật Đức Chúa Trời lấy sự dối trá, kính thờ và hầu việc loài chịu dựng nên thế cho Đấng dựng nên, là Đấng đáng khen ngợi đời đời! A-men.  Ấy vì cớ đó mà Đức Chúa Trời đã phó họ cho sự tình dục xấu hổ; vì trong vòng họ, những người đàn bà đã đổi cách dùng tự nhiên ra cách khác nghịch với tánh tự nhiên.  Những người đàn ông cũng vậy, bỏ cách dùng tự nhiên của người đàn bà mà un đốt tình dục người nầy với kẻ kia, đàn ông cùng đàn ông phạm sự xấu hổ, và chính mình họ phải chịu báo ứng xứng với điều lầm lỗi của mình”. ( Rô-ma 1:24-27)
Đồng tính dẫn đến bệnh Si-đa là điều chắc chắn. Người mắc bệnh si-đa sinh ra con cái què quặt, tật nguyền, tâm trí và thần kinh bại liệt. Đó là thảm kịch của bệnh đồng tính luyến ái.
Bạn thân mến,
Trước lối sống đồng tính luyến ái buông thả càng ngày càng gia tăng trên thế giới và trong nước Việt của chúng ta, bạn có cảm thấy đồng tính luyến ái là một tội phạm gớm ghiếc hay không? Kinh thánh kết án tội lỗi như sau: “Vì tiền công của tội lỗi là sự chết; nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta”. (Rô-ma 6:23)
Hãy đến với Chúa Jêsus, Đấng Cứu Thế, Ngài sẽ giải cứu bạn khỏi trào lưu tội lỗi thịnh hành nầy.

Châu Quân- 20-10-2013
------




Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...